HLV U.22 Việt Nam lý giải vì sao thay 6 cầu thủ ở trận thắng Timor Leste

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
19/02/2019 21:29 GMT+7

Đặt mục tiêu tiến đến trận chung kết, BHL đội tuyển U.22 Việt Nam phải có những toan tính chiến thuật để phân phối sức cho các cầu thủ. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chia sẻ khá kỹ về vấn đề này trong buổi họp báo sau trận thắng Timor Leste.

HIGHLIGHTS TRẬN U.22 VIỆT NAM VS U.22 TIMOR LESTE
HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội tuyển U.22 Việt Nam rất tự tin khi rút các trụ cột như Danh Trung, Hoàng Nam, Minh Bình ra nghỉ khi đã có cách biệt an toàn trước Timor Leste. Trận thắng đậm 4-0 giúp U.22 Việt Nam chính thức dành vé vào bán kết, trận cuối vòng bảng gặp Thái Lan mang ý nghĩ tranh chấp chiếc vé đầu bảng.
“Hôm nay chúng tôi thay 6 cầu thủ so với trận gặp Philippines, đó là sự tính toán để thể lực cầu thủ tốt nhất, bởi mọi người cũng thấy mật độ trận đấu dày 2 ngày/trận ảnh hưởng nhiều đến sức bền và mục tiêu lâu dài”, ông Tuấn phát biểu.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ về ý đồ chiến thuật của U.22 Việt Nam Hà Phương
Những đôi chân khá nặng nề trong hiệp 1 đã thay đổi rất tốt trong hiệp 2, Bùi Tiến Dụng là một điển hình. Tiền vệ này có không dưới 2 pha chuyền bóng bất cẩn gây khó cho đồng đội nhưng sang hiệp 2, anh đã điều chỉnh bản thân và thi đấu rất tốt. Đó là lý do HLV Nguyễn Quốc Tuấn không hề phàn nàn về cá nhân nào sau trận đấu.
[VIDEO] DANH TRUNG ĐƯỢC KHEN NGỢI
HLV quê Gia Lai cho rằng: “Toàn đội đã chơi tốt hơn trận trước gặp Philippines, một vài sai lầm là không thể tránh khỏi, tôi hy vọng các em sẽ tập trung hơn trong những trận tiếp theo”. Lời nhắc nhở rất “đắc nhân tâm” của ông Tuấn chắc chắn sẽ giúp học trò giải tỏa sức ép và quan trọng hơn là lấy lại được sự tự tin, hưng phấn trong trận còn lại của giải.
Danh Trung ghi 2 bàn thắng, anh xứng đáng được HLV Quốc Tuấn khen ngợi: “Trung thi đấu tốt, rất hiệu quả. Anh ta xứng đáng nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện và cả từ các đồng đội”.
Cá nhân chơi hay nhất trong trận thắng Timor Leste chắc chắn là Trần Danh Trung, vua phá lưới VCK U.19 Quốc gia 2017 đã hồi phục chấn thương và tỏa sáng đúng lúc. Tính đến lúc này Trung đã ghi được 3 bàn cho U.22 Việt Nam tại giải U.22 Đông Nam Á. Không loại trừ khả năng từ sau trận thắng Timor Leste, anh sẽ lấy suất trung phong cắm trong đội hình chính thức từ tay Đức Nam.
Ở lượt cuối của bảng A, tuyển U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Thái Lan lúc 15 giờ 30 ngày 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.