Hòa VN, CHDCND Triều Tiên đăng quang

24/09/2010 21:08 GMT+7

(TNO) Sân Mỹ Đình tối nay (24.9) đông khán giả hơn hẳn trong trận đấu cuối cùng giữa chủ nhà VN và CHDCND Triều Tiên. Trận này thầy trò ông Calisto cũng chơi tốt hơn rất nhiều.

Tuyển VN (đỏ) đã có một trận cầu hòa với đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Giai Trần

(TNO) Sân Mỹ Đình tối nay (24.9) đông khán giả hơn hẳn trong trận đấu cuối cùng giữa chủ nhà VN và CHDCND Triều Tiên. Trận này thầy trò ông Calisto cũng chơi tốt hơn rất nhiều.

Những khiếm khuyết được trám

Động lực từ “món quà” mà U.23 Úc dâng tặng (U.23 Úc hòa với U.23 Kuwait, như vậy tuyển VN có thể vô địch giải nếu thắng Triều Tiên) đã khiến đoàn quân áo đỏ chơi “sung” hẳn. Cùng với 5 thay đổi trong đội hình xuất phát, thầy Tô đã gia cố thể lực cho hàng tiền vệ thật mạnh mẽ.

Minh Châu, Trọng Hoàng xuất trận từ đầu đã tích cực lùi sâu. Châu “Makelele” trở thành một máy quét đáng gờm ở giữa sân khi liên tục áp sát hay giải nguy cứu thua mà tình huống phá bóng ngay trong chân của Pak Song Chol là một điển hình.

Trong khi đó, tuyển thủ trẻ trưởng thành từ giải U.21 Trọng Hoàng vừa tiến vừa thủ, chơi một trận rất tròn vai. Anh là người mở màn với pha đe dọa khung thành của thủ môn Ri Myong Guk (phút 12), cũng là người châm ngòi để Việt Thắng, Minh Phương sút hiểm nhưng tiếc là chưa làm tung lưới đối thủ.

Chính điều đó tạo tiền đề để hàng tiền vệ áo đỏ cầm được bóng, chơi tự tin và mạnh dạn bật chạm rồi tung ra những cú dứt điểm từ xa. Đáng tiếc nhất trong số đó có thể kể đến là cú sút bật cột của Vũ Phong (phút 48).


Vũ Phong (đỏ) chơi mạnh mẽ và suýt chút làm tung lưới CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Giai Trần

Tuyến trên ổn, chịu đá cộng thêm sự trở lại của Việt Cường ở cánh trái và Huy Hoàng nơi trung tâm hàng hậu vệ đã giúp hàng thủ chắc chắn hơn.

Chỉ một lần duy nhất, CHDCND Triều Tiên có cơ hội với cú xẻ nách trái thông minh nhưng sau đó Quang Thanh đã kịp lăn xả giải vây. Ngoài ra, thủ thành Hồng Sơn cũng chơi đầy tập trung nhất, là tình huống đẩy bóng qua xà sau cú sút cầu âu của Pak Song Chol.

Hai bài cần học

Triều Tiên vẫn không khác mấy so với hai trận thắng trước U.23 Úc và Kuwait: ung dung và chờ đợi thời cơ. Lối đá khoa học và chắc chắn đó thực sự khiến tuyển VN gặp nhiều khó khăn với mục đích chiến thắng, nhưng chơi ngang ngửa với họ là điều mà tuyển VN đã làm được.

Trận hòa 0-0 với chủ nhà VN đã giúp CHDCND Triều Tiên lên ngôi vô địch giải với 7 điểm sau 3 trận đấu. Trong khi đó, cùng 4 điểm và cùng hiệu số + 1 như U.23 Úc, nhưng tuyển VN xếp thứ hai do hơn về số bàn thắng ghi được. 

Với những gì đã thể hiện, có một điều dễ thấy là trong khó khăn hay khi đã “muốn đá” thì tuyển VN đều chơi tốt. Vấn đề thua U.23 Úc có thể từ xuất phát từ “cái ngợp” về hình thể và chuyên môn, dẫn đến những đôi chân căng cứng từ đội tuyển.


Tuyển VN (đỏ) lấy lại niềm tin bằng trận cầu quyết tâm trước CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Giai Trần

Mặc dù chưa thể làm tung mành lưới đối phương nhưng bấy nhiêu là quá đủ để người hâm mộ phần nào lấy lại sự an tâm. Sức mạnh về tinh thần là điều không phải bàn cãi trong suốt một quá trình vận hành của đội tuyển VN. Vấn đề là làm sao để phát huy đúng lúc sức mạnh đó trước các đối thủ.

Một chuyện không mới nhưng cũng cần phải nói đó là thể lực của tuyển VN vẫn chưa được đảm bảo. Dường như học trò ông Calisto chỉ có thể "chạy tốt" trong khoảng 70 phút đầu tiên và đó là một trong những thách thức lớn để tuyển VN hoàn thiện khi lên đường dự AFF Cup.

Đội hình tuyển VN:

Thủ môn: Hồng Sơn; hậu vệ: Như Thành (Chí Công), Huy Hoàng, Việt Cường, Quang Thanh (Văn Phong); tiền vệ: Minh Châu, Minh Phương (Tài Em), Trọng Hoàng (Thành Lương), Tấn Tài (Quang Hải), Vũ Phong; tiền đạo Việt Thắng

U.23 Úc lỡ cơ hội đăng quang

Ở trận đấu trước đó, U.23 Úc đã bỏ qua cơ hội đăng quang giải Cúp 1000 năm Thăng Long Hà Nội khi để cho U.23 Kuwait cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Trái ngược với trận ra quân non nớt gặp chủ nhà VN, U.23 Kuwait đã chơi trưởng thành hơn rất nhiều. Họ chính là đội tạo được thế trận nhỉnh hơn cũng như tạo được nhiều sức ép trước khung thành thủ môn Redmayne trong hiệp 1.

Ở 45 phút cuối cùng, U.23 Úc chơi khởi sắc hơn và liên tục gây sức ép nhưng như vậy là chưa đủ để vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt của U.23 Kuwait.

Chia điểm cùng U.23 Kuwait, U.23 Úc nhường lại cuộc cạnh tranh ngôi vô địch cho chủ nhà VN và Triều Tiên và đành xếp thứ ba chung cuộc.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.