HLV U.19 Úc chê mặt sân Hàng Đẫy

14/09/2016 22:05 GMT+7

HLV U.19 Úc Ufuk Talay chê mặt sân Hàng Đẫy xấu đã khiến bóng đi hơi chậm. Tuy nhiên, đội bóng của ông vẫn có chiến thắng 3-0 trước đối thủ Myanmar chiều nay, 14.9 tại vòng chung kết U.19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.

Trận ra quân, U.19 Úc thi đấu trên sân Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Có vẻ như HLV trưởng U.19 Úc hài lòng mặt sân đường Lê Quang Đạo hơn. Trong khi đó, sân Hàng Đẫy là một "niềm tự hào" của ban quản lý khi họ cho rằng ở đây mặt cỏ rất tốt.
Được đánh giá cao hơn hẳn nên U.19 Úc đã nhập cuộc khá thoải mái và chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Sau lượt trận đầu tiên bảng B cả U.19 Úc và U,19 Myanmar đều có được 3 điểm trong tay. Tuy nhiên U.19 Myanmar đang phải xếp sau do thua về hiệu số bàn thắng bại.
Các cầu thủ U.19 Úc thi đấu rất máu lửa Phạm Dự
Trận thắng 2-0 ở ngày ra quân của U.19 Úc dù chưa thực sự ấn tượng nhưng ít nhiều nó là điểm tựa về mặt tâm lý cho Lachlan Scott cùng các đồng đội. Tham dự giải U.19 Đông Nam Á lần này, U.19 Úc đã mang đến đội hình mạnh nhất nhằm tranh thủ tập dượt cho vòng chung kết U.19 châu Á khởi tranh vào giữa tháng 10 sắp tới.
Trong khi đó, U.19 Myanmar dù có khởi đầu thuận lợi nhưng chiến thắng 3-2 trước U.19 Indonesia vẫn để lại nhiều nỗi lo. Bởi thực tế U.19 Indonesia đến với giải lần này với đội hình rất kém chất lượng và họ không có sự chuẩn bị chu đáo khi vừa mới bị dỡ bỏ lệnh cấm tham gia các giải quốc tế.
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ U.19 Úc đã dồn lên chơi tấn công và áp đảo hoàn toàn U.19 Myanmar. Với lợi thế về sức mạnh cũng như kỹ thuật, phút thứ 17 của hiệp thi đấu thứ nhất tiền đạo mang áo số 7 Dejan Pandurevic đã có bàn thắng mở tỷ số cho đại diện xứ Chuột túi.
Đúng 10 phút sau, sau một màn phối hợp nhịp nhàng, Dejan Pandurevic đã có cú đúp trong trận đấu đưa U.19 Úc vượt lên dẫn trước 2-0.
Bước vào hiệp 2, các cầu thủ U.19 Úc vẫn giữ được sự nhịp nhàng và làm chủ thế trận của mình. Sau nhiều lần bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, đến phút thứ 82 của trận đấu tiền đạo mang áo số 3 Lachlan Scott đã nâng tỷ số lên 3-0 cho U.19 Úc sau một tình huống đánh biên chuẩn xác và nhịp nhàng.
U.19 Úc tiếp tục có thêm 3 điểm tại vòng chung kết U.19 Đông Nam Á
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U.19 Úc, ông Ufuk Talay cho biết: “Hôm nay, chúng tôi thi đấu khá tốt mặc dù sân cỏ xấu và bóng đi hơi chậm. Tuy nhiên đến đầu hiệp 2 các cầu thủ U.19 Úc đã chơi tốt hơn nhưng lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Nếu tận dụng tốt, có thể sẽ có được nhiều bàn thắng hơn. Trong những trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ có những đấu pháp phù hợp nhất tùy vào đối thủ của mình”.
Diễn ra cùng giờ với trận đấu này các cầu thủ U.19 Lào đã vượt qua Campuchia cũng với tỷ số 3-0.
U.19 Thái Lan 3-2 U.19 Indonesia: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục
Trước khi bước vào trận đấu, U.19 Thái Lan được đánh giá cao hơn đối thủ nên không quá bất ngờ khi họ nhanh chóng làm chủ thế trận. Tuy nhiên, khi chưa tận dụng được cơ hội thì những sai sót nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Liên tiếp trong vòng 3 phút, từ phút 15 đến phút 18, trọng tài cho U.19 Indonesia hưởng liên tiếp 2 quả penalty. Tiền đạo Dimas Drajad (số 7) không mắc sai lầm nào để mang về lợi thế rất lớn cho U.19 Indonesia.
Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ U.19 Thái Lan liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút thi đấu thứ 33 tiền đạo mang áo số 28 Sittichok Paso dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U.19 Thái Lan.
Phút 47, tiền đạo mang áo số 28 của U.19 Thái Lan tiếp tục có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 bằng một pha dứt điểm cận thành. Các cầu thủ Indonesia chỉ còn biết gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ. Đến phút thi đấu 55 tiền vệ Worachit (mang áo số 22) đã ghi bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 3-2.
Sau 2 lượt trận U.19 Thái Lan được 6 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng B.
Minh Tuyền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.