HLV U.19 Hà Nội ngạc nhiên về lối đá của U.19 Phú Yên

10/03/2019 06:30 GMT+7

Sau trận, dù là người thắng cuộc nhưng HLV Vũ Hồng Việt của Hà Nội ngạc nhiên về lối chơi của Phú Yên, đặc biệt sau khi thua bàn vẫn không chịu tấn công mà chuyền bóng lòng vòng.

“Tôi rất ngạc nhiên! Đội dẫn bàn ở phút cuối thường phải vùng lên gỡ. Còn như Hà Nội khi dẫn 1-0 cần kiểm soát bóng, đá chậm làm sao hết giờ càng nhanh càng tốt. Nhưng tôi rất, rất bất ngờ khi Phú Yên thua bàn lại không tràn lên, như thể họ không muốn gỡ bàn”, HLV Vũ Hồng Việt cười “lạ” khi nhận xét về hơn 10 phút cuối trận thắng Phú Yên 1-0.

HLV Vũ Hồng Việt nhận xét về cách chơi của U.19 Phú Yên Khả Hòa

Là tân binh, nhưng Phú Yên đã chơi 80 phút đầu thật hay, kiên cường phòng ngự, tổ chức đội hình thấp, vây ráp các mũi nhọn tấn công của Hà Nội làm cho đội bóng đương kim á quân giải U.19 và có nhiều tuyển thủ U.16 quốc gia tham dự vòng chung kết giải U.16 châu Á năm 2018 trong đội hình vô cùng vất vả.

[VIDEO] HLV HỒNG VIỆT CHO RẰNG SLNA ĐÁNG NGẠI HƠN HAGL

Nhiều người xem trên sân Pleiku vô cùng thích thú trước thái độ thi đấu này và hy vọng Phú Yên cứ chơi với sự tập trung cao và chiến thuật hợp lý như thế để giữ tỷ số hòa 0-0 đến cuối trận sẽ là bất ngờ lớn đầu tiên của giải..

Thủ môn Hoàng Trung Phong đang chơi hay bất ngờ mất tập trung đúng 1 pha bóng để vuột bóng thật lạ Khả Hòa

Thế nhưng điều kỳ lạ bắt nguồn từ khi thủ quân cũng là thủ môn Hoàng Trung Phong bắt "ói" bóng từ đường căng ngang của cầu thủ Hà Nội, giúp tiền đạo vào thay người Trần Xuân Đức có cơ hội phá vỡ thế bế tắc ở phút 82 thì diễn biến trên sân lại theo chiều hướng khác kéo tuột cảm xúc của người xem.

Hà Nội ghi bàn dễ dàng từ "quà biếu" bất ngờ của thủ môn Phú Yên Khả Hòa
Đó là sau bàn thua, cầu thủ Phú Yên thay vì phải tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, thì lại bất ngờ chơi bóng như đội đang dẫn bàn khi hàng thủ lại cầm bóng đan qua đan lại cho nhau. Họ không tiến lên, mà chuyền bóng ngang qua lại rồi chuyền về cho thủ môn cho đến hết trận.

Nhiều khán giả đứng bật dậy trên sân bày tỏ sự không hài lòng về kiểu chơi bóng lạ lùng này. Có người còn nói nếu thực sự quyết tâm như 80 phút đầu thì Phú Yên phải chọn cho mình giải pháp "được ăn cả, ngã về không" là phải dồn mọi sức lực còn lại để quyết tìm bàn gỡ chứ đâu thể nào đá chỉ cốt "để thua 0-1"!

Nhiều cầu thủ Phú Yên bị chuột rút nằm trên sân Khả Hòa

“Có thể HLV Phú Yên giải thích nói cầu thủ mất sức cũng là một phần lý do. Họ đúng là bị chuột rút rất nhiều trên sân. Nhưng không lẽ lại chấp nhận thua khi thời gian trận đấu vẫn còn”, HLV Vũ Hồng Việt do dự.

Về phần mình, HLV trưởng U.19 Phú Yên Phạm Minh Tuấn giải thích: “Thể lực các cầu thủ chúng tôi xuống rất rõ ở hiệp 2. Nhất là khi Hà Nội đẩy đội hình và tốc độ lên cao nên trong nhiều pha tranh chấp, các cầu thủ sau khi va chạm bị vọp bẻ càng về cuối có người chạy không nổi do hai chân như bi cứng nên chúng tôi không dám xông lên.

HLV U.19 Phú Yên Phạm Minh Tuấn Khả Hòa

Trận này, cả trận tôi không dám thay ai hết. Tôi không thay người của mình vào vì sợ dự bị chơi không tốt do vẫn còn khoảng cách với đội hình chính thay vào không đảm bảo được các vị trí bị đau.

Tình hình trên sân mọi người thấy đấy, Phú Yên cuối trận không đủ lực để tấn công tiếp. Chúng tôi chỉ cầm cự cho xong trận đấu. Chuột rút rất nhiều, các em xuống sức rất nhanh ở hiệp 2”. 

Được biết giám sát trận đấu cũng đã có báo cáo tường tận đến Ban tổ chức giải và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. về diễn biến trận đấu, từ cách chơi kiên cường, quyết tâm trong 80 phút đầu của U.19 Phú Yên khi hàng phòng ngự tổ chức quá hay, đeo bám chặt chẽ từng cầu thủ Hà Nội đến gần 10 phút cuối bổng dưng khựng lại của đội bóng áo xanh trên sân. Đặc biệt về bàn thua của U.19 Phú Yên cũng như hiện tượng chơi bóng lạ lùng của hàng thủ đội bóng này ở cuối trận là điều chưa từng có với một vòng chung kết bóng đá trẻ.

Hàng thủ Phú Yên 80 phút đầu đeo bám khiến chân sút Nguyễn Văn Tùng (10) bị vô hiệu hóa, nhưng.. Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.