HLV U.21 PVF chúc các học trò U.19 Việt Nam viết tiếp giấc mơ

26/10/2016 20:56 GMT+7

Có 5 cầu thủ đang thi đấu trong màu áo U.19 Việt Nam tại Bahrain, HLV trưởng Nguyễn Mạnh Cường người đang dẫn dắt U.21 PVF tin tưởng các học trò sẽ viết tiếp ước mơ bóng đá.

Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước U.21 An Giang chiều nay, 26.10, nét đăm chiêu không còn trên gương mặt HLV Nguyễn Mạnh Cường khi bước vào phòng họp báo.
"Tôi rất vui khi hôm nay cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hay, hấp dẫn, giàu cảm xúc. Tôi vui hơn nữa với sự trưởng thành của những học trò. Trong đội hình chính thức của chúng tôi hôm nay, có 2 cầu thủ sinh năm 1999, 2 cầu thủ sinh năm 2000, như vậy là năm nay mới chỉ 16, 17 tuổi. Các em đã trưởng thành, khôn lớn trong trận đấu này", ông Nguyễn Mạnh Cường nói.
Ông Cường cũng dành những lời tốt đẹp để nói về Uông Ngọc Tiến, cầu thủ sinh năm 2000 ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc trận đấu. Điều bất ngờ, là cả Uông Ngọc Tiến và Nguyễn Hồng Sơn, đều sinh năm 2000 và đều ghi được bàn thắng trong trận cầu quan trọng này.
Người dẫn dắt PVF cũng cho hay, rất có thể các cầu thủ đang thi đấu cùng U.19 Việt Nam sẽ về bổ sung lực lượng, nếu U.21 PVF đi sâu vào bán kết, chung kết.
"Chúng tôi thiếu 5 cầu thủ quan trọng, các em đang khoác áo U.19 Việt Nam, thật tâm tôi luôn mong muốn các em sẽ thi đấu tốt trong trận đấu gặp U.19 Nhật Bản, viết tiếp giấc mơ bóng đá. Nhưng nếu các em trở về, chắc chắn các em sẽ bổ sung lực lượng vào đội hình của chúng tôi", ông Nguyễn Mạnh Cường tuyên bố.
PVF ăn mừng bàn thắng được ghi phút bù giờ hiệp 1 Khả Hòa
Kém may mắn hơn PVF và đành nhận thất bại, HLV U.21 An Giang Trần Ngọc Thái Tuấn tỏ ra khá buồn và không che giấu sự tiếc nuối với các phóng viên. Tuy nhiên điều ông mừng nhất, là đúng với tiêu chí của một giải bóng đá trẻ, xanh - sạch - đẹp, các cầu thủ của ông đã thi đấu máu lửa, hết mình.
"Thể thao là như vậy, chúng tôi kém may mắn hơn và đã thua. Nếu có một trận hòa, cơ hội của chúng tôi sẽ lớn hơn ở giải này, tuy nhiên, dù sao thì chúng tôi xác định là trận đấu cuối cùng cũng sẽ phải nhiệt huyết, cống hiến như trận đấu ngày hôm nay", ông Thái Tuấn khẳng định.
Cùng chưa được điểm nào trước đó, buộc phải có một chiến thắng chiều nay, 26.10 để có thể trụ lại lâu hơn vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên, cả U.21 PVF và U.21 An Giang đều dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận.
PVF lúc đầu cho người xem thấy mình nôn nóng đến lúng túng, nhiều tình huống ngon ăn đều bị các cầu thủ bỏ lỡ. Dồn dập tấn công và cũng liên tiếp khiến người xem thở dài vì chưa có bàn thắng, mãi cho đến phút 29, Đỗ Thanh Thịnh (áo số 22) mới có bàn thắng đầu tiên cho PVF từ một pha sút phạt. Bàn thắng cởi bỏ hết áp lực tâm lý khiến các cầu thủ áo xanh chơi bóng thanh thoát hơn.
Các cầu thủ PVF (áo xanh) lấn lướt An Giang, ngay hiệp 1 họ đã ghi 2 bàn thắng vào lưới đối phương Khả Hòa
Đến lượt An Giang lúng túng, các cầu thủ áo trắng liên tiếp mất quyền kiểm soát bóng, giành cơ hội nhiều hơn cho đối phương. Dù cổ động viên trên sân Cẩm Phả dành nhiều ưu ái hơn cho An Giang, tuy nhiên, đội bóng này tiếp tục nhận một bàn thua thứ 2 ở phút thứ 45+1. Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Nguyễn Hồng Sơn đã có một bàn thắng nhẹ nhàng nhờ phối hợp khéo léo cùng đồng đội. 
Hiệp 2 là sự lội ngược dòng ngoạn mục của U.21 An Giang. Các cầu thủ áo trắng liên tiếp ghi 2 bàn thắng vào phút 57 và 61, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trận đấu gay cấn hơn bao giờ hết, liên tiếp các tình huống khiến khán giả thót tim. Đến phút 89, định mệnh đã gọi tên PVF khi Uông Ngọc Tiến, ghi bàn thắng quyết định tỷ số 3-2 nghiêng về PVF.
Như vậy, đến thời điểm này ở bảng B, Hà Nội T&T tạm thời đứng đầu bảng với 6 điểm; PVF và Sanna Khánh Hòa đều được 3 điểm. An Giang chưa ghi được điểm nào.
Tấm vé vào bán kết của bảng B sẽ được quyết định ở lượt trận ngày 28.10.
Lịch thi đấu ngày 27.10
16 giờ: U.21 Than Quảng Ninh - U.21 Đồng Tháp (sân Cẩm Phả)
16 giờ: U.21 HAGL - U.21 Long An (sân Cửa Ông)
PVF có một chiến thắng xứng đáng Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.