HLV Vũ Tiến Thành: ‘Chiến thắng nhờ biết người biết ta’

Minh Tân
Minh Tân
18/07/2020 23:07 GMT+7

Tiếp tục thi đấu “thăng hoa” tại V-League với chiến thắng dễ Nam Định 3-0 trong trận đấu của vòng 10, đội bóng Sài Gòn FC đã tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại nhờ vào sự nhạy bén của HLV Vũ Tiến Thành.

Ở trận đấu tối nay, đội bóng Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành đã có khởi đầu “như mơ” khi Quốc Phương sớm ghi bàn sau đường chuyền của Geovane ngay ở phút đầu tiên. Sau đó chính Geovane tự mình ghi bàn bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33. Bước vào hiệp 2, Quốc Phương một lần nữa ghi bàn cho chủ nhà để giúp Sài Gòn FC tiếp mạch chiến thắng.

Sài Gòn 3-0 Nam Định: Xây chắc ngôi đầu

Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã có được 6 trận thắng và 4 trận hòa với 22 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng. Đây được xem là bất ngờ tại giải năm nay khi những ứng cử viên hàng đầu được đưa ra là TP.HCM hay Hà Nội. Tuy nhiên HLV Vũ Tiến Thành đã tạo ra một đội bóng chơi chắc chắn ở sân nhà và mạnh mẽ tấn công khi có cơ hội.

Sài Gòn FC là đội bóng chơi rất chắc chắn ở phần sân nhà

Ảnh: Khả Hòa

HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Thành công của đội Sài Gòn FC chính nhờ vào “biết mình biết ta”. Chúng tôi ra chiến lược và cách chơi cho mỗi trận đấu. Như khi đối đầu với những đội bóng “khát điểm” như Hải Phòng, Thanh Hóa hay Nam Định, họ là những người buộc phải nhào lên tấn công. Khi họ tấn công chúng tôi phòng ngự phản công và những cầu thủ của tôi làm tốt chuyện này”.
Trong những trận đấu vừa qua, những người hâm mộ bóng đá TP.HCM đã thấy Sài Gòn FC chọn đấu pháp rất phù hợp là phòng ngự nhiều tầng, nhiều lớp rồi chờ phản công với sự sắc bén của bộ đôi ngoại binh Pedro - Geovane, lối chơi mà HLV Vũ Tiến Thành cho rằng phù hợp với tình hình lực lượng hiện tại của đội.

Quốc Phương (trái) đã lập cú đúp giúp Sài Gòn FC giành chiến thắng 3-0 trước Nam Định

Ảnh: Khả Hòa

Ngoài mục tiêu giành chiến thắng, HLV Vũ Tiến Thành còn mong muốn tạo ra một đội bóng mang “bản sắc” riêng cho mình. Vị HLV xuất sắc nhất của V-League tháng 3 và tháng 6 này đã nói: “Tôi muốn xây dựng đội bóng chơi tấn công, phải đá đẹp mới có khán giả. Chính vì vậy khán giả bắt đầu thích Sài Gòn. Ngoài ra tôi cũng không đồng ý cầu thủ tranh cãi trọng tài trên sân vì nó sẽ làm mất hình ảnh của đội”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.