HLV Việt Hoàng biến Hải Phòng thành... tắc kè hoa như thế nào?

29/01/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Hải Phòng sẽ khó thăng hoa nếu không được dẫn dắt bởi một HLV tài hoa như Trương Việt Hoàng. Nhà cầm quân trẻ tuổi này biết kết nối cầu thủ, biết làm cho họ nể phục và đặc biệt biết biến Hải Phòng thành 'tắc kè hoa' - gặp đối thủ nào có kế sách tương thích với đối thủ đó...

(TNO) Hải Phòng sẽ khó thăng hoa nếu không được dẫn dắt bởi một HLV tài hoa như Trương Việt Hoàng. Nhà cầm quân trẻ tuổi này biết kết nối cầu thủ, biết làm cho họ nể phục và đặc biệt biết biến Hải Phòng thành 'tắc kè hoa' - gặp đối thủ nào có kế sách tương thích với đối thủ đó...

>> HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng
>> Hải Phòng vẫn được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray
>> Công an Hải Phòng cử trinh sát ngăn chặn CĐV đốt pháo sáng
>> Hỗn loạn vé xem HAGL ở Hải Phòng
>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Hải Phòng sẽ gặp khó khăn khi đấu với HAGL

 
Công Phượng (áo xanh) bị hậu vệ Minh Châu kèm rất chặt trong trận Hải Phòng - HAGL ở vòng 4 V-League 2015 - Ảnh: Minh Tú 

Công Phượng đảo người, cái chân phải “liến thoắng” trong vòng cấm đội Hải Phòng rồi định tung cú sút. Nhưng cái “bóng” của Phượng là… Minh Châu không cho phép Phượng kịp làm điều ấy.

Kỹ thuật là một chuyện, sự “tinh quái” của Châu ăn đứt đàn em và trận đấu được coi là nóng nhất vòng 3, Hải Phòng đã thắng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) một cách thuyết phục không chỉ nhờ đến kinh nghiệm của Châu. “Tôi có thể tự hào nói rằng, chí ít đến thời điểm này, với 3 trận thắng và một trận hòa, Hải Phòng thực sự là một khối gắn kết, biết phấn đấu vì bóng đá đẹp nhưng vẫn hiệu quả”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Cựu tuyển thủ quốc gia nói đến bóng đá đẹp cũng có hàm ý trong đó. Mùa trước, Hải Phòng đá “gấu”, cầu thủ thường xuyên mắc lỗi với đối phương, chả ngán đánh nguội, không ngại “vặc” nhau với đội bạn, thậm chí cả với trọng tài. Nhưng mùa này, Hải Phòng chơi “hiền” hơn, “tỉnh” hơn mà vẫn khiến đối thủ phải e dè.

Các tuyến đồng đều, gần như mỗi cá nhân đều biết tự để lại dấu ấn riêng, tạo nên một Hải Phòng đầy ấn tượng kể từ vòng 1 đến giờ. Những nội binh như Minh Châu, Ngọc Thịnh, Đức Dương, Văn Nhiên, Lê Văn Phú (cầu thủ nhập tịch) chơi rất năng nổ và hai ngoại binh Fangan, Stevens theo bình luận của HLV Việt Hoàng: “Chúng tôi may mắn sở hữu hai tiền đạo rất tuyệt vời. Họ vừa có sức mạnh cơ bắp lại vừa rất khéo léo. Tốc độ, sức càn lướt tốt, cặp tiền đạo Jamacai này thực sự quá lợi hại. Nếu có thang điểm 10, tôi chấm cho họ điểm 8”.

 
HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Nhưng Hải Phòng sẽ khó thăng hoa (đang dẫn đầu V-League 2015) nếu không được dẫn dắt bởi một HLV tài hoa như Việt Hoàng. Hoàng biết kết nối cầu thủ, biết làm cho họ nể phục và đặc biệt biết biến Hải Phòng thành “tắc kè hoa” - gặp đối thủ nào có kế sách tương thích với đối thủ đó.

Chẳng hạn ở trận thắng HAGL, Hoàng kể: “Tôi chỉ đạo các cầu thủ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát bóng bên phần kia của sân có đội bạn. Khi triển khai tấn công trung lộ, HAGL sẽ vấp phải sự truy cản sẽ buộc phải dạt ra biên và tạt bóng bổng vào trong. Nhưng khi thể hình và thể lực của những cầu thủ trẻ của HAGL không đảm bảo, lối chơi của họ sẽ bị phá sản”.

Nhưng sang trận thắng Cần Thơ, Hải Phòng lại phô diễn một chiến thuật khác. “Nếu Hải Phòng vẫn tiếp tục giữ nguyên cách đá như với HAGL, sẽ thất bại ngay. Chúng tôi không lùi quá sâu mà sẽ chủ động tấn công trên diện rộng và ngây lập tức phát huy hiệu quả.

Dĩ nhiên, chặng đường còn lại của V-League còn rất dài, còn rất khốc liệt. Không thể nói trước được điều gì. Có thể sẽ có thất bại. Vì thế, Hải Phòng không tuyên bố lọt vào top nọ top kia mà cứ tiến từng bước một.

Trước mắt, Hải Phòng sẽ chơi trên sân khách với đối thủ không phải dạng vừa là Đà Nẵng (16 giờ 30, ngày 1.2). Thắng Đà Nẵng? Khó đấy vì HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đang ở thế không còn gì để mất khi thua liên tục. Chúng tôi đang tạm giữ ngôi đầu bảng còn Đà Nẵng cuối bảng. Nhưng Hải Phòng sẽ lại là “tắc kè hoa” với sự thay đổi đấu pháp", HLV Việt Hoàng nhấn mạnh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.