Hồ Tuấn Tài giúp U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên hòa T.Quảng Ninh 1-1

14/11/2015 19:33 GMT+7

(TNO) Trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015, tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên đã có trận hòa 1-1 với T.Quảng Ninh trong cảnh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở hiệp 2.

(TNO) Trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015, tuyển U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên đã có trận hòa 1-1 với T.Quảng Ninh trong cảnh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở hiệp 2.

Hồ Tuấn Tài ghi bàn mở tỷ số cho U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

Trong hiệp 1, HLV Phạm Minh Đức tung ra đội hình hầu như là mạnh nhất. Trước Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh), ông đã sử dụng đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Văn Thành - Tuấn Tài chơi cao nhất.

Ở tuyến giữa, ông Đức bố trí bộ tứ gồm Duy Mạnh, Văn Toàn của Hà Nội T&T và Thanh Thảo đến từ An Giang. Xuân Mạnh của SLNA đá tiền vệ trái.

Cặp trung vệ của U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên trong hiệp 1 là Duy Khánh và Thành Tín. Đây nhiều khả năng sẽ là bộ đôi sẽ trấn giữ ở trung tâm hàng phòng ngự của đội ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sắp tới. Ở hai biên là Ngọc Hào và Văn Dũng.

Ở bên kia sân, T.Quảng Ninh tiếp tục sử dụng đội hình vừa thi đấu tại BTV Cup 2015 với những cái tên nổi bật là Anh Tuấn, Minh Nhật, Tuấn Tú… cùng 5 cầu thủ trẻ PVF là Đức Chinh, Tiến Dụng, Thái Quý…

Trong hiệp 1, các cầu thủ U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên đã kiểm soát thế trận khá tốt. Từ một tình huống phối hợp rất đẹp mắt, Văn Thành đã di chuyển thông minh và giật gót hợp lý để Tuấn Tài băng lên đánh bại thủ môn Hoài Anh bằng cú đặt lòng gọn ghẽ.

HLV Phạm Minh Đức đang sở hữu đội hình giàu tính cạnh tranh - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, nếu T.Quảng Ninh vẫn giữ hầu hết đội hình thì HLV Phạm Minh Đức quyết định xáo bài khi thay toàn bội đội hình bằng những cầu thủ còn lại. Dù có phần hơi lập bập vì trời mưa (dẫn đến tình huống tân binh của T.Quảng Ninh là Đức Thắng chớp thời cơ gỡ hòa 1-1), nhưng hàng công của U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên tạo ra không ít cơ hội.

Đáng tiếc, dù có 2-3 tình huống đối mặt thủ môn nhưng trong một ngày không may mắn, tiền đạo Võ Lý đã không thể đánh bại được Hoài Anh chơi rất chắc chắn.

HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Đây chỉ mới là ngày tập trung thứ 3 nên những pha phối hợp của các cầu thủ chưa thực ưng ý. Hôm nay, T.Quảng Ninh đá hơi rát nên tôi nói các học trò đừng chơi cố quá vì sợ rủi ro không đáng.

Trong hiệp 1, tôi đã sử dụng đội hình có chiều cao trong khi đội hình ở hiệp 2 có thể hình thấp hơn. Đội hình 1 có thể là đội hình chính ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Tất nhiên, sẽ có những điều chỉnh tùy theo từng đối thủ và cả phong độ của các cầu thủ. Tôi đang sở hữu đội hình có tính cạnh tranh cao trong khi mỗi trận chỉ được thay 3 người nên tôi sẽ phải đánh giá theo thể hiện ở các buổi tập”.

Ngày 17.11 tới, U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên sẽ có trận giao hữu với U.19 Hàn Quốc cũng tại sân Quân khu 7. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.