Hòa U.23 Hàn Quốc 1-1, Việt Nam xếp hạng ba

28/10/2012 21:10 GMT+7

(TNO) Tối 28.10, tuyển Việt Nam đã hoàn tất giải bóng đá giao hữu VFF Cup 2012 với vị trí thứ 3 sau khi thủ hòa 1-1 ở trận cuối trước U.23 Hàn Quốc.

(TNO) Tối 28.10, tuyển Việt Nam (VN) đã hoàn tất giải bóng đá giao hữu VFF Cup 2012 với vị trí thứ 3 sau khi thủ hòa 1-1 ở trận cuối trước U.23 Hàn Quốc.

>> Chờ tuyển Việt Nam khởi sắc trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch

 
Tình huống thủ môn Hồng Sơn (áo xanh) phạm lỗi dẫn đến tuyển VN bị phạt 1 quả 11m - Ảnh: Khả Hòa

Khác với hai trận đấu trước, đội tuyển VN chơi khá được trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc (HQ). Nếu không có pha phạm lỗi của Dương Hồng Sơn, tuyển VN đã có kết quả tốt hơn trong trận đấu cuối cùng.

Hàng tiền vệ VN với Thanh Hưng, Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương chơi tốt, giúp tuyến giữa VN cầm giữ bóng và mạnh dạn chơi đôi công với U.23 Hàn Quốc. Cặp trung phong Gia Từ - Phước Vĩnh cũng chơi chắc chắn ở trận đấu này.

Những cú sút xa từ đầu trận của Việt Thắng, Trọng Hoàng đã nhiều lần khiến hàng thủ HQ chao đảo và nhận được những tràng pháo tay tưởng thưởng của hơn 10.000 khán giả hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất.

Khi VN đang có một thế trận rất tốt, thì sai lầm của Dương Hồng Sơn đã phá hỏng tất cả. Từ một tình huống lao ra cản phá, Hồng Sơn đã hai lần bay thẳng hai chân vào tiền đạo Kong Min Hyung khiến VN bị dẫn 0-1 do Kim Bong Rae thực hiện thành công quả 11m.

Đây không thể là lỗi chuyên môn, bởi một thủ môn giày dạn kinh nghiệm như Sơn không thể vô ý vào bóng như vậy, vì biết chắc đội nhà sẽ phải nhận quả phạt 11m.

Sau những pha đùa bóng của Tấn Trường, bây giờ lại đến lỗi cố ý của Dương Hồng Sơn khiến người hâm mộ VN không thể hết lo lắng ở vị trí “người giữ đền”.

 
Tuyển VN (áo đỏ) đã chơi khởi sắc hơn ở trận đấu cuối cùng của VFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Ở hiệp 2, tuyển VN tiếp tục chơi hay, để chuộc lỗi cho Dương Hồng Sơn. Văn Quyết, Âu Văn Hoàn vào sân đã chơi khá tốt. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Quyết sút bóng tầm thấp đánh lừa hàng phòng ngự Hàn Quốc để san bằng cách biệt 1-1 ở phút 56.

Bàn thắng của Văn Quyết giúp đội chủ nhà càng đá càng hay. Những phút còn lại VN chơi áp đảo trong khi HQ không có pha phản công nào đáng kể.

Có thể nói cho dù HQ không bung hết sức ở trận này vì họ chỉ cần một trận hòa là đoạt chức vô địch, nhưng những gì tuyển VN trình diễn là đáng ghi nhận.

Trận hòa này giúp người hâm mộ VN nhìn về AFF Cup 2012 một cách khả quan hơn. Hy vọng đội quân của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục chơi bóng với chất lửa như thế này.

Như vậy, kết thúc VFF Cup 2012, VN được 4 điểm xếp hạng ba chung cuộc. HQ đoạt chức vô địch với 7 điểm có được. Turkmenistan thắng Lào 4-2 để đoạt hạng nhì.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.