HLV U.21 Yokohama FC: ‘Không có năng lực, thì đừng mơ có may mắn’

13/12/2017 15:20 GMT+7

Sau lượt trận ra quân ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, cả 2 đội chủ nhà Việt Nam là U.21 tuyển chọn Việt Nam và U.19 Việt Nam đều không thể giành chiến thắng do dứt điểm kém hoặc thiếu may mắn. Tuy nhiên, điểm yếu này dưới góc nhìn các HLV ngoại lại khác.

Theo dõi cả 2 trận của hai đội trẻ Việt Nam thi đấu, HLV trưởng U.21 Yokohama, ông Tomonobu Hayakawa nhận xét: “Thật tiếc là các bạn không thể giành chiến thắng. Đặc biệt, đội U.21 tuyển chọn Việt Nam, họ xứng đáng có ít nhất một kết quả hoà. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc kém may mắn trong khâu dứt điểm của đội U.21 tuyển chọn Việt Nam là một phần của việc năng lực của các cầu thủ chưa đạt đến tầm như mong muốn. Có nhiều yếu tố để giải quyết vấn đề này, đó là phải qua tập luyện, cọ sát thi đấu thường xuyên và khả năng về tâm lý cầu thủ. Họ cũng cần thêm sự tự tin, mà điều này chỉ có nhờ qua tập luyện và thi đấu liên tục”.

Cũng theo ông Hayakawa: “Trong bóng đá, sự may mắn là điều thường xảy ra. Như đội U.21 Thái Lan hôm đấu với U.21 tuyển chọn Việt Nam đã có vậy. Nhưng sự may mắn này không phải ngẫu nhiên mà có. Có các tình huống, cầu thủ Thái Lan họ không theo kịp, nhưng lại rất linh hoạt khi tổ chức phòng ngự bẫy việt vị đưa đội Việt Nam vào tình thế rất dễ bị ức chế. Dĩ nhiên, có may mắn nên mọi ý đồ của đội Thái Lan đã thành công mỹ mãn khi chơi phòng ngự một cách suôn sẽ để bảo vệ thành công tỷ số. Mặc dù vậy, tôi nghĩ họ cũng rất tự tin vào năng lực của mình, nên mới dám thi đấu một cách phiêu lưu như vậy”.

Ngoài ra, theo ông Hayakawa cũng đánh giá thêm: “Có một điểm yếu các cầu thủ Việt Nam để lộ ra ở trận đấu với U.21 Thái Lan, hay đội U.19 Việt Nam ở trận đấu với U.21 Myanmar là họ quá vội vàng, nôn nóng. Nhất là các tình huống ở cuối mỗi hiệp đấu, họ chơi bóng thiếu kiểm soát và ít tỉnh táo để giữ cự ly đội hình. Cho nên, chính sự bất cẩn lúc không còn tỉnh táo ở thời điểm đó khiến đội U.21 tuyển chọn Việt Nam bị thủng lưới. Mà một khi bị thua bàn ở những phút cuối hiệp, thì rất dễ bị ức chế lớn về tâm lý thi đấu ở hiệp sau và dễ dẫn đến sự nôn nóng bất cản, và cũng để lỡ các cơ hội ghi bàn một khi thiếu tỉnh táo trong thi đấu”.

Trong khi đó, HLV trưởng U.21 Thái Lan, ông Julian Marin Bazalo cũng thừa nhận đội bóng mình gặp may mắn mới thắng U.21 tuyển chọn Việt Nam. Tuy nhiên, ông Bazalo khẳng định: “Sự may mắn không phải tự nhiên mà đến. Bạn phải có năng lực để kiểm soát tình thế, và khi có thêm một chút sự may mắn vì lẽ cầu thủ Việt Nam đã có thể không may hoặc dứt điểm kém, nên đã mang sự may mắn đến cho chúng tôi. Trong bóng đá, chuyện may mắn kiểu này là bình thường. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ chúng tôi cũng phải có năng lực để thực hiện các ý đồ của mình, cộng thêm chút sự may mắn nữa mới có được thành quả chiến thắng. Mặc dù vậy, chẳng ai trông chờ vào điều này xảy ra hết trận này đến trận khác, mà cần phải khắc phục ngay các nhược điểm đã để xảy ra, và chỉ có đối phương không may mới mang lại may mắn cho mình mà thôi”.

Cũng theo HLV Bazalo: “Các đội Việt Nam chắc chắn sẽ sớm khắc phục điểm yếu này ở các trận sau, và tôi tin họ đều là các đội bóng có năng lực thực sự, họ sẽ sớm khắc phục khâu dứt điểm kém ở các trận ra quân. Cũng phải nói rằng, ở mỗi giải đấu trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, và có nhiều vấn đề xảy ra để các HLV sớm khắc phục cho cầu thủ. Một khi đã ổn định, và cả tâm lý thi đấu nữa, thì họ sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Bản thân tôi nghĩ, đội U.21 tuyển chọn Việt Nam đủ khả năng để thắng các trận còn lại để vào chung kết. Hy vọng, U.21 Thái Lan sẽ gặp lại U.21 tuyển chọn Việt Nam ở trận chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.