HN.T&T và Bình Dương cùng thua trận

22/07/2010 08:19 GMT+7

Cơn mưa nặng hạt trên sân Hàng Đẫy chiều qua không ngăn được bầu Hiển lao xuống sân với nỗi buồn và cả cơn giận dữ. Tiếp XM.HP, đội HN.T&T của ông được đánh giá cao hơn nhưng lại để thua ngược 1-2 tức tưởi, tạo ra kết quả bất ngờ nhất của vòng 20, khi cùng B.BD trở thành hai đội đầu bảng bại trận.

John Wole (trái) ghi bàn thắng quyết định giúp XM.Hải Phòng quật ngã đội đầu bảng HN.T&T- Ảnh: B.D

Cơn mưa nặng hạt trên sân Hàng Đẫy chiều qua không ngăn được bầu Hiển lao xuống sân với nỗi buồn và cả cơn giận dữ. Tiếp XM.HP, đội HN.T&T của ông được đánh giá cao hơn nhưng lại để thua ngược 1-2 tức tưởi, tạo ra kết quả bất ngờ nhất của vòng 20, khi cùng B.BD trở thành hai đội đầu bảng bại trận.

Trước trận này, rất ít người dám tin XM.HP có thể giành điểm trên sân Hàng Đẫy, bởi họ thiếu vắng cả cặp trung vệ Bật Hiếu – Minh Đức lẫn tiền vệ trụ Minh Châu vì bị treo giò. Thiếu người, bị ép sân, nhưng XM.HP lại khiến cả sân Hàng Đẫy chết lặng, khi Đồng Đức Thắng tận dụng triệt để tình huống bóng bật ra, sau pha sút dội xà của Ngọc Thanh mở tỷ số (21’).

Mọi chuyện tưởng sẽ êm xuôi cho HN.T&T, khi HLV Phan Thanh Hùng xua quân lên và nhanh chóng có bàn gỡ từ cú sút xa rất đẹp của Sỹ Cường (24’). Tuy nhiên, kể từ sau bàn thắng này, HN.T&T càng đá càng tệ. Bất chấp sự ưu ái của trọng tài Võ Minh Trí, đến mức HLV Vương Tiến Dũng phải chua chát “trọng tài thổi quá kém”, HN.T&T không tạo được một cơ hội nào sau giờ nghỉ. XM.HP cầm bóng ít, nhưng đúng vào phút 90, Wole, bằng pha đánh đầu dũng mãnh của mình đã đặt dấu chấm hết cho HN.T&T. Cả ban lãnh đạo XM.HP vỡ òa niềm vui. Còn HN.T&T thấp thỏm với nguy cơ mất ngôi đầu bảng khi tin báo vào cùng thời điểm cho biết B.BD đang tạm dẫn V.NB 1-0.

Nhưng may cho họ, B.BD lại không duy trì được lợi thế này. Sau khi sớm mở tỷ số do công của Philani (15’), HLV Dương Ngọc Hùng đã phạm sai lầm khi quyết định cho quân lùi về phòng ngự quá sớm. Được nhường khu trung tuyến, V.NB, nhờ sự trở lại của một loạt trụ cột như Việt Thắng, Gustavo đã khiến B.BD điêu đứng bởi những đợt tấn công dồn dập. Hai trong số những cơ hội của V.NB đã được Gustavo tận dụng thành công (47’, 53’), vừa đủ giúp đại diện Cố đô Hoa Lư lội ngược dòng ngoạn mục. Thua trận này, B.BD để mất ngôi nhì bảng vào tay CS.Đồng Tháp. Hơn thế, họ còn song hành với HN.T&T tạo nên kỷ lục buồn: cặp đôi dẫn đầu duy nhất từ đầu mùa cùng “ngã ngựa” ở một vòng đấu.

Các trận còn lại

SHB Đà Nẵng – SLNA: 2-3

Trên sân Chi Lăng, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-2. Phút 18, pha đá phạt góc thuận lợi của Quang Tình giúp Ekpoki thoải mái lắc bóng rất mạnh tung lưới thủ môn Văn Hạnh mở tỷ số cho SLNA.

Đến phút 25, Thanh Hưng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ 2 phút sau, Helio đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA. Khi hiệp 2 diễn ra được 4 phút, tiền đạo Ekpoki tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Đến phút 52, Modu Jagne rút ngắn tỷ số 2-3 cho SHB Đà Nẵng. Thua trận này, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng còn rất thấp.

Y.C

CS.Đồng Tháp – HP.HN: 4-1

Đội chủ nhà đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới HP.HN để tiến sát vị trí đầu bảng. Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, CS.Đồng Tháp đã thi đấu lấn lướt, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Ngay trong hiệp một, CS.Đồng Tháp đã 3 lần xuyên thủng mành lưới đối phương bằng các bàn thắng của Văn Ngân, Aganun. HP.HN chấn chỉnh lại trong hiệp 2 và tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công. Đến phút 89, Felix đặt dấu chấm hết cho HP.HN bằng bàn thắng thứ 4. Đội khách chỉ gỡ được một bàn danh dự do công của Thanh Trung, từ chấm 11 mét vào cuối trận.

A.T

M.Nam Định – HA.GL: 1-2

Trên sân Thiên Trường, hy vọng trụ hạng cuối cùng của M.NĐ tắt ngấm sau thất bại 1-2 trước HA.GL. Đáng buồn cho M.NĐ, bởi chính họ là những người sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công Collante (12’), sau pha phối hợp chuẩn xác với Danh Ngọc. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo của hàng thủ và tinh thần thi đấu thiếu quyết tâm đã khiến M.NĐ đánh mất lợi thế. Họ liên tiếp để cho Evaldo (33’) rồi Văn Trương (56’) ghi bàn giúp HA.GL lội ngược dòng.

H.Minh

K.Khánh Hòa – ĐT.LA: 2-1

Một lần nữa K.Khánh Hòa đã cho thấy mình là khắc tinh của ĐT.LA. Đội chủ nhà nhập cuộc hưng phấn sau khi vừa có trận thắng trước M.Nam Định vòng trước. Ngay trong 45 phút đầu tiên, 2 bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Quang Hải và Agostinho đã giúp đội bóng phố biển định đoạt trận đấu. Dù thi đấu nỗ lực trong hiệp 2, nhưng tất cả những gì ĐT.LA làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số do công của Tshamala ở phút 57.

A.T

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.