HLV U.19 Việt Nam: Sinh viên Nhật Bản không khác đội chuyên nghiệp

08/10/2014 11:33 GMT+7

(TNO) 13 giờ chiều nay (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật. Đối thủ của thầy trò HLV Toshiya Miura chính là tuyển Sinh viên Nhật Bản - đối thủ từng thắng U.19 Việt Nam 5-1 hồi tháng 6.2014.

(TNO) 13 giờ chiều nay (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật. Đối thủ của thầy trò HLV Toshiya Miura chính là tuyển Sinh viên Nhật Bản - đối thủ từng thắng U.19 Việt Nam 5-1 hồi tháng 6.2014.

>> Công Vinh, Hồng Quân 'rửa hận' cho Công Phượng, Đông Triều
>> Mạc Hồng Quân và Lê Công Vinh tái ngộ ở đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura

 
U.19 Việt Nam (áo trắng) từng thua đậm Sinh viên Nhật Bản hồi tháng 6.2014 - Ảnh: Chi Hường

Vì từng đối đầu với Sinh viên Nhật Bản nên ban huấn luyện U.19 Việt Nam có cái nhìn khá rõ về đối thủ này.

HLV Guilleume Graechen nói: “Trong trận đấu với Sinh viên Nhật Bản, chúng tôi đã thua 1-5 do cầu thủ không tập trung tốt. Nhưng nguyên nhân chính bởi Sinh viên Nhật Bản là đội bóng được tổ chức bài bản với nhiều cầu thủ đủ sức để đá tại các giải chuyên nghiệp của Nhật Bản.

Đừng nghe tên sinh viên mà lầm tưởng họ là đội nghiệp dư, thật ra cách tổ chức đội bóng Sinh viên Nhật Bản không khác gì đội chuyên nghiệp. Họ được tập luyện hằng ngày, có chế độ ăn uống chuyên nghiệp và đặt biệt được dẫn dắt bởi HLV giỏi và giáo án huấn luyện hiện đại”.

Trợ lý HLV Dương Minh Ninh thì chia sẻ: “Sinh viên Nhật Bản là đội bóng được tổ chức rất tốt. Ngay sau trận thắng U.19 Việt Nam, Sinh viên Nhật Bản thắng đội U.21 quốc gia Nhật Bản 2-1, đủ thấy đội bóng này mạnh như thế nào. Nếu như đội tuyển quốc gia Việt Nan từng thua Sinh viên Hàn Quốc, thì đội Sinh viên Nhật Bản thắng Sinh viên Hàn Quốc đến 6-0 ở trận giao hữu tại Nhật.

Tuy nhiên, tuyển quốc gia Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Miura, một người xuất thân từ bóng đá Sinh viên Nhật Bản, nên tôi nghĩ ông Miura sẽ có đối sách để giúp tuyển Việt Nam chơi tốt ở trận đấu này”.

Trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Hữu Trí - người được tham quan cách đào tạo bóng đá học đường Nhật Bản bày tỏ: “Khi tham quan một lớp học cấp tiểu học ở Nhật Bản, tôi thật sự thán phục về cách dạy bóng đá của họ.

Tại lớp học, băng hình các động tác của những danh thủ như Iniesta, Xavi… được chiếu đi chiếu lại nhiều lần. Học sinh cấp một phải theo đó mà làm cho thuần thục. Nghĩa là trước khi nhận bóng thì Xavi quay đầu như thế nào, quan sát ra sao, trước khi chuyền bóng, Xavi có động tác thế nào. Mọi động tác về cách di chuyển của cơ hông, cơ vai đều được phân tích rất kỹ lưỡng.

Cách đào tạo này chẳng khác nào đào tạo cầu thủ bóng đá ở học viện. Vì thế, ngay từ cấp một, học sinh Nhật Bản đã thuần thục các động tác khó và cách điều khiển quả bóng một cách điêu luyện, cho nên đội tuyển SV Nhật Bản rất mạnh”.

 
Công Vinh (9) và đồng đội ở đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên trên đất Nhật - Ảnh: Bạch Dương

Chia sẻ với chúng tôi, tiền vệ Tấn Tài nói: “Ngứa chân lắm rồi anh à! Tính ra cũng gần 2 tháng rồi từ trận gặp Hồng Kông không ai đá trận bóng nào nên ai cũng mong được ra sân chiến chiều nay cả.

Khối lượng HLV Toshiya Miura cho tập là rất nặng, điểm rơi của đội bóng không phải nằm ở thời điểm này, nhưng tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt trước tuyển Sinh viên Nhật Bản".

Tuyển Việt Nam lúc này còn lại đúng 2 thương binh là hậu vệ Huy Toàn và Văn Long. Chấn thương của Huy Toàn có từ ASIAD 2014 và sẽ cần thêm thời gian để hồi phục.

Trong khi đó Văn Long đã đến giai đoạn cuối của điều trị và hy vọng sẽ sớm tập các bài đối kháng trong 1-2 ngày tới.

Riêng hậu vệ Âu Văn Hoàn vẫn đang “sống chung với lũ” khi cái bắp đùi sau từng khiến anh phải tập riêng hoàn toàn ở đợt tập trung tại Hà Nội vẫn chưa lành hẳn.

Văn Hoàn nói: “Nhật Bản là nền bóng đá mạnh, nơi các trường đại học là nguồn cung cấp cầu thủ rất quan trọng của họ. Bởi vậy tuyển sinh viên của họ cũng rất mạnh.

Suốt thời gian qua tôi cùng đội tập rất nhiều bài chiến thuật của HLV Toshiya Miura, nhất là những tình huống phối hợp tấn công ở biên.

Cả đội đang rất háo hức bước vào trận đấu chiều nay để kiểm chứng độ hiệu quả những miếng đánh ấy, nhằm tranh thủ rèn giũa lại trước khi đá tiếp 2 trận đấu nữa tại Nhật”.

Thành Thắng - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.