HLV Vũ Quang Bảo: 'XSKT Cần Thơ đã bắt bài HAGL’

28/06/2017 21:11 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước HAGL có thể làm ai đó bất ngờ, nhưng với HLV Vũ Quang Bảo đó là kết quả hợp lý khi họ trình diễn lối chơi khắc tinh với đội bóng phố Núi.

Bước vào phòng họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận mấu chốt của trận đấu nằm ở chỗ HAGL nhập cuộc không tốt. “Người ta thể hình to cao tì đè ép mình phải chơi đánh đầu khiến các em thi đấu không được tốt”, ông Tuấn buồn bã nói.
Còn đây là lời người chiến thắng, HLV Vũ Quang Bảo: “HAGL là đội tôi luôn đánh giá rất cao. Dù trong tấn công hay phòng ngự, họ luôn ép đối thủ vào cuộc đua tốc độ.
Đó là chưa nói đến các cầu thủ HAGL chơi mảng miếng rất ăn ý. Hôm nay XSKT.Cần Thơ chơi rất tập trung và khắc chế được đối thủ. Quan trọng nữa là các cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng rất tốt”.
Câu nói ngắn của HLV Vũ Quang Bảo đã phần nào nói lên cục diện của trận đấu. Trong 6 phút đầu, Anh Tuấn và Quang Tình đã báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho hàng thủ đội khách bằng những tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Tiến.
Các bàn thắng sau đó của Nsi (phút 18), Văn Thành (45+1) và Việt Phong (56) đến theo kịch bản tương tự, khi hàng thủ HAGL hoạt động kém hiệu quả.
Cũng nói thêm, nguồn cơn xuất phát từ việc tuyến giữa và hàng công HAGL đã bị chia cắt thành những mảng rời rạc. Trong trận đấu, không có nhiều tình huống HAGL tăng tốc để triển khai lối đá quen thuộc. Tuyến đầu mờ mịt, phòng ngự lại không phải sở trường của đội bóng phố Núi.
Cầu thủ XSKT.Cần Thơ ăn mừng chiến thắng bất ngờ trước HAGL Dương Thu
“Chúng tôi đã bắt bài HAGL. Khiến họ rất bí khi triển khai tấn công. Một trong những đặc điểm của HAGL là họ tấn công có thể mất bóng nhưng lập tức cướp bóng để tiếp tục tấn công trên phần sân của đối phương.
Hôm nay, chúng tôi đã thành công buộc HAGL lúc nào cũng phải chơi bóng chậm. Cả đội bóng đã chơi rất tốt. Tôi rất mừng”, HLV Vũ Quang Bảo hạnh phúc.
Chiến thắng này, cộng thêm việc Long An “cầm vàng để vàng rơi” trên sân Lạch Tray (dẫn trước 2-0 đến phút 76, thời điểm Đình Bảo ghi bàn mở ra cuộc lội ngược dòng 3-2 ngoạn mục cho Hải Phòng) giúp khoảng cách giữa XSKT.Cần Thơ và Long An đã là 6 điểm.
Thất bại trên sân Cần Thơ khiến HAGL lỡ mất cơ hội lọt vào tốp nửa trên bảng xếp hạng Dương Thu
Ông Bảo ráng nín nhịn niềm vui: “Chúng tôi mới có 11 điểm. Chỉ vui một chút thôi, nhưng lập tức phải tạm quên ngay để tiếp tục chuẩn bị cho trận gặp Hải Phòng.
Hải Phòng đá rất mạnh mẽ mà rất đơn giản. 2 anh Tây của họ cực kỳ nguy hiểm. Dù sao, 6 điểm cách biệt với Long An tuy chưa giải quyết vấn đề trụ hạng nhưng sẽ giúp các cầu thủ nhẹ đầu đi rất nhiều. Mà một khi đầu đã nhẹ thì chân cũng sẽ thoáng hơn, chạy thanh thoát hơn…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.