HLV tuyển U.19 Việt Nam: 'Đã đá thì phải nghĩ đến vô địch chứ’

08/09/2016 21:08 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố chắc nịch về mục tiêu của U.19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016 sẽ diễn ra từ 11-24.9 sắp tới.

Ông Tuấn nói tiếp: “Quan điểm của tôi là đã tham gia giải đấu nào thì U.19 Việt Nam cũng phải hướng đến mục tiêu cao nhất. Ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta là nước đăng cai thì phải tấn công vào cúp vô địch.
U.19 Việt Nam đang tiến bộ từng ngày. Đội bóng đang ngày một ăn ý và chơi sáng nét hơn. Chúng ta sẽ phải đối mặt với những đội bóng rất mạnh như Úc, Thái Lan… Nhưng đó là điều tất cả đều phải vượt qua nếu muốn trở thành nhà vô địch”.
Ông Tuấn đã nói như thế sau trận lượt về hòa 0-0 với U.19 Guangzhou Evergrande (Trung Quốc). Đó là trận đấu đã bị ngắt quãng sau 60 phút vì mưa to. Nhưng màn trình diễn của các học trò, cộng với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi đã khiến ông Tuấn hài lòng.

tin liên quan

U.19 Việt Nam tăng cường sức mạnh từ HAGL
Trở về Việt Nam, tuyển U.19 Việt Nam nhận tin vui với sự bổ sung của tiền vệ sáng tạo Thanh Hậu và HLV Đinh Hồng Vinh, người vừa giúp HAGL vô địch giải U.15 quốc gia.
Sẽ không khó để dự đoán lối chơi của U.19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U.19 Đông Nam Á sắp tới.
Suốt chặng đường vừa qua, đặc biệt với những con người mới, ông Tuấn đã tập trung rèn giũa đội bóng nửa thân thuộc, nửa xa lạ thành một khối rắn chắc.
Có thể khả năng tấn công vẫn chưa thực sự bay bướm, mĩ miều nhưng U.19 Việt Nam là tập thể rất khó bị đánh bại.
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuẩn bị khá kỹ cho giải U.19 Đông Nam Á Minh Tú
Điều này thể hiện qua việc khiến tuyển tập hợp những cầu thủ U.19 giỏi nhất của học viện bóng đá lớn nhất thế giới Guangzhou Evergrande không ghi nổi bàn thắng nào sau gần 2 trận. Trước đó, ở giải giao hữu ở Myanmar, tuyển U.19 Việt Nam cũng khiến người Thái bực dọc trong việc ghi bàn.
Những sai số gặp phải, như một chút thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ, khả năng tập trung lộ ra sau đó trước Myanmar và 2 trận đấu với U.18 Consadole Sapporo càng khiến ông Tuấn hoàn thiện thêm thế trận phòng ngự của mình.
U.19 Việt Nam lúc này không phải sở hữu những cái tên nổi bật nhất Minh Tú
Có một điều ai cũng biết là U.19 Việt Nam hiện tại không phải là phiên bản mạnh nhất. Thực tế, với gần nửa đội hình chính vắng mặt vì không được CLB nhả ra hoặc không có điều kiện sức khỏe tốt nhất, U.19 Việt Nam lúc này giống phiên bản vá lỗi demo hơn.
Với con người như thế, đến từ đủ nguồn CLB, đòi hỏi phải chơi nhuần nguyễn như U.19 Việt Nam phiên bản 2014 là điều không tưởng. Dù vậy, sự tiến bộ trong lối chơi của các cầu thủ, nhất là những tân binh đang khiến ông rất hài lòng.
Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin sẽ vượt mặt Úc, Thái Lan để vô địch Minh Tú
“Tôi từng nói khi U.19 Việt Nam tập trung là có sự vênh giữa cầu thủ cũ và cầu thủ mới. Sự vênh đó đến từ khả năng thấu hiểu triết lý bóng đá của tôi, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và nhất là sự ăn ý với các vị trí xung quanh.
Tuy nhiên sau một thời gian dài tập luyện và được thi đấu với rất nhiều đối thủ đa dạng, khác nhau, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. U.19 Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn, trong tư cách một đội bóng”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
VFF sẽ thưởng lớn nếu Việt Nam vô địch U.19 Đông Nam Á

“Đội U.19 Việt Nam phấn đấu lọt vào trận chung kết giải U.19 Đông Nam Á, tạo đà cho vòng chung kết U.19 châu Á 2016 tại Bahrain để có thể có vé dự World Cup U.20” - ông Trần Quốc Tuấn, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói rõ chỉ tiêu tại lễ công bố danh vị giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank do VFF tổ chức.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, các giải trẻ khu vực không có tiền thưởng dành cho các đội lọt vào top 3 nhưng theo cam kết của ông Tuấn: “Chúng tôi chưa treo thưởng cụ thể nhưng chắc chắn đội U.19 Việt Nam sẽ có phần thưởng xứng đáng nếu cống hiến những trận đấu hay và giành được kết quả tốt.

Đây chính là lực lượng nòng cốt cho đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 31 năm 2021 nên VFF không chỉ quan tâm ngay từ bây giờ với chế độ đãi ngộ tốt mà có cả chiến lược đầu tư sâu cho đội. Ngoài ra, nếu đội U.19 Việt Nam đoạt chức vô địch, á quân hoặc Huy chương đồng giải U.19 Đông Nam Á, còn có tiền thưởng theo quy định của nhà nước”.

Xin được nhắc lại, giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 11 - 24.9. Việt Nam ở bảng A, gặp Singapore vào ngày 11.9, gặp Philippines ngày 13.9, gặp Malaysia ngày 15.9 và gặp Đông Timor ngày 19.9. Bảng B gồm Myanmar, Indonesia, Thái Lan, Lào, Úc, Campuchia. Đội U.19 Việt Nam đã từng vô địch năm 2007, HCB các năm 2011, 2013, 2014 và năm 2015.

Vé xem các trận đấu có U.19 Việt Nam có mệnh giá khá rẻ, 50.000 đồng/vé, bắt đầu bán vào ngày 9.9 tại sân Hàng Đẫy (một trong hai địa điểm tổ chức giải), sân Mỹ Đình và 59 Hoàng Cầu, Hà Nội. Các trận đấu còn lại vào cửa tự do.

Trước thông tin về việc khán đài của sân Hàng Đẫy có một số vết nứt, có thể ảnh hưởng đến an toàn các trận đấu, ông Trần Quốc Tuấn nói: “Ban tổ chức giải  không thể thay đổi kết cấu của sân nhưng đã nỗ lực nâng cấp một số hạng mục để cơ sở vật chất phục vụ giải tốt nhất ở mức có thể”. Dự kiến giải sẽ được phát sóng trực tiếp trên HTV, VTC3, kênh truyền hình của FPT…

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.