Hoãn vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam 'đứng hình'

13/08/2020 08:32 GMT+7

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có chuyện lạ khi VFF vừa có quyết định tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối buổi trưa thì đầu giờ chiều đã phải hủy bỏ do FIFA, AFC đưa ra quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup còn lại trong năm 2020 sang năm 2021.

Trưa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành quyết định kèm danh sách 36 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 thi đấu vào tháng 10 và tháng 11.2020.

Đổi kế hoạch chỉ trong vài giờ

36 cầu thủ được triệu tập đợt này là công sức của HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý dày công tuyển chọn suốt thời gian qua. 36 cái tên là 36 niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam và họ đều xứng đáng vì đã thể hiện tốt ở giai đoạn 1 V-League 2020.

Thế nhưng, quyết định của VFF ban hành chưa được bao lâu thì Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra thông báo dời vòng loại World Cup 2022 thi đấu cuối năm nay sang 2021, bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở châu Á. Với quyết định này đồng nghĩa tuyển Việt Nam không có trận đấu nào từ đây đến cuối năm 2020 nên tập trung đội tuyển thời điểm này không còn ý nghĩa. Ngoài ra, Chính phủ và Bộ Y tế cũng đã khuyến cáo mọi người hạn chế đi lại và tập trung đông người khi không thật cần thiết nên VFF lập tức họp nhanh với HLV Park Hang-seo lúc 13 giờ 30 hôm qua. Đôi bên đã đồng ý thay đổi kế hoạch tập luyện của tuyển Việt Nam bằng thông báo chính thức hủy đợt tập trung vào ngày 18.8 như dự kiến và dời đến cuối năm.
Hoãn vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam 'đứng hình'1

Những gương mặt mới của tuyển Việt Nam thủ môn Phạm Văn Phong

ẢNH: ĐỘC LẬP - KHẢ HÒA - MINH TRẦN

Đội tuyển quốc gia hủy tập trung, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn có việc để làm. Vị HLV người Hàn Quốc sẽ xem giò cẳng các tuyển thủ tuyển U.22 quốc gia từ ngày 16 - 28.8 để hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Các gương mặt mới tiếc nuối

Thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn) lần đầu có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Niềm hạnh phúc đó khiến anh chàng quê Thái Bình lâng lâng không tin vào mắt mình. Chỉ tiếc là sau đó vài tiếng, quyết định tập trung đội tuyển bị hủy. Chàng thủ thành sinh năm 1993 bày tỏ: “Vợ tôi biết tin đầu tiên trên báo nên gọi điện cho bố mẹ và tôi biết. Lập tức tôi vào mạng xem có thật không. Cảm giác của tôi đến bây giờ vẫn lâng lâng, khó tả lắm. Trước khi có danh sách nhiều người nói tôi xứng đáng được trao cơ hội nhưng tôi không dám nghĩ nhiều. Bây giờ tôi rất hạnh phúc. Đó là cơ hội không đến dễ dàng nên tôi sẽ muốn nắm bắt thật tốt. Thật tiếc khi vì lý do khách quan tuyển Việt Nam không thể tập trung ở đợt này. Tôi đã có hẹn cậu em thủ môn Nguyễn Văn Hoàng từng bắt cho Sài Gòn sẽ tâm sự với nhau thật nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia. Nhưng đây là khó khăn chung. Việc thầy Park điền tên tôi vào danh sách sẽ là sự khích lệ rất lớn để cá nhân tôi nỗ lực, tập trung tập luyện tốt hơn nữa thời gian tới”.
Hoãn vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam 'đứng hình'2

Những gương mặt mới của tuyển Việt Nam Trần Bửu Ngọc

ẢNH: ĐỘC LẬP - KHẢ HÒA - MINH TRẦN

Cũng cảm xúc khó tả giữa 2 thái cực hạnh phúc và hụt hẫng là 2 tân binh đến từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là hậu vệ Đào Văn Nam và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Cả hai đều bất ngờ khi có tên trong danh sách 36 tuyển thủ. Dù biết rằng cạnh tranh để có 1 suất đá chính ở đội tuyển là không hề dễ dàng nhưng cả Văn Nam và Hoàng Anh đều nói rằng được HLV Park để mắt đến đã là quá hạnh phúc. Họ còn trẻ nên sẵn sàng chờ đợi đợt tập trung tiếp theo.
Trong khi đó, những gương mặt như trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức... từng khoác áo tuyển Việt Nam trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên vào danh sách đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo tỏ ra bình thản hơn. Sầm Ngọc Đức nói: “Đội tuyển hoãn tập trung tiếc thật. Nhưng nếu mình có năng lực và thuyết phục được HLV thì sẽ còn cơ hội”. Còn với trung vệ Nguyễn Minh Tùng thì cuộc gọi của HLV Park Hang-seo là điều giúp anh rất tự hào với gia đình: “Sau AFF Cup 2016 tôi không còn được gọi lên đội tuyển nữa nhưng trong lòng lúc nào cũng khao khát được trở lại khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi rất bất ngờ khi được gọi và tự lòng hứa sẽ cố gắng thể hiện. Tôi sẽ chờ đợi cho đợt tập trung tiếp theo”.

Sầm Ngọc Đức

Khả Hòa

Nguyễn Minh Túng (phải)

Vy Khánh

Ngoạn mục nhất có lẽ là sự trở lại của thủ môn Trần Bửu Ngọc, người hùng ASIAD 2014 dưới thời HLV Toshiya Miura nhưng sau đó chấn thương chia tay sớm tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014 đến tận bây giờ. Thủ môn cao đến 1 m 92 (cao hơn cả Đặng Văn Lâm - PV) chia sẻ: “Tôi thực sự hạnh phúc vì sau những năm lận đận do chấn thương, tôi đã đứng trước cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia. Không lần này sẽ có lần khác. Tôi cảm ơn HLV Park đã tin tưởng và CLB HAGL đã trao cho tôi cơ hội được thi đấu và tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp và tích cực. Tôi hy vọng mình sẽ sớm có dịp thể hiện được năng lực và có thể cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia nếu được gọi lại sau này”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.