HLV U.21 Việt Nam tiết lộ nguyên nhân bỏ họp báo sau trận thua U.21 HAGL

27/11/2015 11:48 GMT+7

Sáng nay, 27.11, tại Hà Nội, ông Phạm Minh Đức , HLV U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi, giải đáp tất cả những thắc mắc sau trận bán kết với U.21 HAGL .

Sáng nay, 27.11, tại Hà Nội, ông Phạm Minh Đức, HLV U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi, giải đáp tất cả những thắc mắc sau trận bán kết với U.21 HAGL.

hlv-Pham-Minh-Duc-toi-soc-khi-nghe-HLV-HAGL-phat-bieuHLV Phạm Minh Đức, ông thầy cá tính tại giải U.21 và U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 - Ảnh: Bạch Dương
* Chào ông Phạm Minh Đức, cảm giác của ông lúc này như thế nào?
HLV Phạm Minh Đức: Tôi thấy vui vẻ. Sáng đến giờ tôi cũng lu bu công việc, tôi đang giải quyết cho xong một số công việc cá nhân để lát nữa sẽ bay ngay vào TP.HCM để cùng họp đội với các em.
* Hôm qua ông không xem các học trò đá luân lưu 11 m, ông cũng không tham gia được phần họp báo sau trận đấu, có phải vì ông có công việc riêng?
HLV Phạm Minh Đức: Vâng, tôi có việc riêng rất quan trọng cần phải giải quyết, tôi không còn đủ thời gian để chứng kiến phần đấu đầy may rủi này của các học trò. Thật sự khi các cháu sút phạt 11 m tôi rất hồi hộp và tôi đã đi ngoài sân, ngay sau đó tôi phải di chuyển luôn ra sân bay để bay gấp ra Hà Nội. Tôi đã xin phép ban tổ chức giải sẽ không thể có mặt ở cuộc họp báo sau trận đấu.

[VIDEO]: TRẬN BÁN KẾT GIỮA U.21 VIỆT NAM VÀ U.21 HAGL
* Có phải ông sợ vướng phải "dớp" đen đủi như kịch bản hồi năm 2014, khi ông đang là trợ lý HLV Phan Công Thìn, HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, đội bóng của ông cũng phải thi đấu luân lưu với U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)?
HLV Phạm Minh Đức: Tôi có công việc riêng, không thể kịp ở lại.
* Ông Nguyễn Quốc Tuấn, HLV trưởng của U.21 HAGL nói ông không chuyên nghiệp vì vắng mặt ở buổi họp báo sau trận?
HLV Phạm Minh Đức: Tôi đã xin phép về sự vắng mặt của mình, đó là sự chuyên nghiệp. Không có luật, điều lệ nào quy định HLV trưởng của đội phải ở lại, tham gia họp báo cuối trận đấu. Đêm qua, có người nhắn cho tôi, nói tôi đọc báo để biết HLV U.21 HAGL Nguyễn Quốc Tuấn nói gì về mình, tôi đọc, tôi mới được biết anh Tuấn còn nói tôi nhiều cái khác nữa.
HLV Phạm Minh Đức không có mặt ở phần sút luân lưu 11 m của các học trò, ông đi thẳng ra ngoài sân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
* Cá nhân ông suy nghĩ như thế nào khi ông Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét về ông không chuyên nghiệp, nhiều chi tiết khá nặng nề như U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam sẽ vào chung kết nếu như HLV khác dẫn dắt, thời còn thi đấu Đức làm gì biết tấn công, chỉ biết đưa bóng đến nửa sân rồi về?
HLV Phạm Minh Đức: Thật sự tôi rất sốc khi nghe anh Tuấn phát biểu như vậy. Anh ấy nói vấn đề cá nhân, hơn là công việc chuyên môn.
Anh Tuấn nói như vậy thì khán giả nghe xong sẽ biết ai là người thiếu chuyên nghiệp ở đây. Tôi thấy thật sự tiếc. Hình ảnh HAGL đang được khán giả mến mộ có thể sẽ bị ảnh hưởng vì những phát ngôn có phần thiếu bình tĩnh của một HLV trưởng. Tôi có cảm giác anh ấy sau hơn 90 phút quá căng thẳng trên sân thì đến họp báo, anh ấy được xả hết stress. Nếu anh Tuấn nói tôi không biết tấn công thì tôi thất vọng. Các HLV của tôi, đồng đội của tôi, CĐV của tôi sẽ là những người lên tiếng chính xác nhất tôi có biết tấn công hay không.
Ở bất cứ CLB nào tôi từng khoác áo, Công an Hà Nội rồi HAGL, tôi đã gây dựng được những bản sắc riêng, để khán giả nhớ đến tên mình. Anh Nguyễn Quốc Tuấn từng là đồng đội của tôi ở HAGL, và ai cũng biết biệt danh của anh Tuấn nên tôi không cần nói gì hơn.
hlv-Pham-Minh-Duc-toi-soc-khi-nghe-HLV-HAGL-phat-bieuHLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những phát biểu khá bất ngờ sau trận bán kết của đội bóng phố núi với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
* Ông đánh giá như thế nào về sự thể hiện của các học trò trong trận đấu tối qua?
HLV Phạm Minh Đức: Tôi tự hào về các học trò của mình. Các cháu đã chơi rất tốt, không phụ lòng mong mỏi của tôi. Một chiến thắng đã ở rất gần với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam, nhưng bóng đá mà, có may rủi chứ.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn có nói chúng tôi chơi phòng ngự phản công khó chịu, tôi không bình luận gì thêm, các khán giả sẽ có cái nhìn khách quan nhất. Cá nhân tôi đánh giá HAGL cao, các cầu thủ bên đó đã và đang được thừa hưởng những thành quả dẫn dắt của thầy Guillaume Graechen trong những 7 năm. Anh Nguyễn Quốc Tuấn mới chỉ về nhận đội thôi…
* Ông và ông Nguyễn Quốc Tuấn có mâu thuẫn cá nhân gì thời gian cùng thi đấu ở HAGL không?
HLV Phạm Minh Đức: Không. Hoàn toàn không. Chúng tôi là những đồng đội tốt.
* Ông và các học trò sẽ tập trung hết sức cho trận tranh hạng ba chứ?
HLV Phạm Minh Đức: Tất nhiên rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho khán giả một trận cầu hay vào ngày mai. Tôi về TP.HCM và chúng tôi sẽ có ngay những buổi tập với nhau.
* Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!
Buổi họp báo bất ngờ
Có lẽ buổi họp báo kết thúc trận bán kết 1 giữa U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam và U.21 HAGL tối 26.11 là buổi họp báo bất ngờ nhất trong lịch sử giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên.
Chỉ có một mình HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HLV của HAGL đối diện với báo chí.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn có những phát biểu khiến người HLV Phạm Minh Đức, từng là đồng đội của ông ở CLB HAGL trước đây thấy sốc.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn thẳng thắn cho rằng: "HLV trưởng U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam có những phát ngôn khiêu khích trên báo chí, nhưng đó là cách của họ.
Nhưng đối với chính bản thân tôi và cầu thủ của tôi, đó là điều rất bình thường. Chúng tôi xác định bóng đá chuyên nghiệp là như thế. U.21 HAGL đồng cảm và chia sẻ với tất cả cầu thủ của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Nếu là một HLV khác, họ sẽ vào chung kết.
U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam có khả năng chơi đôi công với U.21 HAGL, chứ không phải đá tiêu cực như vậy. Tôi không hiểu vì sao Hồ Tuấn Tài không được vào sân. Tôi đánh giá rất cao Tuấn Tài, và tiếc là U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam lại chọn lối chơi như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.