Hoàng Anh Gia Lai bao giờ mới có được chân sút như Kiatisak và Evaldo ngày xưa?

22/04/2020 07:11 GMT+7

Kể từ khi giành quyền lên chơi ở V-League (năm 2003), nếu nhắc đến những cầu thủ nước ngoài để lại dấu ấn đậm nét tại đội bóng phố Núi, chắc chắn các CĐV Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ gọi tên Kiatisak và Evaldo.

Chân sút người Thái Lan ghi 59 bàn và tạo nên tầm ảnh hưởng quá lớn, đặc biệt trong 2 chức vô địch V-League liên tiếp vào các năm 2003 và 2004. Còn chân sút người Brazil khoác áo HAGL từ năm 2009 đến 2013, ghi được tổng cộng 68 bàn thắng và là chân sút số 1 trong lịch sử CLB. Đáng tiếc là đã 7 năm kể từ ngày Evaldo rời Pleiku, đội bóng phố núi vẫn chưa tìm được 1 trung phong cắm thay thế xứng tầm.

Mùa giải 2014, CĐV phố Núi đã khấp khởi mừng khi đội bóng ký được hợp đồng với chân sút người Nigeria Felix Ogbuke – người từng khoác áo CLB Lergia Warsaw, đội bóng hàng đầu tại Ba Lan. Dù sở hữu bảng lý lịch khá hoành tráng như vậy nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Nigeria lại chẳng hề tương xứng. Sau 21 trận khoác áo HAGL, Felix Ogbuke chỉ ghi được vẻn vẹn đúng 5 bàn thắng.

Kiatisak

HAGL cung cấp

Năm 2015, bầu Đức dự định bổ sung 2 ngoại binh “hàng khủng” để làm chỗ dựa cho Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và các đồng đội thi đấu ở V-League. Nhưng rồi “hàng khủng” chẳng thấy đâu mà thay vào đó toàn là “hàng rởm”. Bộ đôi Morec Mitja và Darko Lukanovic bị cắt hợp đồng chỉ sau 2 vòng đầu tiên vì 1 người đá quá tệ còn 1 người mắc bệnh tim. Tiếp đó lần lượt Dzravko Dragicevic, Cosmin Goia rồi Franklin và Sanogo Moussa nhưng tất cả đều để lại nỗi thất vọng tràn trề.

Mùa giải 2016, HAGL khởi đầu khá hào hứng với chân sút Osmar Francisco. Chân sút này gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn đầu V-League 2016 khi ghi được 5 bàn thắng chỉ sau 7 trận ra sân cho HA.GL. Đáng tiếc là sau đó tiền đạo này phải sớm nói lời chia tay mùa giải vì bị gãy chân trong trận gặp Long An.

Một năm sau, HAGL ký hợp đồng với tiền đạo Henrique Motta. Tuy nhiên chân sút người Brazil tiếp tục mang lại nỗi thất vọng cho đội bóng phố Núi khi chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 2 bàn trong suốt cả mùa giải.

Mùa giải 2018, đội bóng phố Núi đưa về sân Pleiku tiền đạo Rimario Gordon với kỳ vọng rất lớn. Nhưng rồi sau khi kết thúc lượt đi, họ phải nhanh chóng đẩy đi chân sút người Jamaica này vì không thể giải thích nổi tại sao Rimario có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội đến vậy và không ghi nổi 1 bàn thắng nào qua 13 trận.

Gần đây nhất, một tiền đạo người Jamaica khác là Chevaughn Walsh được đưa về đầu mùa giải 2019 và đã chơi không tệ (ghi 7 bàn sau 13 trận). Nhưng rồi chấn thương đã khiến anh phải chia tay với HAGL trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Người được đưa về “đóng thế” Chevaughn Walsh là Felipe Martins chỉ ghi được vẻn vẹn 3 bàn ở lượt về.

Evaldo

HAGL cung cấp

Có thể thấy: từ việc "chấp Tây" rồi sau đó lại quyết định dùng ngoại binh, nhưng HAGL vẫn chưa thể tìm được một chân sút nào đủ đẳng cấp để gánh vác hàng công, điều mà Kiatisak hay Evaldo đã từng làm ở đội bóng phố Núi trước đây.

Lần lượt từng cái tên cứ đến rồi lại đi, để rồi người hâm mộ phố Núi vẫn phải tự hỏi: Bao giờ thì đội bóng con cưng mới tìm được 1 trung phong thực thụ, giống như Kiatisak và Evaldo ngày xưa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.