HLV Vũ Quang Bảo: 'Đồng Tháp sụp đổ vì đẩy đội hình lên quá cao'

11/04/2016 20:23 GMT+7

Sau trận XSKT.Cần Thơ thắng đậm Đồng Tháp 4-1, nếu HLV Phạm Công Lộc tiếc ngẩn trước pha bỏ lỡ của tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Thành thì HLV Vũ Quang Bảo lại 'sướng' khi học trò nội đã không phụ niềm tin.

Sau trận XSKT.Cần Thơ thắng đậm Đồng Tháp 4-1, nếu HLV Phạm Công Lộc tiếc ngẩn trước pha bỏ lỡ của tuyển thủ U.19 Việt NamNguyễn Công Thành thì HLV Vũ Quang Bảo lại 'sướng' khi học trò nội đã không phụ niềm tin.

Pha hỏng ăn của Công Thành - Ảnh: Dương Thu

Tình huống mà HLV Phạm Công Lộc nói đến là khi Công Thành đã dứt điểm vọt xà từ khoảng cách 7m trong hiệp 1. Khi đó, bóng dội xà bật ra đã đến chân của tuyển thủ U.19 Việt Nam. Tuy nhiên, trước sức ép từ sự truy cản của tuyển thủ Việt Nam Đinh Tiến Thành, chàng Thành “nhỏ” đã không thể ra chân chính xác.

Ông Lộc tiếc lắm: “Các cầu thủ đã không tập trung nên nhận nhận thua bàn sớm trong những phút đầu tiên của cả 2 hiệp. Tôi tiếc tình huống Công Thành bỏ lỡ trong hiệp một. Đó là tình huống rất thoáng. Nếu Công Thành sút thành công thì chúng tôi đã vươn lên dẫn trước 2-1 và mọi chuyện có thể khác đi”.

Ở trận đấu giữa những gã láng giềng, XSKT.Cần Thơ đã thắng đậm 4-1, với các bàn thắng của những anh Tây là Oseni, Patiyo và Đinh Hoàng Max cùng pha đá phản lưới nhà của Hoài Xuân.

Dù gỡ được 1 bàn do công Simic, Đồng Tháp vẫn phải chấp nhận rời Cần Thơ với 2 bàn tay trắng, và rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Anh Tuấn (áo xanh) đã chơi nổi bật trong ngày gặp lại đội bóng cũ Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

Ông Lộc nói tiếp: “Các cầu thủ Đồng Tháp chưa có sự tập trung cao độ, dẫn đến bàn thua sớm từ đầu hiệp 1 và đầu hiệp 2. Trong khi đó dù tạo ra cơ hội nhưng chúng tôi đã không tận dụng được.

Hàng thủ chúng tôi chơi cố gắng nhưng còn thiếu kinh nghiệm trước 2 ngoại binh của XSKT.Cần Thơ".

Ông Lộc khen dàn ngoại binh hàng hiệu của XSKT.Cần Thơ, nhưng về phần mình thì HLV Vũ Quang Bảo khi được hỏi đã tự hào khi trao niềm tin đúng chỗ cho các cầu thủ nội.

Đặc biệt, XSKT.Cần Thơ hiện đang sở hữu rất nhiều người từng đá cho Đồng Tháp, ở đội hình chính có thể kể tên Hải Anh, Anh Tuấn hay ở băng ghế dự bị là Bửu Ngọc, Duy Khanh, Đức Lộc.

Oseni trong pha uy hiếp khung thành Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu 

Ông Bảo cho biết: “Các cầu thủ chuyên nghiệp và họ đá vì thương hiệu của mình chứ không phải vì ngày xưa từng chơi cho Đồng Tháp. Khi vào sân thì họ thi đấu hết mình còn rời sân là bạn bè của nhau”.

Bên cạnh đó, dù thắng đậm nhưng ông Bảo vẫn tỏ ra khá… khó tính: “Ghi được 4 bàn thắng và giành chiến thắng, tôi hài lòng về tỷ số trận đấu nhưng chuyên môn thì XSKT.Cần Thơ cần hoàn thiện thêm nữa.

Bởi nếu Đồng Tháp tận dụng tốt các cơ hội và có thể lực sung mãn thì chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trong trận đấu này, 2 ngoại binh của chúng tôi đã chơi tốt và ghi được 3 bàn thắng. Đồng Tháp có một chút sai với việc đẩy đội hình lên cao nên Oseni có đất diễn và chơi nổi bật”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.