Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh là tương lai cánh phải tuyển Việt Nam

12/07/2020 08:15 GMT+7

HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương (Bình Dương) Nguyễn Thanh Sơn khẳng định chắc nịch khi cậu học trò Hồ Tấn Tài tiếp tục ghi bàn giúp đội nhà giữ lại 1 điểm trước HAGL ở vòng 9 V-League 2020.

Sau bàn mở tỷ số của Văn Toàn ở phút 13, dù làm khách nhưng HAGL làm chủ hoàn toàn trận đấu. Có thời điểm họ kiểm soát bóng tuyệt đối gần chục phút nhờ tài cầm trịch của Tuấn Anh, Xuân Trường. Cho đến khi Hồ Tấn Tài lên tiếng 20 phút sau.
Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Hồ Tấn Tài đã một lần nữa sắm vai người hùng với cú sút quyết đoán gỡ hòa 1-1 ở phút 33, giúp Bình Dương giữ lại 1 điểm trên sân nhà Gò Đậu trước HAGL đang chơi ngày một lên chân.
Đó đã là bàn thắng thứ 2 của Hồ Tuấn Tài tại V-League 2020, ngang bằng chân sút Nguyễn Tiến Linh. Cả 2 bàn thắng đều rất ý nghĩa: bàn thắng mở tài khoản đã mở ra chiến thắng đậm đà trước Hải Phòng ở vòng 4, và nay là giúp Bình Dương có 1 điểm trước HAGL.

Hồ Tấn Tài một lần nữa sắm vai người hùng giải cứu Bình Dương

Khả Hòa

Phong độ ghi bàn của Hồ Tấn Tài là rất ấn tượng, khi anh sắm vai người hùng bằng bàn thắng điệu nghệ như một tiền đạo: gặt bóng loại bỏ ngoại binh Thanh Hóa và sút chéo góc bằng chân trái không thuận giúp Bình Dương lọt vào tứ kết Cúp quốc gia.
Từng được HLV Hoàng Anh Tuấn giao đeo băng đội trưởng U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á 2016, Hồ Tấn Tài chính là đội phó U.19 Việt Nam vào đến bán kết giải U.19 châu Á, đoạt vé và dự U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.
Chơi tốt cả trong vai trò hậu vệ phải lẫn trung vệ, Hồ Tấn Tài chính là chủ lực của U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games lịch sử, giúp giải tỏa cơn khát Vàng kéo dài nửa thế kỷ cho bóng đá Việt Nam.

HLV Thanh Sơn khẳng định Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh là tương lai biên phải đội tuyển

Khả Hòa

Điểm đặc biệt của Hồ Tấn Tài chính là sự tập trung tối đa cho nghề nghiệp. Người ta rất hiếm khi thấy anh làm hình ảnh, chạy theo các mốt sành điệu. Thay vào đó, Tài “tré” (tên thân mật của chàng trai quê Bình Định – PV) đổ mồ hôi trên sân tập và trong phòng gym để giữ nền tảng thể lực tuyệt vời của mình.
HLV trưởng CLB Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn khẳng định chắc nịch Hồ Tấn Tài chính là cầu thủ U.23 Việt Nam giữ được phong độ tốt nhất sau SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á.
Ông tự hào: “Hồ Tấn Tài đang tiến bộ từng ngày. Tôi khen không phải vì cậu ấy ghi bàn mà do khả năng công thủ toàn diện của Tấn Tài. Trong lứa U.22 - U.23 Việt Nam vừa rồi, Tấn Tài là người giữ được phong độ ổn định nhất. 

Là hậu vệ nhưng Hồ Tấn Tài đã ghi đến 3 bàn thắng từ đầu mùa

Khả Hòa

Hãy nhìn sang tất cả các đội khác, đa phần cầu thủ sau SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á đều xuống phong đội, duy có Tấn Tài luôn giữ phong độ cao”.
HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định Hồ Tấn Tài là một trong những niềm tự hào của CLB Bình Dương. Khi được hỏi về khả năng Tấn Tài lọt vào mắt xanh HLV Park Hang-seo, ông gật đầu cái rụp.
Cựu trợ lý U.23 Việt Nam khẳng định: “Hồ Tấn Tài cứ đá tốt như thế này thì việc gọi lên tuyển Việt Nam là đương nhiên. Hồ Tấn TàiVũ Văn Thanh chính là tương lai biên phải của tuyển Việt Nam. Các em hoàn toàn xứng đáng với điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.