HN.T&T thua đáng tiếc

20/05/2011 18:56 GMT+7

(TNO) Chiều nay (20.5), vòng 15 V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm giữa hai đội bóng thủ đô là Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Công Vinh (áo vàng) ra sân ngay từ đầu nhưng vẫn không giúp HN.T&T tránh được một trận thua - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay (20.5), vòng 15 V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm giữa hai đội bóng thủ đô là Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Trong đó, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát Hà Nội - HP.HN) ra sân với tư cách đội chủ nhà. Kết quả, HP.HN đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn, các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải chịu thua HP.HN bằng chính những cơ hội hiếm hoi mà đội chủ nhà có được trong trận đấu. Đây có thể xem là trận thua đáng tiếc nhất của Hà Nội T&T (HN.T&T) từ đầu giải.

Đội khách vẫn tung ra sân đội hình với những cầu thủ tốt nhất có được. Hàng phòng ngự HN.T&T vẫn có những cái tên quen thuộc như Quốc Long, Cristiano, Văn Biển. Trên hàng công, Công Vinh và Gonzalo vẫn sát cánh bên nhau để làm nhiệm vụ ghi bàn. Tân binh Antonio mới được bổ sung ở giai đoạn lượt về chưa được đưa ra sân từ đầu vì chưa thể hiện tốt trong 20 phút cuối trận đấu vòng trước.

Trong khi đó, phía đội chủ nhà chỉ thiếu Trọng Lộc và Timothy. Người thay Timothy đá cặp cùng Olushola trên hàng công là Paulo. Cũng chính tiền đạo này đã ghi được bàn thắng mở tỉ số cho HP.HN. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Paulo ở V.League năm nay.

Thi đấu ép sân đối phương và tạo ra nhiều cơ hội mười mươi, nhưng HN.T&T chỉ có thể tự trách mình khi không ghi được bàn thắng. Lần lượt những mũi nhọn của đội khách là Gonzalo, Văn Quyết hay Ngọc Duy đứng trước khung thành có góc sút rộng và chỉ còn đối mặt thủ môn nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Bên cạnh đó, chính sự xuất sắc của thủ môn Viết Nam đã giúp cho HP.HN đứng vững trong 90 phút. Chính thủ môn gốc Nghệ An này đã thực sự trở thành người hùng của HP.HN trong trận đấu này khi anh bay lượn như “người nhện” để cứu thua cho HP.HN.

Lối đá phòng ngự chặt, tấn công nhanh sở trường của HLV Thành Vinh đã đặc biệt phát huy được tác dụng trong trận đấu này nhưng cũng phải nhờ rất nhiều vào yếu tố may mắn. HP.HN đã có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm để rồi đặt dấu chấm hết bằng bàn nhân đôi cách biệt đúng ở những giây cuối cùng của trận đấu.

 
Hòa Phát Hà Nội (áo xanh) đã chơi phòng thủ phản công cực tốt - Ảnh: Minh Hoàng

Ngay phút thứ 7, trong một pha không chiến, tiền đạo Paulo đã tung cú đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn mở tỷ số cho HP.HN khiến hàng phòng ngự HN.T&T choáng váng. HN.T&T ngay lập tức đẩy cao đội hình để áp đảo HP.HN. Nhưng đội chủ nhà cũng kịp lui về phòng ngự số đông để hạn chế đội khách hãm thành.

Đến phút 18, trong một pha tấn công nhanh, Olushola lại khiến hàng phòng ngự HN.T&T phải giật mình bằng cú sút sạt cột. Tuy ép sân, nhưng trước hàng phòng ngự đông người của đội chủ nhà, HN.T&T gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Viết Nam. Trong suốt hiệp một, HN.T&T nhỉnh hơn hẳn về thời gian kiểm soát bóng nhưng lại không hiệu quả ở những tình huống quyết định.

Sang hiệp 2, HN.T&T mới thực sự tạo cơn mưa cơ hội ghi bàn khi đội chủ nhà bắt đầu thấm mệt. Phút 48, ở khoảng cách hơn 10 mét, Cristiano tung cú sút khá hiểm nhưng Viết Nam kịp khép góc. Đến phút 60, Gonzalo đánh đầu chiến thuật cho Ngọc Duy, tiền vệ này đánh đầu nối nguy hiểm nhưng Viết Nam vẫn cản phá được. Chỉ hai phút sau, Gonzalo lại có pha đệm bóng cận thành nhưng Viết Nam lại xuất thần cứu thua cho đội chủ nhà. Cú đá bồi sau đó của Cristiano khi Viết Nam đã ngã lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 68, Văn Quyết băng xuống trống trải nhận đường chuyền của tiền đạo vào sân thay người là Antonio nhưng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010 lại tung cú sút quá hiền.

Phút 71, những tưởng mành lưới của thủ môn Viết Nam đã rung lên sau cú sút ở cự ly hơn 10 mét của Antonio nhưng bóng lại đi đúng vào cột dọc. Những phút sau đó, HP.HN đã phải gồng mình chống đỡ những pha dồn ép liên tục của HN.T&T.

Phút 76, Gonzalo đối mặt thủ môn Viết Nam ngay trực diện khung thành và góc sút rất rộng, nhưng khó hiểu là tiền đạo này lại sút bóng quá thiếu chuẩn xác. Cơ hội bằng vàng đã đến với Văn Quyết ở phút 90+3 khi anh đối mặt Viết Nam ở tư thế trống trải, một lần nữa tiền vệ này sút bóng vọt xà trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện đội khách.

Không thể ghi bàn thắng, HN.T&T đã thực sự sụp đổ ở phút 90+5 khi Phan Lê Issac có pha chuyền bóng rất thoáng cho Olushola băng xuống sút chéo góc hạ thủ môn Hồng Sơn, đánh dấu chấm hết cho HN.T&T. Đây cũng là tình huống cho thấy khả năng tấn công  nhanh sắc sảo của HP.HN.

Thắng trận, HP.HN đã có được 18 điểm và tạm thời tạo khoảng cách an toàn với nhóm cuối bảng. Trong khi đó, HN.T&T với trận thua này ngày càng xa vời với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.