HLV tuyển Philippines: 'Bàn mở tỷ số đã giết chết chiến thuật của chúng tôi'

28/11/2014 22:12 GMT+7

(TNO) Bước vào phòng họp báo, đối thủ của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông Thomas Dooley có chút căng thẳng. Thất bại với tỷ số 1-3 là điều mà HLV người Mỹ này không nghĩ tới.

(TNO) Bước vào phòng họp báo, đối thủ của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, ông Thomas Dooley có chút căng thẳng. Thất bại với tỷ số 1-3 là điều mà HLV người Mỹ này không nghĩ tới.

>> Thắng Philippines 3-1, tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng
>> HLV Miura khiến đồng nghiệp người Mỹ không kịp trở tay
>> Thành Lương khen các đồng đội trẻ ở tuyển Việt Nam

 
HLV trưởng đội tuyển Philippines Thomas Dooley (phải) - Ảnh: Khả Hòa

Ông Dooley phát biểu: “Tôi xin chúc mừng Việt Nam vì các bạn đã có một trận đấu tốt và một kết quả xứng đáng. Việt Nam thi đấu rất tuyệt. Và tôi không ngạc nhiên cho lắm trước những gì đội chủ nhà đã thể hiện.

Việt Nam đã triển khai lối chơi rất nhanh nhưng vẫn giữ được cự ly đội hình rất tốt. Cuối trận, chúng tôi đã có vài sự thay đổi cầu thủ nhưng cũng chỉ kịp ghi một bàn.

Tôi đặc biệt đánh giá rất cao bàn thắng đầu tiên của Việt Nam. Nó được ghi ở cự ly rất xa, khoảng 35m. Thậm chí, chúng tôi còn chưa kịp hiểu điều gì đã xảy ra. Nhưng hình như lỗi là do phòng ngự Philippines đã để lộ khoảng trống quá lớn. Bàn mở tỷ số này đã giết chết chiến thuật, chiến lược của chúng tôi trong cả trận đấu. Nhất là sang hiệp 2, Việt Nam đã phòng thủ rất chặt.


CLIP BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA HOÀNG THỊNH

Hiệp 1, Philippines đã cố gắng giữ an toàn nhưng hàng tiền đạo và tiền vệ của Việt Nam quá nhanh, phối hợp tốt và ai cũng tỏ ra rất nguy hiểm, sở hữu tốc độ rất tốt. Đặc biệt cầu thủ số 19 (Thành Lương - NV), tác giả bàn thắng thứ 3, số 10 và 21 cũng rất tốt. Vì đã vào bán kết nên Philippines không bỏ ra 100% sức lực.

Nhưng theo quan điểm của tôi, Việt Nam chơi tốt hơn hẳn Philipppines ở trận này và trong một số tình huống, chúng tôi đã không theo kịp đối thủ. Philippines sẽ tìm lại khát khao chiến thắng ở trận đấu sau, có thể là Thái Lan”.

Nhảy cẫng lên như một đứa trẻ ở cả ba bàn thắng của tuyển Việt Nam nhưng vào họp báo, ông Miura không nở một nụ cười nào. Ông đăm chiêu phát biểu: “Sau bàn thắng, tôi vẫn “xua” cầu thủ lao lên tấn công vì theo kinh nghiệm của tôi, bóng đá châu Á có một “đặc tính” rất xấu là cứ ghi nhiều bàn là câu giờ. Tôi không cho phép cầu thủ của mình phạm phải lỗi đó".

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

 
Tôi vô cùng hài lòng về 3 bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Thành Lương. Đó là sự kết tinh của phối hợp đồng đội và cũng là dấu ấn cá nhân rất tuyệt, rất đẹp. Tuy không ghi bàn nào ở trận này nhưng Văn Quyết, Công Vinh - cặp tiền đạo lần đầu tiên được đá cùng nhau đã thi đấu rất xuất sắc
HLV Toshiya Miura
"Trận đấu này hoàn hảo nhất từ ngày ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chứ?”, chúng tôi hỏi. Và ông Miura đáp: “Tôi không nghĩ thế. Đây chưa phải hoàn hảo nhất của tuyển Việt Nam. Sau khi dẫn 3-0, cầu thủ của tôi cần phải tỉnh táo hơn. Tôi nói họ chưa tỉnh táo là bởi cầu thủ Việt Nam đã để mất bóng rất nhiều lần trên sân nhà. Đây là điều đặc biệt nguy hiểm bởi nếu mới chỉ thắng 1-0 mà để lộ nhiều khiếm khuyết trong phòng ngự thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Tuy nhiên tôi vẫn đánh giá cao Nguyên Mạnh vì anh ta bắt rất chắc chắn. Tiến Thành cũng khá tốt nhưng ở những trận sau, tôi đề nghị Tiến Thành xử lý bóng bớt rườm rà, bớt cầu kỳ hơn. Hơn nữa, tôi không cho rằng, hàng hậu vệ Việt Nam quá yếu vì tại Đông Nam Á, hàng thủ của các đội khác cũng chẳng khá hơn đâu”.

Ông Miura nói tiếp: “Tôi vô cùng hài lòng về 3 bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Thành Lương. Đó là sự kết tinh của phối hợp đồng đội và cũng là dấu ấn cá nhân rất tuyệt, rất đẹp. Tuy không ghi bàn nào ở trận này nhưng Văn Quyết, Công Vinh - cặp tiền đạo lần đầu tiên được đá cùng nhau đã thi đấu rất xuất sắc.

Hiện tại, không một tiền đạo của tuyển có tốc độ tốt như Vinh cũng như Văn Quyết cực kỳ thích hợp với vị trí trung phong. Minh Tuấn chơi rất hay và đã có hai bàn thắng sau 3 trận. Nhưng rất tiếc, anh ta dính 2 thẻ vàng ở hai trận nên phải nghỉ bán kết. Nhưng tôi đã có cầu thủ khác có thể khỏa lấp vị trí mà Tuấn để lại.

Dù gì, tôi cũng rất hài lòng với mục tiêu đầu bảng và sẽ gặp nhiều thuận lợi vì đá lượt về bán kết sân nhà. Mục tiêu của tôi là lọt vào chung kết.


CLIP TRẬN ĐẤU GIỮA VIỆT NAM 3-1 PHILIPPINES

AFF Cup là giải đấu đầu tiên của tôi tại Đông Nam Á. Vì thế tôi chưa biết quá nhiều về các đội khác bảng. Tôi không quá quan tâm đến đối thủ tiếp theo của Việt Nam là đội nào vì mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng mọi đối thủ. Trong 8 ngày chuẩn bị (bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 7.12), tôi sẽ chọn ra đội hình tốt nhất cho lượt đi bán kết trên sân khách”.

Thêm một tin vui cho thầy trò HLV Toshiya Miura là với thành tích lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 1 tỉ đồng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.