HLV U.19 Việt Nam hài lòng về các cầu thủ dự bị

09/09/2014 22:10 GMT+7

(TNO) Bất chấp sự thất vọng sau thất bại của U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen cho biết ông rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ dự bị được trao cơ hội đá chính trong trận đấu với U.19 Nhật Bản vừa qua.

(TNO) Bất chấp sự thất vọng sau thất bại của U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen cho biết ông rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ dự bị được trao cơ hội đá chính trong trận đấu với U.19 Nhật Bản vừa qua.

>> Công Phượng gây ấn tượng mạnh nhất cho HLV U.19 Nhật Bản
>> HLV Myanmar sợ gặp U.19 Việt Nam ở bán kết
>> Thua U.19 Nhật Bản sít sao, U.19 Việt Nam gặp Myanmar ở bán kết

HLV U.19 Việt Nam hài lòng về các cầu thủ dự bị-1
Văn Toàn (phải) đã thi đấu tốt khi được trao cơ hội - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với U.19 Nhật Bản, HLV Guillaume Graechen nói: “Văn Toàn đã đánh mất sự tự tin, nhưng anh đã ghi bàn trở lại và đó là tín hiệu rất tốt. Đấy là mục tiêu được tôi và cậu ấy đặt ra hôm nay và nó đã hoàn thành.

Điểm làm tôi hài lòng nhất trong trận đấu này là việc các cầu thủ đã mạnh mẽ triển khai lối chơi của mình và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

So sánh trận thua đậm trước, các cầu thủ đã có được 3 điểm sáng rõ rệt: Kỹ thuật đảm bảo, tuân thủ chiến thuật rõ rệt và biết cách vượt qua tâm lý sau trận thua lần trước”.

Nhà cầm quân người Pháp cho rằng thời tiết là một trong những yếu tố trở ngại cho trận đấu vừa qua: “Có một điều mà mọi người nên nhận thấy, thi đấu trong khi hậu oi nóng rất khó khăn cho 2 đội. Theo tôi nghĩ sau trận đấu này mỗi cầu thủ phải sút từ 2-3 kg”.

HLV Guillaume Graechen tỏ ra rất thực tế khi nhận định: “Tôi không nghĩ U.19 Việt Nam có thể tốt hơn bởi U.19 Nhật Bản rất mạnh. Ta có nhiều cơ hội và không tận dụng được trong khi 3 cơ hội rõ rệt của Nhật Bản trong hiệp 2 đều được họ tận dụng. Họ hiệu quả hơn chúng ta”.

Dù vậy, ông cho rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ: “Khoảng cách giữa bàn thua thứ nhất và 2 cách nhau 20 phút và sau bàn thua đầu họ đã trở lại mạnh mẽ. Điều ấy trái ngược hoàn toàn tháng 1, khi U.19 Việt Nam thua 4 bàn trong 18 phút. Tiến bộ về tâm lý ấy là rất rõ.

Bản lĩnh là điều phải trui rèn từ những trận đấu rất bổ ích như thế này. Khác biệt giữa chúng ta và người Nhật là ở đấy. U.19 Nhật Bản có rất nhiều cầu thủ đang đá tại J-League như Miura Genta hay Kaneko Shota. Trái ngược lại, U.19 Việt Nam rất ít kinh nghiệm về chuyện này, trừ vài cầu thủ được tập chung cùng câu lạc bộ tại giải chuyên nghiệp”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.