HLV tuyển Thái Lan Nishino Akira né tránh nhắc đến Việt Nam và HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
02/09/2019 20:38 GMT+7

Bất ngờ tập mở và trả lời báo chí cùng 3 học trò, nhưng khá ngạc nhiên khi HLV Nishino Akira liên tục từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên Việt Nam.

Khi một phóng viên Thái Lan hỏi về chiến thuật ứng phó với Việt Nam, HLV Nishino Akira khẽ liếc xung quanh một chút rồi đáp: “Do ở đây có đông phóng viên Việt Nam đến nhiều, nên tôi xin từ chối trả lời".
Sau đó, trước các câu hỏi khác từ phóng viên Việt Nam, ông lắc đầu: “Tôi không trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới Việt Nam hay HLV Park Hang-seo”. Hành động cho thấy ông và Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang chịu khá nhiều áp lực về thực tế đau đớn: Thái Lan hễ gặp là thua Việt Nam của ông Park.
Bạn thân ôm chầm HLV Park rồi đoán Thái Lan đánh bại Việt Nam
Khi nhà báo Minh Hải ứng biến về câu hỏi liên quan đến sức ép khi ngồi ghế thuyền trưởng Thái Lan, ông Nishino Akira cho biết: “Không coi đó là áp lực. Tôi cảm thấy hồi hộp, phấn khích vì trận ra mắt đá trên sân nhà. Dù là đá với đội nào thì chúng tôi cũng cố gắng”.

HLV Nishino Akira chịu nhiều áp lực khi trận ra mắt tuyển Thái Lan lại gặp Việt Nam

Độc Lập

Trong một lúc khác, trước câu hỏi của phóng viên Thái Lan, chiến lược gia từng giúp Nhật Bản chơi ấn tượng tại World Cup 2018 thú nhận ông không biết gì về tuyển Việt Nam.
Về tuyển Thái Lan vừa chốt danh sách, ông chia sẻ: “Tôi mới tập trung cùng tuyển Thái Lan nên không làm được gì nhiều. Tôi sẽ cố gắng xác định các điểm mạnh của cầu thủ để sắp xếp.
Tôi sẽ chọn sơ đồ 1 tiền đạo làm trung phong cắm và tính toán các phương án tấn công có nhiều cầu thủ tham gia. Trước mắt, Thái Lan đã chọn ra 23 tuyển thủ. Tôi sẽ dựa vào từng điểm mạnh của họ để khai thác hiệu quả nhất”. 

HLV Nishino Akira thú nhận không biết nhiều về cả Việt Nam lẫn các học trò mình

Độc Lập

Hôm nay, cả 4 cầu thủ Thái Lan đang chơi ở nước ngoài đều đã tập trung cùng các đồng đội, với những cái tên nổi bật như “Messi Thái” Chanathip Songkrasin hay thủ môn Kawin Thamsatchanan đang bắt bóng tại Bỉ, tiền vệ Thitiphan Puangchan, hậu vệ Theerathon Bunmathan.
HLV Nishino Akira cho rằng những ngôi sao đó sẽ không có gì khác biệt với các cầu thủ đang chơi trong nước. “Họ đều phải cố gắng hòa nhập với đội tuyển khi trở về Thái Lan.
Những cầu thủ trên có kinh nghiệm chơi bóng tại J-League nhưng phải điều chỉnh để phù hợp với đội tuyển. Những cầu thủ đang chơi ở nước ngoài sẽ là động lực dẫn dắt lối chơi Thái Lan tốt hơn", ông Nishino Akira chốt lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.