HLV Vũ Hồng Việt: 'Lứa U.15 Việt Nam hiện nay có kỹ thuật và tư duy rất tốt'

15/06/2017 20:49 GMT+7

Giành chiến thắng ấn tượng 5-2 trước U.15 Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu đầu tiên từ khi tập trung, tuyển U.15 Việt Nam đã thể hiện một lối chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ bằng lối chơi ban bật đậm chất kỹ thuật của các cầu thủ, mặc dù chỉ mới tập cùng nhau chưa lâu.

Để chuẩn bị cho giải vô địch U.16 Đông Nam Á sắp tới và vòng loại U.16 châu Á vào tháng 8, đội U.15 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt vừa được tập trung cách đây chưa lâu đã bước vào giải đấu quốc tế Cúp Nhựa Tiền Phong tại Đà Nẵng. Với mục đích rà soát lực lượng và rèn chiến thuật chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới HLV Vũ Hồng Việt sẽ có những đánh giá cụ thể nhằm chọn ra đội hình tối ưu nhất.
Ngay từ trận đấu ra mắt, U.15 Việt Nam đã gây được ấn tượng với khán giả bằng lối chơi tựa tựa với lứa Công Phượng, Tuấn Anh… ban bậc nhỏ giàu tính kỹ thuật. “Lứa cầu thủ này có điểm mạnh là tư duy chiến thuật và kỹ thuật rất tốt phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng. Thể hình cũng tương đối ổn, mặc dù không được như các đối thủ như Indonesia hay Myanmar…”, HLV Vũ Hồng Việt nhận xét.
Mới tập trung cách đây chưa lâu nên không thể đòi hỏi các cầu thủ thi đấu ăn ý tuyệt đối, vì thế trước đối thủ được đánh giá không mạnh như Đài Bắc Trung Hoa hàng phòng ngự dễ dàng để lọt lưới 2 bàn. Về việc này, ông Việt có nói: “Hàng phòng ngự đúng là có vấn đề, thi đấu thiếu tập trung, không có sự ăn ý vì các em tập cùng nhau chưa lâu. Tôi và ban huấn luyện sẽ có sự điều chỉnh để thi đấu tốt ở những giải đấu quan trọng tới”.
HLV Vũ Hồng Việt tự tin với lứa cầu thủ ông có trong tay Lê Toàn
“Hiện tại U.15 Việt Nam vẫn chưa ổn định quân số, những cầu thủ ra Đà Nẵng thi đấu chỉ là tạm thời, các CLB vẫn chưa "nhả" hết quân, chúng tôi dự định gọi khoảng 40 em lên, sau đó rút khoảng tầm 25 em đi đấu giải để có sự lựa chọn tốt nhất. Mặc dù vậy trong số cầu thủ tôi hiện có trong tay vẫn có những cầu thủ rất nổi bật như Nguyễn Quốc Hoàng của PVF, cầu thủ lập hattrick ở trận đầu tiên, với lối chơi kỹ thuật rất tốt.”, ông Việt nhận xét về tình hình nhân sự ở đội hiện nay.
Trước 2 giải đấu quan trọng ở khu vực và châu lục, những trận thi đấu cọ xát tại giải quốc tế Cúp Nhựa Tiền Phong là rất cần thiết cho U.15 Việt Nam. “hiện tại VFF chưa giao chỉ tiêu cụ thể cho chúng tôi ở từng giải, nhưng khả năng đến giải sẽ giao. Với cá nhân tôi, mục tiêu càng tiến vào sâu càng tốt”, ông Việt nhận định.
Ở giải đấu lớn nhất, vòng loại U.16 châu Á sắp tới, Việt Nam nằm cùng bảng với Úc, Campuchia và chủ nhà Mông Cổ. Trong các đối thủ này đáng chú ý nhất vẫn là đội bóng xứ chuột túi, đội bóng đầy duyên nợ với chúng ta. Ở giải đấu lần trước U.16 Việt Nam đã lọt vào đến vòng tứ kết, đó sẽ là động lực cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đến với giải đấu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.