HLV tuyển U.16 Việt Nam: ‘Thể lực vẫn là cái nghiệp của chúng ta’

24/07/2016 10:24 GMT+7

Tiếc nuối sau khi đội để thua ngược và vuột mất cúp vô địch trước U.16 Úc, song HLV Đinh Thế Nam vẫn khen ngợi các học trò và khẳng định ưu tiên số 1 của U.16 Việt Nam trong thời gian tới là cải thiện thể lực.


[VIDEO]: U.16 VIỆT NAM 3-3 U.16 ÚC
“Bóng đá trẻ con mà. Mình đã dẫn người ta 3-1 rồi, thời gian còn ít. Khi đó đã nhắc các cháu cố gắng chơi chậm lại. Nhưng dù sao các cháu vẫn còn trẻ. Bóng đá trẻ, vẫn còn rất cảm xúc.
Việc có 2 bàn cách biệt, rồi để gỡ là rất tiếc. Dù sao đây sẽ là bài học đắt giá cho các cháu. Chủ yếu, có một điều vẫn là cái nghiệp của chúng ta đó là yếu tố thể lực.
Tôi nghĩ để chuẩn bị cho giải U.16 châu Á sắp tới (diễn ra vào tháng 9 tại Ấn Độ - NV), tôi sẽ phải chuẩn bị thể lực thật tốt cho các cháu. Đây là vấn đề tôi sẽ đặt lên hàng đầu. Còn về lối chơi thì các cháu đã quen với tôi làm rồi”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.
Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã đến rất gần với danh hiệu vô địch. Chúng ta đã dẫn người Úc 3-1 ở phút khi giờ đấu chính thức chỉ còn hơn 10 phút. Nhưng rồi chỉ một thoáng sai lầm tất cả đã vuột khỏi tay.
HLV Đinh Thế Nam khen ngợi các học trò: “Tôi nghĩ ở giải đấu năm nay các em đã chơi rất tốt. Tất nhiên là vẫn còn một chút sai sót cần phải rút kinh nghiệm, nhưng khi vào đá luân lưu 11m thì là may rủi rồi.
So với trận thắng ở vòng bảng thì trận đấu này các em đã chơi chủ động hơn. Chơi mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ trận đấu hôm nay rất là hay. Đối phương cũng chơi rất là tốt”.
U.16 Việt Nam sẽ trưởng thành qua thất bại này Linh Đan
Sau giải U.16 Đông Nam Á, các cầu thủ U.16 Việt Nam sẽ tham gia vòng chung kết U.16 quốc gia diễn ra tại Tây Ninh và TP.HCM. Sau đó, họ sẽ tập trung lại chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á.
Tại Ấn Độ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tái ngộ người Úc. Chúng ta nằm tại bảng B cùng với Úc, Nhật Bản và Kyrgyzstan.
Về cơ hội vượt qua vòng bảng, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Đây đã là lần thứ 3 mình gặp người Úc. Chúng tôi sẽ tìm giải pháp để hoàn thiện hơn. Còn về Nhật Bản, chúng ta đã có đá với họ khi sang đấy tập huấn.
Trận gặp Úc sẽ rất quan trọng. Thực tế thì mình phải khiêm tốn. Chúng ta phải tôn trọng họ. Cơ bản là phải phấn đấu hết mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.