HLV tuyển nữ Việt Nam tuyên bố sẽ vô địch giải nữ Đông Nam Á

30/04/2015 18:10 GMT+7

(TNO) Ông Norimatsu Takashi - HLV người Nhật đang dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tuyên bố sẽ giành ngôi quán quân giải vô địch Đông Nam Á 2015, sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1.5 đến ngày 10.5 trên sân vận động Thống Nhất.

(TNO) Ông Norimatsu Takashi - HLV người Nhật đang dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tuyên bố sẽ giành ngôi quán quân giải vô địch Đông Nam Á 2015, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1.5 đến ngày 10.5 trên sân vận động Thống Nhất.
 
HLV Norimatsu Takashi mạnh miệng tuyên bố Việt Nam sẽ vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 - Ảnh: Ngô Nguyễn
Giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015 là cơ hội cho đội tuyển nữ Việt Nam đòi nợ trước Thái Lan, khi chúng ta đã để thua người Thái ở trận tranh vé dự World Cup bóng đá nữ 2015.
Tại giải đấu này, Việt Nam chung bảng B với Myanmar, Malaysia, Philippines nên dự đoán sẽ không mấy khó khăn để  thầy trò HLV Takashi giành quyền vào bán kết.
Thế nhưng, điều quan trọng là tuyển nữ Việt Nam sẽ đụng một trong hai đối thủ rất mạnh ở bán kết là tuyển nữ Thái Lan và U.20 Úc.
Quang cảnh phòng họp báo giới thiệu giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015 - Ảnh: Ngô Nguyễn
Ở giải đấu này, Thái Lan đem sang Việt Nam đội hình mạnh nhất bởi họ xem đây là cơ hội để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2015 sắp tới.
Còn U.20 Úc, dù là đội bóng trẻ, nhưng nền bóng đá nữ nước này vượt xa khu vực Đông Nam Á, nên họ cũng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch.
Phát biểu trong buổi họp báo sáng nay, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Norimatsu Takashi mạnh miệng tuyên bố sẽ đoạt chức vô địch: “Chúng tôi đã làm việc tích cực cùng nhau trong một tháng qua và đã sẵn sàng cho giải đấu này.
Các cầu thủ nữ Việt Nam tập luyện rất nghiêm túc và quyết tâm chơi tốt, nên tôi có niềm tin đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng các đối thủ để bước lên đỉnh cao nhất”.
Tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn tập huấn tại Hà Nội chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2015 - Ảnh: Minh Tú
Nhận xét về các ứng viên Thái Lan, U.20 Úc, ông Norimatsu Takashi nói: “Tôi chưa biết nhiều về họ, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các đối thủ này ở những vòng đấu bảng. Tôi tin chúng tôi có thể thắng được Thái Lan và U.20 Úc”.
Ngoài tuyên bố mạnh miệng của đội chủ nhà, HLV trưởng đội tuyển nữ Myanmar The Thet Win cũng cho biết họ đến đây để đi đến đích cuối cùng: “Myanmar đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này, nên chúng tôi mạnh dạn đề ra mục tiêu vô địch giải. Đối thủ đáng ngại nhất của Myanmar là chủ nhà Việt Nam, nên chúng tôi sẽ nỗ lực chơi tốt trước Việt Nam ở vòng đấu bảng”.
Trong khi đó, HLV trưởng Thái Lan, Nuengrutai Srathongvian cho biết Thái Lan đem sang Việt Nam đội hình mạnh với 2 cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Thụy Điển.
Mục tiêu của người Thái là cọ xát chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2015. Sau giải đấu này, Thái Lan sẽ sàng lọc lại đội hình để chọn đội tuyển dự World Cup vào đầu tháng 6 tại Canada.
Bảng thi đấu giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015
 
Lịch thi đấu giải vô địch nữ Đông Nam Á 2015 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.