HLV Yokohama hứa cho Tuấn Anh đá 25 phút chia tay HAGL

28/01/2016 11:16 GMT+7

Bất chấp Yokohama FC ra mắt người hâm mộ Việt Nam bằng thất bại 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, HLV Milos Rus đã có buổi đối thoại khá cởi mở với báo chí Việt Nam ở buổi họp báo sau trận, lý giải lý do Tuấn Anh vắng mặt kèm theo một lời hứa.

Bất chấp Yokohama FC ra mắt người hâm mộ Việt Nam bằng thất bại 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, HLV Milos Rus đã có buổi đối thoại khá cởi mở với báo chí Việt Nam ở buổi họp báo sau trận, lý giải lý do Tuấn Anh vắng mặt kèm theo một lời hứa.

Yokohama không đăng ký Tuấn Anh ở tận gặp SHB.Đà Nẵng để bảo vệ cho anh - Ảnh: Minh Trần

“Tôi có kế hoạch cho Tuấn Anh thi đấu khoảng 25 phút trong trận đấu tiếp theo. Đáng lẽ tôi đã cho cậu ấy cơ hội ở trận đấu này nhưng Tuấn Anh và Miura có tiền sử chấn thương từ trước.

Các liệu pháp điều trị ý tế chưa cho phép họ đá ở trận đấu gặp SHB.Đà Nẵng. Trận sau, Tuấn Anh sẽ đá trong 25 phút”, ông Milos Rus trả lời câu hỏi đầu tiên về sự vắng mặt của Tuấn Anh.

Yokohama FC đã đến Việt Nam trong sự quan tâm khá đặc biệt của dư luận, không chỉ bởi đây sẽ là ngôi nhà mới của Tuấn Anh mà còn để kiểm chứng năng lực, trình độ của một đội bóng đẳng cấp J-League 2.

HLV Milos Rus để ý rất sát sao chàng tân binh 20 tuổi của mình - Ảnh: Minh Trần

Về thất bại 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, HLV Milos Rus khá thoải mái: “Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đang trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi đã có khoảng 15 ngày tập luyện rất căng thẳng trước khi sang Việt Nam.

Còn khoảng 1 tháng nữa, Yokohama sẽ bắt đầu mùa giải mới, ngày 28.2. Vào lúc này, chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều thứ, trong đó có sức mạnh, thể lực, sự ăn ý. Chúng tôi đang rất nỗ lực và chăm chỉ.

Nhưng ở đợt tập huấn ở Việt Nam, chúng tôi cũng muốn tập thêm một chút kỹ và chiến thuật. Ở đợt tập huấn tới, tại Nhật Bản, chúng tôi sẽ chuyên sâu vấn đề này hơn. Tôi muốn trao cơ hội cho các cầu thủ mới thử nghiệm đội hình trên sân. Bởi vậy, kết quả không quan trọng lắm.

Một yếu tố nữa là do sai lầm cá nhân đã dẫn đến bàn thua. Một số vị trí không chơi đúng với khả năng của họ. Có vấn đề chuyền bóng, cảm giác không gian trong trận đấu ngày hôm nay".

Tuấn Anh gặp lại người đội trưởng cũ, tiền vệ Hoàng Thiên nay cũng đã rời HAGL - Ảnh: Minh Trần

Dù không xuất hiện trên sân, nhưng Tuấn Anh vẫn luôn là tâm điểm của các câu hỏi từ báo chí. Trước một câu hỏi về việc Yokohama sẽ làm cách nào để cải thiện thể lực cho tân binh quê Thái Bình, ông Milos Rus cho biết: “Để cải thiện thể lực cho Tuấn Anh có rất nhiều cách. Tuy nhiên, đến từ Việt Nam, cậu ấy cần nhiều thời gian để thích ứng với đội bóng mới.

Tuấn Anh cũng cần cải thiện độ hiệu quả trong những cú “tắc” bóng. Bên cạnh đó, việc cố gắng tập luyện theo đội sẽ giúp cậu ấy cải thiện thể lực của mình. Dù vậy, theo những gì mà Tuấn Anh đã thể hiện tại Việt Nam, cậu ấy có khả năng để phát triển bản thân”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.