Hòa UAE 1-1, U.22 Việt Nam gây khó cho HLV Park Hang-seo

13/10/2019 20:20 GMT+7

Thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng U.22 Việt Nam đã chơi một trận khá hay trong trận đấu với đối thủ mạnh UAE ở trận giao hữu chiều 13.10 trên sân Thống Nhất. Các cầu thủ đều thể hiện rất tròn vai nên HLV Park Hang-seo sẽ gặp khó trong việc chọn đội hình đến SEA Games.

 Không có thuyền trưởng Park Hang-seo, thiếu vắng các trụ cột đang khoác áo tuyển Quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Tuấn Linh, Thành Chung…, thế nhưng U.22 VN đã chơi rất được trước đối thủ vượt trội mình về thể hình và thể lực.
Được HLV Park Hang-seo giao quyền chỉ đạo trận đấu này, trợ lý HLV Kim Han Yoon mạnh dạn cho U.22 VN chơi đôi công.

Đức Chinh ghi bàn, U.22 Việt Nam hòa U.22 UAE

Bộ đôi tiền đạo Hà Đức Chinh – Nhâm Mạnh Dũng có thể hình và thể lực tốt nên đủ sức gây sóng gió trước khung thành UAE. Ngay phút thứ 6, Đức Chinh đã có cơ hội khi Thanh Thịnh tỉa bóng rất đẹp từ cánh trái, đáng tiếc cú dứt điểm của Chinh đưa bóng đi vọt xà.
Ở tuyến giữa, Thái Quý, Việt Hưng, Ngọc Bảo, Hoàng Đức cũng chơi lăn xả và áp sát, họ liên tục di chuyển giữ cự ly đội hình và hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự nên hạn chế nhiều các pha tấn công về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Triệu Việt Hưng đang chơi ngày càng chững chạc

Hà Phương

Xem U.22 VN chơi bóng trước đối thủ mạnh hơn, có thể thấy họ rất tự tin không hề thua kém đối phương trong những pha tranh chấp tay đôi. Đặc biệt hơn nhờ tư duy chiến thuật tốt và đã có thời gian chơi bên cạnh nhau, nên họ luôn giữ được cự ly đội hình khiến UAE có rất ít cơ hội ghi bàn.
Đáng tiếc ở đầu hiệp 2, từ một pha phán đoán tình huống không tốt, hàng thủ VN để cho Tahnoon Hamdan thoải mái sút căng chân trái mở tỷ số ở phút 50.
Tuy nhiên, đúng với bản lĩnh và tinh thần HLV Park Hang-seo truyền đạt, các chàng trai U.22 VN không hề nao núng mà bình tỉnh tổ chức mạch lạc các pha lên bóng để tìm bàn san bằng tỷ số. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Hà Đức Chinh tận dụng sai lầm của thủ thành Abdulrahman đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1.
Đây là bàn thắng thể hiện sự nhanh nhạy trong việc chớp cơ hội của Hà Đức Chinh. Bàn thắng này rất có ý nghĩa với chính anh bởi giúp Chinh giảm sức ép trong thời gian vừa qua do không có phong độ tốt cùng những lời chê bài từ HLV Lê Huỳnh Đức. Nhìn Đức Chinh tả xung hữu đột để tìm cơ hội và hỗ trợ phòng ngự, mới thấy được sự khát khao thể hiện mình của cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

Hòa UAE trên sân nhà, BHL U.22 Việt Nam có hài lòng?

Trận đấu với UAE được xem là cơ hội rất tốt để cho các cầu thủ thể hiện hết khả năng của mình, nên BHL đã thay đến 8 cầu thủ trong hiệp 2. Điều rất đáng mừng là các vị trí vào sân như Tuấn Hải, Bùi Tiến Dụng, Martin Lò, Việt Anh, Văn Hạnh, Hồng Phước,Xuân Quyết, Quang Nho đều chơi tương đối tốt. Xem cách chơi nhiệt tình, lăn xả của họ đủ thấy rằng bất cứ cầu thủ nào cũng muốn HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách đến Philippines vào tháng 11 tới.

Vé giả tiếp tục hoành hành tại sân vận động Thống Nhất

HLV Park Hang-seo đang có một lứa cầu thủ rất tốt, đủ sức thực hiện giấc mơ vàng mà người hâm mộ bóng đá VN mong đợi ở SEA Games sắp tới. Cái khó của thầy Park sau này là ông sẽ phải cân nhắc thật kỹ trong việc chọn ai bỏ ai bởi các học trò của ông sẽ nỗ lực, cạnh tranh khốc liệt để mong muốn có suất dự SEA Games.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.