HLV Trương Việt Hoàng sẽ “đối xử” thế nào với đội bóng cũ?

10/07/2020 07:45 GMT+7

Sau khi thủ hòa 1-1 với đội đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 8, Viettel sẽ tiếp tục ở lại sân Hàng Đẫy để tiếp đội khách Hải Phòng ở vòng 9 diễn ra vào cuối tuần này.

 
Đây chắc chắn sẽ là trận cầu mang đến nhiều cảm xúc cho HLV Trương Việt Hoàng. Bởi trước khi dẫn dắt Viettel, cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã từng là “thuyền trưởng” của đội bóng đất Cảng trong giai đoạn 2015-2019.
Trong 4 mùa giải đầu tiên (2015-2018), dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng, Hải Phòng dù không sở hữu những ngôi sao sáng giá nhưng vẫn thi đấu khá thành công và thường xuyên có mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng. Thậm chí ở V-League 2016, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng còn liên tục “ngự trị” trên đỉnh của V-League trong phần lớn thời gian của mùa giải, trước khi hụt hơi ở những vòng cuối cùng và đành “nhường” chức vô địch cho Hà Nội.
Tuy nhiên ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng của “tướng” Hoàng thi đấu không thành công và cán đích ở vị trí thứ 12/14, chỉ xếp trên Thanh Hóa - đội phải đá play-off và Khánh Hòa - đội phải xuống hạng. Và đó là một trong những lý do khiến HLV Trương Việt Hoàng nói lời chia tay với đội bóng đất Cảng sau 5 năm gắn bó.
Có thể nói chính đội bóng chủ sân Lạch Tray đã trở thành “bệ phóng” đưa tên tuổi HLV Trương Việt Hoàng lên như hiện nay.

Khắc Ngọc đột phá mang lại sự đột biến cho Viettel

Minh Tú

Đầu mùa giải năm nay, HLV Trương Việt Hoàng quay trở lại dẫn dắt Viettel - đội bóng từng tạo nên tên tuổi của anh khi còn là cầu thủ. Điều đó giúp anh có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ Hải Phòng ở V-League 2020. Dù có nhiều ân tình với đội bóng cũng như người hâm mộ đất Cảng nhưng chắc chắn giờ đây chiến lược gia sinh năm 1975 sẽ phải gạt tình cảm sang một bên để tìm cách giúp đội bóng hiện tại Viettel giành được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ Hải Phòng vào tối 11/7 tới.
Khách quan mà nói, trong tay Hoàng “bột” hiện đang có khá nhiều tuyển thủ quốc gia như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng…Thế nhưng phong độ trên sân nhà của Viettel kể từ đầu giải đến nay lại đang hết sức đáng lo ngại. Sau 8 vòng đấu, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng áo lính hòa 3 trận (1-1 với Than Quảng Ninh, 3-3 với Hoàng Anh Gia Lai, 1-1 với Hà Nội) và thua 1 trận (1-2 trước Thanh Hóa).

HLV Trương Việt Hoàng muốn thắng Hải Phòng

Minh Tú

Vì thế làm thế nào để giúp các học trò cởi bỏ được áp lực, qua đó thi đấu thăng hoa và giành được kết quả tối đa trên sân nhà trong trận đấu sắp tới sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với HLV Trương Việt Hoàng. Nhất là khi Hải Phòng ở mùa giải năm nay đang có phong độ trên sân khách cũng khá tốt: thắng 2 trận (2-0 trước Nam Định, 1-0 trước Thanh Hóa) và thua 1 trận (0-5 trước Bình Dương).Hãy cùng chờ xem HLV Trương Việt Hoàng sẽ “đổi xử” như thế nào với đội bóng cũ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.