HLV Võ Đình Tân: 'Tôi biết mình là ai và biết mình có cái gì'

15/05/2016 14:48 GMT+7

HLV của Sanna Khánh Hòa Võ Đình Tân bày tỏ về khả năng, tham vọng của đội bóng phố biển Nha Trang trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng lúc 17 giờ chiều nay, 15.5.

HLV của Sanna Khánh Hòa Võ Đình Tân bày tỏ về khả năng, tham vọng của đội bóng phố biển Nha Trang trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng lúc 17 giờ chiều nay, 15.5.

HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa - Ảnh: Độc Lập
Nhìn ông Tân gầy đi khá nhiều so với hồi V-League bắt đầy khởi tranh. Những trợ lý của vị HLV này bật mí, ông Tân thường quá lo lắng cho công việc và hay mất ngủ. Với ông Tân, những cầu thủ Khánh Hòa bây giờ như những đứa con của mình vậy, dù gì ông cũng gắn bó với họ từ lứa tuổi nhi đồng.
Ông Tân nói: “Tôi thấy mình may mắn vì có sự gắn bó với các cầu thủ nhiều năm. Điều đó gúp tôi biết được các cầu thủ có những gì, làm thế nào để phát huy tốt nhất khả năng của họ. Là một HLV khi biết mình có gì thì mới làm tốt công việc được”.
Ở mùa giải năm nay, Khánh hòa thắng nhiều và thua cũng nhiều. Đó là một sự thay đổi lớn so với mùa giải năm trước. Lý giải điều ông Tân cho biết: “Năm nay tôi có sự thay đổi lối chơi cho đội bóng. Tôi không muốn 1 điểm đều đều để an toàn nữa. Nếu trận nào cảm thấy ăn được, tôi sẽ áp đặt lối chơi, tấn công ngay. Đó cũng là sự mạo hiểm nhưng muốn có thành tích tốt thì phải thế”.
Điều đó cũng cho thấy phần nào tham vọng của Khánh Hòa ở màu giải năm nay, họ đang muốn có một thứ bậc cao chứ không chỉ là đội bong ngổ ngáo luôn ngáng đường các đại gia. Tuy nhiên, ông Võ Đình Tân vẫn khá thận trọng: “Tất nhiên tham vọng ai cũng có nhưng bóng đá chuyên nghiệp khác với các giải trẻ. Chúng ta không thể ào ào lên mà đá được. Cần phải có tính toán, lúc hơp lý sẽ biết cách để thể hiện mình”.
Khánh Hào sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Lạch Tray - Ảnh: Độc lập
Trước mắt, Khánh Hòa phải vượt qua được thử thách khi đối đầu với Hải Phòng ở chảo lửa Lạch Tray. Mặc dù mới thua Hà Nội T&T và mất tiền đạo Stevens vì thẻ phạt nhưng Hải Phòng luôn rất mạnh trên sân nhà. Ông Võ Đình Tân cũng thừa nhận: “Hải Phòng năm nay khác hoàn toàn các năm trước. Các cầu thủ mạnh mẽ hơn, gắn kết hơn. Việc vắng Stevens không ảnh hưởng nhiều lắm đến lối chơi của đội. Văn Thắng hay Xuân Hùng đều có thể gánh vác được nhiệm vụ của Stevens. Cộng với sự tiếp sức của hang vạn cổ động viên Hải Phòng thì đây thực sự là một trận đấu khó khăn của chúng tôi”.
Trong khi đó, HLV Trương Viêt Hoàng cũng rất bình tĩnh trước việc Hải Phòng đã hai trận không thắng. Ông Hoàng nói: “Các đối thủ của chúng tôi ở hai trận vừa qua đều rất mạnh. Trong các trận đấu đó chúng tôi cũng không gặp may trong nhiều tình huống. Nhưng điều đó không có vấn đề gì”.
Về sự vắng mặt của Stevens, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Khi Stevens không thi đấu được thì có rất nhiều cầu thủ khác thay thế. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn giữ được lối chơi của mình”.
Trong các buổi tập của Hải Phòng, HLV họ Trương thường bố trí đội hình 4-5-1 với Fagan đá cắm và Văn Thắng đá hộ công, hai cánh sẽ là Đình Bảo và Xuân Hùng. Thủ thành Đinh Xuân Việt đã trở lại sau khi bị ốm nhưng có lẽ Đặng Văn Lâm vẫn sẽ bắt chính ở trận đấu tiếp Khánh Hòa vào chiều 15.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.