HLV Vương Tiến Dũng: “Tôi chấp nhận khả năng bị thay thế”

21/04/2010 09:35 GMT+7

Chưa có bất kỳ sự thay đổi nào diễn ra, nhưng HLV Vương Tiến Dũng là người cảm nhận rõ hơn ai hết về những biến động liên quan đến chiếc ghế của ông tại XM.Hải Phòng. Đội bóng đất cảng vừa trải qua một loạt trận đấu thất vọng và sau sự kiện HLV Mai Đức Chung từ chối bầu Thành, dư luận mới vỡ lẽ XM.HP đã có ý định thay ông. Trước sự thực ấy, thật bất ngờ khi HLV Vương Tiến Dũng lại không hề bày tỏ sự thất vọng.

HLV Vương Tiến Dũng đang chịu nhiều áp lực về thành tích - Ảnh: B.D

Chưa có bất kỳ sự thay đổi nào diễn ra, nhưng HLV Vương Tiến Dũng là người cảm nhận rõ hơn ai hết về những biến động liên quan đến chiếc ghế của ông tại XM.Hải Phòng. Đội bóng đất cảng vừa trải qua một loạt trận đấu thất vọng và sau sự kiện HLV Mai Đức Chung từ chối bầu Thành, dư luận mới vỡ lẽ XM.HP đã có ý định thay ông. Trước sự thực ấy, thật bất ngờ khi HLV Vương Tiến Dũng lại không hề bày tỏ sự thất vọng.

Gần cả tuần qua, ông từ chối mọi cuộc trả lời báo chí về sự kiện HLV Mai Đức Chung được mời về XM.HP làm GĐKT. Phải chăng ông hiểu có chuyện “tế nhị” sau lời mời này?

Thú thực là tôi rất mệt mỏi, nhưng đó là vì những trăn trở trước thành tích chuyên môn của XM.HP chứ không phải chuyện đến hay không đến của HLV Mai Đức Chung. Trên cương vị anh em, đồng nghiệp, tôi và HLV Mai Đức Chung đã biết nhau quá lâu rồi. Tôi đã từng hy vọng anh Chung sẽ về XM.HP và cùng phối hợp với tôi để tạo ra nền tảng vững chắc hơn nữa cho đội bóng trong chặng đường còn lại của mùa giải. Rất tiếc là sau đó anh Chung lại từ chối không về XM.HP. Tôi chẳng nghĩ đến chuyện “tế nhị” nào phía sau đó cả.

Chắc ông đã nghe nói vì sao HLV Mai Đức Chung quay lưng lại với lời mời của bầu Thành?

Tôi có nghe loáng thoáng.

Những gì ông Chung nói ra, liệu có tác động đến tâm lý của ông khi nói thẳng thắn, thì XM.HP không còn coi ông là lựa chọn số 1?

Tôi không hề lo lắng và cũng không thất vọng. Làm nghề HLV đã nhiều năm, tôi hiểu hơn ai hết sự khắc nghiệt mà bóng đá mang lại. Đứng trong cuộc chơi, tôi chấp nhận hết, kể cả khả năng mình bị lãnh đạo CLB thay thế bằng một người khác. Nếu điều đó xảy ra, thì đơn giản chỉ là một toan tính khác nhằm hướng đội bóng đến những kết quả tốt hơn. Còn bây giờ, tôi vẫn đang là HLV trưởng của XM.HP. Trách nhiệm của tôi là phải nỗ lực hết mình để kéo đội bóng trở lại quỹ đạo.

Cứ cho là chuyện mất ghế ông không bận tâm. Vậy thành tích yếu kém của XM.HP có khiến ông bị áp lực?

XM.HP tập trung sớm

Không phải thi đấu Cúp QG, nhưng tối qua (20.4), toàn bộ các thành viên XM.HP đã nhận lệnh trở lại tập trung. Nhiều cầu thủ XM.HP đã tỏ ý không hài lòng, bởi trước đó, họ từng hy vọng sẽ có vài ngày nghỉ cùng gia đình. Tuy nhiên, thành tích yếu kém của đội bóng đã khiến mọi kế hoạch ban đầu bị thay đổi. Chính HLV Vương Tiến Dũng cho biết ông cũng đã phải rút ngắn thời gian nghỉ cùng vợ con và từ Hà Nội xuống XM.HP ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Không, tôi không bị áp lực. Như tôi đã nói, tôi chỉ cảm thấy lo lắng thôi. XM.HP đã nhận được sự đầu tư và kỳ vọng lớn, song thành tích thi đấu vẫn chưa được như mong đợi. Điều đáng lo nhất là thời gian sẽ không chờ đợi chúng tôi khắc phục những điểm yếu của mình.

Ông vừa nói đến sự khắc phục những điểm yếu. Vậy thì sẽ có thời gian 2 tuần cho XM.HP chuẩn bị một “cuộc cách mạng”?

Nói cách mạng thì to tát quá. Mọi thay đổi triệt để chỉ có thể thực hiện sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc. XM.HP cần tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp thay thế Williams đã bị thanh lý vì chấn thương và một vài vị trí khác. Còn thời điểm này, sẽ chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ bù đắp sự vắng mặt của Trọng Nghĩa. Quan trọng nhất là các cầu thủ phải duy trì tinh thần thi đấu cao. Cơ hội chưa vuột khỏi tầm tay XM.HP.

Phía N.Sài Gòn gần đây liên tục đề cập khả năng chuyển nhượng Lazaro và Hoàng Max. Nếu thế, XM.HP không chỉ phải bổ sung một tiền đạo?

Đây là lần thứ ba tôi được các nhà báo hỏi về thông tin này. Thú thực là tôi chẳng biết gì cả vì không thấy lãnh đạo CLB thông báo. Trong thời điểm hiện tại, thì Hoàng Max và Lazaro vẫn là những cầu thủ quan trọng. Họ nằm trong kế hoạch của tôi.

Xin cảm ơn ông.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.