HLV Trương Việt Hoàng giúp thầy Park xây chắc hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

17/11/2020 10:01 GMT+7

Với việc quy tụ được hai trung vệ hàng đầu trong màu áo Viettel, HLV Trương Việt Hoàng đã giúp HLV Park Hang-seo rất nhiều trong việc gia cố hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

Về nắm Viettel, HLV Trương Việt Hoàng có phần may mắn khi trong tay ông có hai trung vệ thuộc hàng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Đó là bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.
Có “bột sẽ gột nên hồ”, thế là HLV Trương Việt Hoàng ráp nối Tiến Dũng và Ngọc Hải thành cặp trung vệ cho đội bóng khoác áo lính.
Bên cạnh đó, HLV Trương Việt Hoàng còn có thêm thủ môn Nguyên Mạnh nên ông tập trung gia cố hàng phòng ngự.
Sơ đồ chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng triển khai cho Viettel dựa trên lối đá chắc chắn của hàng thủ với phương châm: “Phải an toàn tuyệt đối trước khi tìm cách đưa bóng vào lưới đối phương”.
Với cách đá hợp lý này, Viettel từng bước tiến đến chức vô địch V-League 2020, trong đó có 5 trận thắng ở giai đoạn 2 với cùng tỷ số 1-0.
Bùi Tiến Dũng đá bên cạnh Quế Ngọc Hải là sự bổ sung tuyệt vời. Cả hai cầu thủ này ngày càng hiểu ý nhau, phối hợp tốt với nhau, người này bọc lót cho người kia, nên đối thủ rất khó xâm nhập khu vực 16m50 của Viettel.
Ở trận cuối đá với Sài Gòn, bộ đôi sát thủ Geovane và Pedro lợi hại là vậy nhưng cũng không thắng được Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.
Đá bên cạnh nhau suốt một năm trời nên Ngọc Hải và Tiến Dũng càng hiểu nhau nhiều hơn chính vì thế họ sẽ chắc chắn khi cùng chơi trong màu áo tuyển Việt Nam.
Chính điều này giúp HLV Park Hang-seo ưng ý bởi ông không phải mất thời gian lo cho hàng phòng ngự. Chính HLV Trương Việt Hoàng đã giúp cho HLV Park Hang-seo rất nhiều trong việc gắn kết hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Quế Ngọc Hải sẽ là thủ lĩnh hàng thủ của tuyển Việt Nam

Khả Hòa

HLV Park Hang-seo cũng có triết lý bóng đá dựa trên hàng phòng ngự chắc chắn. Nên Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông khi tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào đầu năm 2021.
Ngoài ra, thủ môn Nguyên Mạnh cũng phối hợp rất ăn ý với các trung vệ của Viettel nên nhiều khả năng anh cũng sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.