HLV tuyển CHDCND Triều Tiên: 'Trận thua Việt Nam không ảnh hưởng đến tương lai của tôi'

07/10/2016 11:38 GMT+7

Dù dẫn dắt một trong những đội tuyển kín tiếng nhất thế giới - CHDCND Triều Tiên, nhưng HLV Jorn Andersen rất cởi mở, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của phóng viên.

Sau trận thua đậm 2-5 trước tuyển Việt Nam, HLV đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng chê trách học trò thi đấu kém. Đồng thời, thuyền trưởng người Đức gốc Na Uy đánh giá cao khả năng chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam.
[VIDEO]: VIỆT NAM 5-2 CHDCND TRIỀU TIÊN
* Ông nhận xét gì về màn trình diễn của hai đội?
HLV Jorn Andersen: Quả thật đây là trận đấu các cầu thủ của tôi chơi rất kém, kém nhất kể từ thời điểm tôi bắt đầu công việc với đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi biếu không cho đối thủ 3 bàn thắng. Tất cả đều bắt nguồn từ sai lầm của tuyến phòng ngự. Họ chậm chạp, bị động trước sức tấn công liên tục của tuyển Việt Nam. Thủng lưới liên tục, chúng tôi đã khiến tuyển Việt Nam dần tự tin hơn và tạo áp lực nhiều hơn về cuối trận. Chắc chúng tôi sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận này.
* Ông đánh giá cao cầu thủ nào của Việt Nam?
HLV Jorn Andersen: Tôi không có nhận xét gì về từng cá nhân, nhìn chung các bạn là một tập thể mạnh, thi đấu đầy tốc độ.
* Việc tập vào buổi sáng, thi đấu vào buổi chiều cùng ngày có phải là nguyên nhân khiến cầu thủ của ông thi đấu chậm chạp vì mệt?

tin liên quan

Tuyển CHDCND Triều Tiên mang binh mạnh tướng tài đến Việt Nam
Hôm qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã gửi danh sách 22 cầu thủ do tân HLV trưởng Jorn Andersen (53 tuổi, quốc tịch Đức gốc Na Uy) dẫn dắt tới VFF. Hơn phân nửa là các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên giành HCB tại ASIAD 2014. 
HLV Jorn Andersen: Giáo án này là rất bình thường và phổ biến ở châu Âu. Có một chút khó khăn về thời tiết, trời mưa và sân trơn đã ảnh hưởng đến lối chơi cũng như thể lực của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Trận đấu giao hữu tiếp theo chúng tôi sẽ gặp Philippines, chắc chắn toàn đội sẽ tập trung hơn, hạn chế sai lầm giống hôm nay. Qua đó lấy lại uy tín cho nền bóng đá CHDCND Triều Tiên.
* Trọng tài hôm nay đã điều khiển trận đấu tốt chứ?
HLV Jorn Andersen: Tôi không muốn bình luận về trọng tài… các bạn đã xem trận đấu và có thể tự đưa ra kết luận về họ.
* Kết quả hôm nay có ảnh hưởng gì đến bản hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên không?
HLV Jorn Andersen: Tôi thấy không có ảnh hưởng gì cả. Hợp đồng sẽ được thương thảo lại vào tháng 12 năm nay. Như bạn đã biết, trước trận thua Việt Nam, chúng tôi đã chơi rất hay dù đối thủ là Iraq và Saudi Arabia. Bóng đá có thắng có thua. Việc cần làm là rút ra kinh nghiệm và tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.
Tuyển Indonesia gọi 'Messi Indonesia' cho trận gặp Việt Nam
Đội tuyển Indonesia đã chính thức hội quân hôm 22.9 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Việt Nam diễn ra vào lúc 16 giờ 45 ngày 9.10 trên sân vận động Maguwoharjo tại thành phố Yogyakarta. Trong danh sách 24 cầu thủ Indonesia được triệu tập, tiền vệ mang áo số 7 Andik Vermansyah là cái tên đáng chú ý hơn cả.
Andik Vermansyah sinh năm 1991, thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh. Khi mới 17 tuổi, Vermansyah đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được đôn lên đội một Persebaya ở giải vô địch quốc gia Indonesia.
'Messi của Indonesia' Andik Vermansyah AFP
Đây chính là người ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho U.21 Indonesia trước U.21 Việt Nam tại Cúp Hassanal Bolkiah năm 2012.
Ngoài ra, năm 2012, Vermansyah cũng được ESPN điền tên vào danh sách 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất năm. Tiền vệ người Indonesia từng có quãng thời gian thử việc tại DC United (MLS) và Ventforet Kofu (J-League 1) nhưng sự bất đồng về ngôn ngữ và lối sống đã đưa anh trở lại Indonesia.
Vermansyah hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất làng bóng đá Indonesia. Hợp đồng hiện tại của anh với CLB Selangor FA trị giá 3 tỉ pupial (gần 5 tỉ đồng), đến hết năm 2017.
Chia sẻ với báo giới mới đây, HLV Alfred Riedl - cựu HLV đội tuyển Việt Nam, nói: “Chúng tôi sẽ gọi Andik Vermansyah. Đây là một trận đấu chính thức trong lịch của FIFA. Trận gặp đội tuyển Việt Nam sẽ là bài thử nghiệm quan trọng cho tham vọng của Indonesia trước thềm AFF Cup 2016”.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.