HLV Yemen: ‘Việt Nam có quả phạt thành bàn nhờ trọng tài’

Quốc Việt
Quốc Việt
17/01/2019 09:18 GMT+7

Sau 90 phút dốc sức từ đầu đến cuối, HLV Jan Kocian dù có chút bức xúc về trọng tài vẫn thừa nhận rằng Việt Nam xứng đáng chiến thắng và có mặt ở vòng 16 đội.

“Việt Nam là đối thủ tuyệt vời. Tôi không chắc các bạn có thể đi tiếp không, nhưng Yemen sẽ chúc mừng Việt Nam và các bạn đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng có mặt ở vòng sau”, HLV Jan Kocian chia sẻ trong buổi họp báo.
Đó là những lời tâm sự rất cảm xúc của HLV Jan Kocian trước khi rời phòng họp báo để cùng Yemen về nước, khép lại lần đầu tiên bóng đá nước này góp mặt ở Asian Cup.
Đó là lời chúc ngay cả khi trước đó ở phần đầu họp báo cho rằng trọng tài đã sai lầm khi phạt cầu thủ Yemen phạm lỗi với Công Phượng, dẫn đến bàn mở tỷ số sau tuyệt phẩm đá phạt của Quang Hải ở phút 38.
Vị HLV người Slovakia chia sẻ: “Tôi nghĩ Yemen đã chơi tốt. Chúng tôi đã thay đổi hệ thống thi đấu sau 2 trận trước, khi thua qua nhiều trước Iran và Iraq.
Chúng tôi đã chuyển sang chơi với 5 hậu vệ và tạo ra hệ thống chặt chẽ. Việt Nam không có cơ hội nào trong hiệp 1. Tôi rất xin lỗi nhưng các bạn đã có quả phạt nhờ trọng tài trong tình huống cầu thủ của tôi không phạm lỗi.
Và Quang Hải đã ghi bàn. Trong hiệp 2, Yemen buộc thay đổi và chơi tấn công nhiều hơn. Khi nhận bàn thua 0-2, trận đấu xem như kết thúc”.
Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen diễn ra hấp dẫn, gay cấn suốt 90 phút Độc Lập
Yemen đã chia tay Asian Cup 2019 với 3 trận toàn thua. Họ không ghi được bàn thắng nào và nhận tổng cộng 10 bàn thua trước Iran, Iraq và Việt Nam.
Dù vậy, HLV Jan Kocian vẫn tự hào: “Tôi kỳ vọng rất nhiều cho tương lai bóng đá Yemen. Chúng tôi có một trung tâm đào tạo trẻ rất tốt ở Saudi Arabia, với nhiều cầu thủ U.23 ở đó.
Đó là hạt giống cho tương lai. Tôi hy vọng tình hình ở Yemen sẽ tốt hơn, giải vô địch quốc gia sẽ khởi tranh trở lại và bóng đá Yemen sẽ hồi sinh”. 
Tình huống vô lê sút bóng của Văn Đức trong trận thắng Yemen 2-0 Độc Lập
Dù thất bại nhưng Yemen đã chơi đầy cố gắng. Ngay cả khi họ thua 0-2, các cầu thủ vẫn không từ bỏ và chiến đấu trong từng pha bóng một. Khi trọng tài thổi hiệu còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ như Abdulaziz Al-Gumaei đã bật khóc tức tưởi.
Được tung vào sân ở phút 57 khi một đồng đội chấn thương, chỉ 7 phút sau Gumaei đã phạm lỗi trong nỗ lực ngăn cản pha đi bóng xuất sắc của Văn Đức, dẫn đến quả 11m giúp Quế Ngọc Hải thực hiện thành công và định đoạt trận đấu.
“Trong bóng đá cầu thủ có thể có cảm xúc. Guimaei đã chơi lần đầu tiên thay cho Ammar Hamsan bị chấn thương. Đây là trận đầu tiên nhưng Guimaei đã phạm lỗi dẫn đến bàn thua”, HLV Jan Kocian chia sẻ về những giọt nước mắt đầy cảm xúc của học trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.