HLV tuyển Malaysia không muốn tiếp tục “ăn đòn” phản công của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/10/2019 08:03 GMT+7

Trả lời báo chí địa phương, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã cảnh báo học trò về sự khó khăn khi phải làm khách trên sân Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 10.10, trong đó ông kêu gọi các cầu thủ phải đặc biệt cảnh giác với những pha phản công sắc bén của đối thủ.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới Malaysia, HLV Cheng Hoe không giấu tham vọng có một kết quả tốt trên sân Mỹ Đình. Bởi ở 2 lần gần đây đến Hà Nội ở khuôn khổ AFF Cup năm ngoái, Malaysia đều ra về tay trắng và nhìn VN đăng quang giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

“Đến Việt Nam không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng tôi muốn các cầu thủ thi đấu một cách tự tin và tập trung vào việc đem về một kết quả tích cực, để thử thách của chúng tôi tiếp theo sẽ dễ dàng hơn”, HLV Cheng Hoe nói. Nhìn lại 2 thất bại trước ở Mỹ Đình, chiến lược gia 51 tuổi này cho biết các học trò của ông sẽ cần phải hết sức cảnh giác các đợt phản công nhanh của tuyển VN như đã làm trong cả hai trận đấu ở AFF Cup 2018.

Tuyển Malaysia đang tập luyện ở Trung tâm đào tạo trẻ VN

MINH TÚ

Theo Hãng tin Bernama, HLV Cheng Hoe hy vọng ngoài sự tiến bộ của các cầu thủ, chiến thắng hủy diệt Sri Lanka 6-0 ở trận giao hữu hôm 5.10 sẽ thúc đẩy thêm cơ hội chiến thắng trong chuyến làm khách đến VN lần này. Nhà cầm quân này cũng nhấn mạnh rằng ông rất kỳ vọng vào Syafiq Ahmad (người vừa lập cú hattrick trong trận thắng Sri Lanka) sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở 3 trận gần đây trong màu áo tuyển quốc gia. Tiền vệ tấn công 24 tuổi của CLB Johor Darul Ta’zim hiện đang là niềm hy vọng rất lớn của người hâm mộ Malaysia khi trước đó cũng lập công trong trận thắng Indonesia (3-2) và thua UAE (1-2) ở 2 lượt đầu bảng G.

HLV Park Hang-seo bực mình vì phóng viên đứng sai vị trí

HLV Cheng Hoe cũng xác nhận việc 3 cầu thủ bị loại trận gặp VN vì những chấn thương là tiền vệ Nor Azam Abdul Azih, cầu thủ chạy cánh J. Partiban và tiền đạo Muhammad Shahrel Fikri Md Fauzi. Tuy nhiên, chiến lược gia này tự tin rằng sự vắng mặt của các cầu thủ trên không phải là tổn thất quá lớn và sẽ được bù đắp bởi một số tuyển thủ khác đã chơi ấn tượng ở trận Sri Lanka. Trước đó, tuyển Malaysia đã đến Hà Nội và bắt tay vào việc tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VN.

Chân sút nhập tịch Sumareh, một trong những mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của Malaysia

MINH TÚ

Hiện tại ở bảng G, Malaysia đang đứng hạng 3 với 3 điểm, xếp sau Thái Lan (3 điểm) và UAE (3 điểm), trong khi đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng thứ 4 với 1 điểm sau trận hòa Thái Lan 0-0 ở lượt trận đầu. Một chiến thắng sẽ ít nhất giúp VN vượt mặt Malaysia trên bảng xếp hạng bảng G.

Công Phượng vui vẻ bên Tuấn Anh trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.