HLV Vũ Hồng Việt: 'U.16 Việt Nam sẽ đấu sống còn với Indonesia'

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2018 15:11 GMT+7

Sau trận ra quân thua Ấn Độ 0-1 ở bảng C vòng chung kết giải U.16 châu Á tối ngày 21.9 (giờ VN), phát biểu trên trang AFC.com của LĐBĐ châu Á, HLV Vũ Hồng Việt thừa nhận U.16 Việt Nam (VN) buộc phải thắng Indonesia thì mới hy vọng đi tiếp.

Ở trận thua Ấn Độ, ông Việt cho rằng: “Các cầu thủ Ấn Độ cho thấy họ đã chơi tốt hơn VN. Việc Ấn Độ tổ chức gây sức ép và kiểm soát bóng tốt ở khu vực giữa sân đã gây khó cho các cầu thủ trẻ VN, và dẫn tới chúng tôi không thể kiểm soát được trận đấu như ý định.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ VN cũng đã rất nỗ lực để hoá giải tình thế. Nhưng không may chúng tôi đã thua bàn duy nhất ở phút cuối trận từ chấm 11m”.

Trên thực tế, Ấn Độ không phải là đối thủ dễ xơi như một số nhận định ban đầu, và có lẽ việc đánh giá chủ quan về đối thủ Nam Á này đã khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải nhận bài học đích đáng.

Nhiều năm nay, bóng đá Ấn Độ đã đầu tư vào các cầu thủ trẻ để nâng chất lượng, nhất là kể từ khi họ đăng cai vòng chung kết World Cup U.17 hồi năm 2017.

Trước giải U.16 châu Á năm nay, Ấn Độ cũng có các trận tập huấn bổ ích khi gặp Oman, Cameroon hay đội U.17 CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, U.16 VN có chuyến tập huấn tại Nhật Bản nhưng lại rơi vào thời điểm nước này bị cơn bão Jebi hoành hành khiến nhiều kế hoạch thi đấu bị đảo lộn.

tin liên quan

U.16 Việt Nam thua trận ra quân giải châu Á 2018

Tối ngày 21.9, đội U.16 Việt Nam (VN) đã có trận ra quân tại bảng C vòng chung kết giải U.16 châu Á tại Malaysia, nhưng để thua trước đối thủ Ấn Độ tỷ số 0-1 với bàn thua duy nhất từ chấm 11m ở phút 86.

Tuy vậy, HLV Vũ Hồng Việt nhận định U.16 VN phải vượt khó, và nay còn khó hơn sau trận thua Ấn Độ vì phải đối đầu với Indonesia đang lên tinh thần dữ dội khi bất ngờ hạ gục ứng viên Iran tới 2-0 cũng ở trận ra quân.

Các cầu thủ U.16 VN (áo đỏ) phải sớm gạt bỏ sự thất vọng từ trận thua Ấn Độ để hướng tới cuộc đấu sống còn với Indonesia AFC

Theo ông Việt: “Indonesia đã chơi rất hay trước Iran. Đó là đội bóng được chuẩn bị rất tốt, có lối chơi đầy tốc độ và tấn công sắc bén. Nhưng tôi tin các cầu thủ trẻ VN sẽ đứng dậy sau trận thua Ấn Độ để sẵn sàng đối đầu Indonesia và quyết đấu sống còn để tìm lại hy vọng đi tiếp”.

Trận quyết định của U.16 VN gặp Indonesia diễn ra lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 24.9 trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cùng ngày lúc 15 giờ 30 là trận Ấn Độ gặp Iran.

Tại giải U.16 châu Á năm nay, 4 đội đứng đầu (vào bán kết) sẽ giành vé dự vòng chung kết World Cup U.17 năm 2019 tại Peru.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.