Hoàng Anh Gia Lai cần thay đổi mạnh mẽ hơn dưới triều đại Kiatisak

19/01/2021 18:45 GMT+7

Được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải năm nay, tuy nhiên ở trận ra quân Hoàng Anh Gia Lai chưa cho thấy những sự thay đổi dưới triều đại mới của HLV Kiatisak.

Hàng thủ vẫn là gót chân Achiles

Sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 giống như đội tuyển Việt Nam, HLV Kiatisak đã bố trí 3 trung vệ phía trước thủ môn Tuấn Linh là Văn Việt, Hữu Tuấn và Kim Dong-su, trong khi Memovic đá dự bị do vừa mới trở lại Việt Nam.
Tuy nhiên ngoại trừ trung vệ người Hàn Quốc chơi đạt yêu cầu, các cầu thủ còn lại đều gây thất vọng. Thủ thành Tuấn Linh mắc lỗi ngớ ngẩn, suýt nữa ‘dâng’ bàn thắng ngay từ đầu trận cho đội chủ nhà. Văn Việt không để lại dấu ấn gì ngoài chiếc thẻ vàng. Còn Hữu Tuấn trở thành ‘tội đồ’ với tình huống xử lý bóng chần chừ để mất bóng vào chân Đỗ Merlo dẫn tới bàn thua ở cuối hiệp 1.

HAGL thua Sài Gòn, Kiatisak vẫn "hot" và nói lời từ trái tim

Chiêu mộ hàng loạt tân binh với mục tiêu gia cố hàng thủ, rốt cuộc đội bóng phố Núi lại gục ngã trong ngày ra quân bởi chính những tân binh này. Có thể thấy HLV Kiatisak sẽ có nhiều việc phải làm với các cầu thủ phòng ngự trong thời gian tới để hạn chế số bàn thua của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay.

Hàng thủ chơi kém để Đỗ Merlo ghi bàn dễ dàng

VPF

Khoảng trống Tuấn Anh để lại quá lớn

Việc Tuấn Anh dính chấn thương trong các buổi tập và không thể tham dự trận ra quân là một sự mất mát lớn đối với Hoàng Anh Gia Lai. Thực tế cho thấy khoảng trống mà tiền vệ người Thái Bình để lại trong đội hình của Hoàng Anh Gia Lai là quá lớn.

V-League 2021 | Sài Gòn 1-0 HAGL | Đỗ Merlo khiến Kiatisak ngậm ngùi nhận thất bại

Người được chọn để thay thế Tuấn Anh là Xuân Trường tiếp tục mang lại nỗi thất vọng. Dù có chiếc băng đội trưởng trên tay nhưng tiền vệ người Tuyên Quang đã không thể hoàn thành nhiệm vụ ‘cầm trịch’ tuyến giữa của đội bóng phố Núi. Trong suốt 77 phút có mặt trên sân, Xuân Trường gần như ‘tắt điện’ hoàn toàn trước một Daisuke Matsui của đội chủ nhà dù đã bước sang tuổi 40 nhưng chơi đầy quyết liệt và thông minh. Không hỗ trợ được cho hàng phòng ngự, chuyền hỏng nhiều, Xuân Trường tiếp tục để mất điểm trước HLV Kiatisak và cho thấy khoảng trống mà Tuấn Anh để lại ở tuyến giữa Hoàng Anh Gia Lai lớn đến mức nào.

Công Phượng lạc lõng trong lối chơi cùng đồng đội cũ

Khả Hòa

Tấn công bế tắc

So với các mùa giải trước, lối chơi tấn công của Hoàng Anh Gia Lai dưới triều đại Kiatisak chưa có nhiều thay đổi. Đa phần những miếng đánh của đội bóng phố Núi đều đến những pha tạt bóng từ hai biên khá vô hại, thỉnh thoảng được tô điểm thêm bằng những pha đi bóng kỹ thuật nhưng rườm rà của Công Phượng. Ngoại trừ tình huống tâng bóng qua tầm với của thủ môn Văn Phong suýt ghi bàn trong hiệp 1, Công Phượng gần như lạc lõng trên hàng công của Hoàng Anh Gia Lai khi chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội cũ.
Còn tiền đạo chủ lực Washington Brandao cũng mờ nhạt ở trận này khi gần như không có bóng. Những đường chuyền dài theo kiểu "ném bóng" lên cho tiền đạo người Brazil gần như vô hại trước một hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ của Sài Gòn FC.

Văn Toàn cũng không bật lên khi những vệ tinh đều chơi dưới sức

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.