HLV U.21 HAGL: ‘Công Phượng chưa bao giờ chơi tồi 2 trận liên tiếp’

20/12/2016 21:00 GMT+7

Thừa nhận Công Phượng đang mất tự tin, nhưng theo kinh nghiệm của cá nhân mình, HLV của U.21 HAGL Guillaume Graechen tin tưởng tiền đạo trẻ sẽ sớm tìm lại bản năng ghi bàn trong thời gian tới.

“Trong trận đấu có một vài tình huống Phượng lùi sâu hơn ở giữa sân để lấy bóng. Tôi đã chỉ đạo thế để tạo sự tự tin cho Phượng. Tiếc là nếu Thanh Hậu chơi một trận tốt nhất của mình thì Công Phượng đã có một ngày đáng quên.
Phượng đang mất tự tin. Cậu ấy mong muốn nhiều hơn nữa cho đội bóng và tâm lý này đã phản tác dụng. Giống hệt sự kỳ vọng của tất cả người hâm mộ, hôm nay kết quả của chúng tôi không được tốt.
Nhưng trong quá trình tôi huấn luyện Công Phượng ở cả tập luyện lẫn thi đấu, cậu ấy chưa bao giờ chơi tồi 2 trận liên tiếp. Hãy chờ đợi và hy vọng cậu ấy ở trận tới”, HLV Guillaume Graechen cho biết.
HLV Guillaume Graechen tại buổi họp báo sau trận thua U.21 Thái Lan Khả Hòa
Sau rất nhiều kỳ vọng, U.21 HAGL đã có trận ra quân ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016. Tiếc là trên sân Thống Nhất chật cứng khán giả, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã thúc thủ 0-1 trước U.21 Thái Lan.
Một trong những lý do cho thất bại này là phong độ không tốt của Công Phượng. Hầu như suốt cả trận, Phượng mờ nhạt và mất hút trước những trung vệ cao to của U.21 Thái Lan.
HLV Guillaume Graechen cho rằng: “Công Phượng ngồi dự bị nhiều ở Nhật Bản là một trong những lý do. Anh ấy không có hướng trong lối chơi. Tinh thần của Phượng đang xuống và cậu ấy cần cú hích để thay đổi".
HLV Guillaume Graechen tin Phượng sẽ sớm trở lại Khả Hòa
Dù vậy, "thầy Giôm" vẫn không quá thất vọng: “Tôi buồn cho các cầu thủ. Họ đã cống hiến hết sức mình. Tôi không hài lòng lắm về lối chơi. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng mặt sân khá kém.
Xin chúc mừng U.21 Thái Lan. Họ đã mạnh dạn thay đổi lối chơi của mình và tận dụng tốt sức mạnh thể hình để thắng U.21 HAGL.
Một trong những lý do chính cho thất bại hôm nay là U.21 HAGL đã có khoảng 10-15 phút gặp rất nhiều khó khăn, phải chịu rất nhiều quả phạt góc. Các cầu thủ Thái Lan có thể hình tốt và cầu thủ Salalak Haiprakhon đá phạt rất tốt.
Một trong những lý do chính khác cho thất bại hôm nay chính là sự thiếu nhuần nhuyễn trong lối chơi và dứt điểm không tốt. Dù vậy, chúng tôi đã học được nhiều từ thất bại. Đội bóng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.21 Thái Lan đã chính thức lọt vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, U.21 HAGL sẽ gặp U.21 Gangwon vào lúc 18 giờ ngày 22.12 để xác định tấm vé còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.