HLV U.21 HAGL Guillaume Graechen: 'Công Phượng nên chọn lối chơi đơn giản'

22/12/2016 16:12 GMT+7

Nhiều người đến lúc này vẫn tiếc ngẩn khi Công Phượng lỡ mất cơ hội rất tốt để chơi trọn 1 trận đỉnh cao nhằm lấy lại cảm giác trước Campuchia ở AFF Cup 2016.

Quyền thay người chiến thuật khi đó của HLV Hữu Thắng được tất cả thông cảm. Cả Phượng cũng vậy. Nhưng sâu thẳm trong lòng không người hâm mộ Việt Nam nào vui nổi khi chàng trai trẻ lỡ mất một cơ hội vàng để lấy lại cảm giác và tìm lại bản năng sát thủ của mình.
Sự cố đáng tiếc đó đã để lại hệ quả khi Công Phượng không có được trạng thái không gian, cảm giác và thể lực thi đấu tốt nhất. Nếu có bàn thắng trước Campuchia, rất có thể Phượng sẽ thanh thoát và chơi bóng có cảm xúc hơn ở trận bán kết lượt về với Indonesia.
Lần này cũng vậy. Sau thất bại khi U.21 Thái Lan đã dùng mọi cách triệt tiêu không gian chơi bóng - kể cả tiểu xảo thô bạo nhất là bóp cổ, Công Phượng rất cần một “quân xanh” để lấy lại cảm giác, cảm hứng và nơi để trút giận.
“Không hẳn là tôi không hài lòng với màn trình diễn của Phượng ở trận đấu đầu tiên. Nhưng rõ ràng bản thân cậu ta cũng tự thấy rằng mình đã không có một trận đấu tốt như kỳ vọng.
Tôi nghĩ một cầu thủ thông minh như Công Phượng sẽ biết cần phải làm gì để có thể quay trở lại, đạt được phong độ tốt nhất. Nếu có một lời khuyên, tôi sẽ bảo Công Phượng nên chọn lối chơi đơn giản hơn”, HLV Guillaume Graechen cho hay.
Không chỉ Công Phượng, rất nhiều cầu thủ U.21 HAGL đã mang trong mình sự tức giận. Cái cảm giác đó rất khó chịu, khi lồng ghép giữa sự bất ngờ trước lối đá xù xì của U.21 Thái Lan cũng như không cam lòng khi mình hoàn toàn có thể chơi tốt hơn.
Thực tế, người viết đã nghe những tự sự của các cầu thủ U.21 HAGL, tựu chung là quyết hẹn U.21 Thái Lan ở chung kết và sẽ có màn rửa hận xứng đáng bằng chính khả năng chơi bóng của mình.
Công Phượng rất cần một cơ hội để bùng nổ Khả Hòa
HLV Guillaume Graechen chia sẻ thêm: “Hơn một năm qua tôi không dẫn dắt Công Phượng và các đồng đội thi đấu ở V-League nên không biết người hâm mộ họ kỳ vọng điều gì ở chúng tôi.
Nhưng với một cầu thủ chuyên nghiệp, bản thân mỗi người phải tập thích nghi với lối chơi của từng HLV khác nhau, cũng như sức ép từ khán giả, truyền thông. Tôi đã trang bị điều đó cho các học trò từ cách đây hơn 8 năm.
Lối chơi chủ đạo của U.21 HAGL vẫn là bóng ngắn, đập nhả một chạm trong phạm vi hẹp tận dụng kỹ thuật của các tiền đạo để ghi bàn.
Trong tay tôi chỉ có cầu thủ nhỏ con, tôi phải tận dụng hết mức về kỹ thuật cũng như sức rướn trong quãng ngắn của họ để phát huy hết khả năng của từng cầu thủ".
Trận đấu giữa U.21 HAGL và U.21 Gangwon diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 22.12, trên sân Thống Nhất sẽ quyết định tấm vé thứ 2 vào bán kết của bảng B, nơi U.21 Thái Lan đã chắc chắn xếp nhất bảng với 2 trận thắng liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.