HLV tuyển Malaysia cảnh báo cầu thủ tránh “sập bẫy” ở Mỹ Đình

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/12/2018 20:22 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa lên tiếng cảnh báo các học trò phải giữ “cái đầu lạnh” trước những pha đeo bám quyết liệt và “khiêu khích” của các cầu thủ Việt Nam (VN) ở trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào ngày 15.12 để tránh phân tâm khiến nhịp độ nhanh trong lối chơi bị giảm.

Theo tờ Star Online (Malaysia), ở trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, các cầu thủ Malaysia đã bị mất cảnh giác nhiều lần bởi lối chơi quyết liệt của VN, dễ nảy sinh tâm lý trả đũa. Tờ báo này đặc biệt xoáy vào sự cố xảy ra vào phút thứ 10 khi Đỗ Duy Mạnh và đội trưởng Malaysia Mohamad Zaquan Adha Abdul Radzak “đụng độ” trên sân. Điều này được cho là bắt nguồn từ một pha tiểu xảo của hậu vệ VN trước đó khiến đội trưởng Malaysia muốn trả đũa.
Tuyển Malaysia (áo vàng) suýt nữa sụp đổ trên sân nhà sau khi bị VN dẫn trước 2 bàn ĐỘC LẬP
“Đó là một phần của bóng đá. Tôi kêu gọi các cầu thủ của mình kiểm soát cảm xúc của họ vì không muốn bất kỳ cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân. Zaquan vẫn giữ được bình tĩnh. Anh ấy làm gương tốt cho những người chơi khác và biết phải làm gì trên sân. Hà Nội sẽ hoàn toàn khác. Các cầu thủ của họ (VN) sẽ được tiếp thêm tinh thần bởi khán giả nhà. Họ sẽ cố gắng khiêu khích cầu thủ chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn tập trung”, HLV ông Cheng Hoe nói trên tờ Star Online.

tin liên quan

2 điểm yếu cố hữu mà Đội tuyển Việt Nam cần phải khắc phục
Trận hòa 2-2 với đội tuyển (ĐT) Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua tiếp tục bộc lộ rõ 2 điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang-seo cần nhanh chóng giải quyết mới có thể hy vọng cho trận lượt về ở sân Mỹ Đình ngày 15/12 tới
Nhà cầm quân của tuyển Malaysia cho biết thêm: “Tôi không muốn cầu thủ mất kiểm soát. Tôi đã nhắc nhở họ hãy kiên nhẫn. Ở trận lượt đi, đội đã chơi tốt trong 15 phút đầu tiên nhưng mất tập trung sau khi để thủng lưới hai bàn trong khoảng thời gian bốn phút. Các chàng trai của tôi sẽ phải học hỏi từ trận đấu đó. Nhưng nói chung, tôi rất hài lòng với cách chơi của đội. Họ sẽ cần được làm mới và sạc lại vì thử thách ở Hà Nội sẽ khó khăn hơn. Tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ có thể hấp thụ áp lực đám đông. Các cầu thủ rất có động lực vì họ biết họ có thể giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn còn 90 phút nữa để chơi và chúng tôi sẽ ra ngoài để làm họ thất vọng”.
Người hâm mộ VN hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ nở nụ cười sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 ĐỘC LẬP
Ông Cheng Hoe còn bật mí về việc Malaysia sẽ có sự trở lại của hậu vệ phải Muhammad Syahmi Safari (mãn án treo giò) và trung vệ Mohamad Aidil Zafuan Abdul Radzak (hồi phục chấn thương) ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Về mặt chiến thuật, HLV Cheng Hoe cho biết sẽ xem xét hiệu suất của các cầu thủ ở trận lượt đi và ưu tiên yếu tố thể lực.
Hiện tại, VN được đánh giá có nhiều lợi thế để lần thứ 2 đăng quang AFF Cup khi có 2 bàn thắng trên sân khách và được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, theo đánh giá của truyền thông châu Á, Malaysia đã cho thấy các cầu thủ của họ có khả năng vượt qua được áp lực, minh chứng là trận lượt đi khi các học trò của HLV Cheng Hoe ngược dòng gỡ hòa 2-2 dù bị VN sớm dẫn trước 2 bàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.