HLV U.16 Việt Nam kiên định giữ lối chơi kỹ thuật trước Nhật Bản

16/09/2016 09:15 GMT+7

U.16 Nhật Bản với thần đồng ‘Messi Nhật Bản’ Kubo Takefusa từng luyện tại lò Barcelona, là ứng viên vô địch hàng đầu tại giải châu Á, nhưng HLV Đinh Thế Nam sẽ kiên định lối chơi tấn công quen thuộc cho U.16 Việt Nam.

Trong buổi họp báo trước trận ra quân gặp U.16 Nhật Bản, HLV Đinh Thế Nam khẳng định tại giải U.16 châu Á, đối thủ nào cũng quan trọng như nhau nên các học trò của ông sẽ luôn chơi hết mình.
Không như tuyển futsal Việt Nam có đối thủ mạnh dần đều, U.16 Việt Nam sẽ “ra ngõ gặp núi” khi đối mặt với U.16 Nhật Bản. Tiếp đó là Úc và sau là Kyrgyzstan, những đối thủ nhẹ dần đều.
Trước câu hỏi của báo giới, HLV Đinh Thế Nam khẳng định: “Đã có mặt tại vòng chung kết châu Á, U.16 Việt Nam xem mọi đối thủ như nhau. Chúng tôi sẽ chơi hết mình trong mọi trận đấu nhằm tìm kiếm kết quả tốt nhất. Ngoài ra, đây còn là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm và học hỏi từ mọi đối thủ”.
Đáng chú ý nhất, là việc U.16 Việt Nam sẽ bước vào giải châu lục với tâm thế sẽ không chơi bóng tiêu cực. Thay vào đó, như cách họ đã khiến người Úc phải ngán ngại ở giải Đông Nam Á, U.16 Việt Nam sẽ kiên trì với lối chơi tấn công và chủ động kiểm soát bóng của mình.
Một thuận lợi cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam là các cầu thủ đều đang ở trạng thái thể lực tốt. Mọi vị trí đều sung mãn, không có ai chấn thương hoặc gặp vấn đề sức khỏe.
Ban huấn luyện U.16 Việt Nam và Nhật Bản trong buổi họp báo Tùng Sơn
Riêng về U.16 Nhật Bản, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Chúng tôi đã vài lần gặp nhau ở các giải đấu trước đây. Tất nhiên người Nhật được xem là ứng cử viên vô địch, với lối chơi tập thể được xây dựng nên bởi nhiều cá nhân xuất sắc. Tuy vậy, trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì khó nói trước điều gì”.
Trong khi đó, HLV Moriyama Yoshiro của U.16 Nhật Bản là người từng có những trải nghiệm đặc biệt tại Việt Nam khi dẫn các học trò sang đá giao hữu cùng U.16 HAGL. Đó là trận đấu ông đã kiên quyết không ra sân khi trời Sài Gòn có mưa và sấm chớp.
Phải đến khi xác định không còn sấm chớp, HLV Moriyama Yoshiro mới đồng ý bắt đầu trận đấu với U.16 HAGL, nơi U.16 Nhật Bản đã có chiến thắng 4-1, trong đó “Messi Nhật Bản” Kubo Takefusa tỏa sáng với 1 bàn thắng và rất nhiều đường kiến tạo khiến sân Thống Nhất phải trầm trồ.
HLV Đinh Thế Nam và HLV Moriyama Yoshiro trong buổi họp báo  Tùng Sơn
Liên quan đến trận gặp U.16 Việt Nam, HLV Moriyama Yoshiro khá khiêm tốn khi cho biết một vài trường hợp chấn thương sẽ khiến U.16 Nhật Bản cẩn trọng khi xếp đội hình ra sân.
U.16 Việt Nam và U.16 Nhật Bản sẽ có trận mở màn vòng chung kết U.16 châu Á vào lúc 21 giờ 30 ngày 16.9 (giờ Việt Nam), trên sân GMC, thành phố Goa, Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.