Hòa Afghanistan, Việt Nam lần đầu giành vé chính thức đến Asian Cup

14/11/2017 20:55 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã may mắn có được trận hòa 0-0 trước Afghanistan và qua đó chính thức giành tấm vé vào chơi vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tường thuật trực tiếp
Việt Nam - Afghanistan
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU VIỆT NAM - AFGHANISTAN 
Cuộc họp báo trước trận vào trưa qua lại không chỉ hàm chứa nội dung thuần túy về chuyên môn mà từ những chia sẻ của HLV và cầu thủ đội khách, khán giả VN có thể hình dung phần nào những khó khăn về mặt chính trị đã tác động không nhỏ đến đội tuyển Afghanistan. HLV 79 tuổi người Đức Otto Pfister, người từng đưa Ả Rập Xê Út và Togo dự World Cup, nói: “Đã lâu lắm rồi, Afghanistan không được thi đấu ở chính đất nước mình vì những bất ổn về mặt an ninh. Các cầu thủ của tôi phải đến nhiều quốc gia để tập huấn nhưng đôi khi điều kiện không như mong muốn. Nó khác hẳn với những gì mà Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã dành cho chúng tôi. Điều kiện ăn ở, sân bãi, khách sạn rất tuyệt vời. Tôi cảm động vì điều đó”.
Cầu thủ Faysal Shayesteh khiến khán phòng im lặng khi anh bùi ngùi: “Các cầu thủ VN thật hạnh phúc vì nếu đi xa còn được trở về Tổ quốc. Chúng tôi cũng có Tổ quốc nhưng rất nhiều cầu thủ chưa từng nhìn thấy hình hài đất nước mình ra sao. Phần lớn chúng tôi chưa từng đặt chân đến Afghanistan. Vì bất ổn trong nước kéo dài mà các gia đình di cư sang châu Âu như Hà Lan, Đức. Chúng tôi là thế hệ tiếp theo và sở hữu hai quốc tịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu quê hương mình và sẽ làm tất cả những gì có thể vì hai chữ quê hương”.
Dự kiến đội hình tuyển VN (4-2-3-1): Tuấn Mạnh (thủ môn), Văn Thanh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu (hậu vệ), Xuân Trường, Huy Hùng hoặc Đỗ Văn Thuận (tiền vệ trung tâm), Thanh Trung, Công Phượng, Văn Quyết (tiền vệ tấn công), Anh Đức (tiền đạo).
HLV Otto nhấn mạnh: “Dẫu vô vàn khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không nhường bước trước tuyển VN. Ở lượt đi, tôi thấy trình độ của Afghanistan và VN cũng tương đương nhau. Các bạn vừa thay đổi HLV trưởng nhưng dù ai làm cũng không có gì khác biệt lớn cả”.
HLV Park Hang-seo khẽ nhún vai khi được tường thuật câu nhận xét này: “Có lẽ, ông Otto nói không sai nhưng thực tế VN nằm trong top 120 thế giới còn họ là top 150. Tôi mới tiếp quản công việc nên bắt buộc phải huấn luyện tuyển VN theo giáo án mang tính ngắn hạn. Dù biết Afghanistan từng hòa Jordan 3-3 nhưng tôi đảm bảo, VN sẽ trình diễn một lối chơi ấn tượng”.
Khi được hỏi có trao cơ hội cho tân binh nào đó không? Ông Park trả lời: “Tôi không muốn tạo stress cho tân binh cũng như VFF không giao chỉ tiêu cụ thể gì cho cá nhân tôi. Tôi hiểu đầy đủ tầm quan trọng của trận ra mắt này. Nhưng đã là một HLV kể cả làm đội mạnh hay yếu đều áp lực cả”. “Vậy tuyển VN mạnh hay yếu, thưa ông?”. “Hãy để thực tế trả lời nhưng tôi có niềm tin chắc chắn là VN sẽ thắng”, thầy Park tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.