Hoàng Anh Gia Lai hăm hở với 3 điểm đầu tay

07/10/2010 17:50 GMT+7

* Bình Định - Nam Định 2-1 (TNO) Thế trận áp đảo và sớm có bàn thắng trong hiệp 1, chủ nhà U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có màn ra mắt ấn tượng trước khán giả nhà trong trận khai mạc giải U.21 Báo Thanh Niên với Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vào chiều nay (7.10).

Các cầu thủ chủ nhà HAGL đã có trận thắng mở màn giải

* Bình Định - Nam Định 2-1

(TNO) Thế trận áp đảo và sớm có bàn thắng trong hiệp 1, chủ nhà U.21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có màn ra mắt ấn tượng trước khán giả nhà trong trận khai mạc giải U.21 Báo Thanh Niên với Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vào chiều nay (7.10).

Phát huy lực lượng tăng cường

Lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả nhà là nguồn động lực to lớn để U.21 HAGL nhập cuộc tự tin và hưng phấn hơn hẳn. Với sự tăng cường Đức Tài ở hàng công, Trọng Phú ở tuyến dưới, sức mạnh của đội bóng áo núi được nâng lên thấy rõ.

Sự cơ động, xông xáo ở tuyến giữa của Trần Vũ hay Hoàng Thiên đã giúp đội chủ nhà tạo được một thế công đầy tiềm năng. Những đường mở bóng dài của họ cũng luôn đạt được độ sắc sảo và chính xác cao.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, những cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ đội bóng phố núi. Nếu Đức Tài chăm chút hơn trong các cú đá phạt, cũng như pha đá nối cận thành (phút 12) thì lẽ ra tỷ số đã sớm được mở.

Tuy nhiên, khán giả Pleiku cũng không phải đợi lâu khi ở phút 30 tỷ số trận đấu đã được mở từ một pha tấn công bài bản của đội chủ nhà. Đường lật cánh phải vừa tầm để đội trưởng Thái Học có mặt đúng chỗ đánh đầu tung lưới thủ thành Quốc Việt.


Anh Phan Văn Mãi (trái), Bí thư T.Ư Đoàn chúc mừng lực lượng trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2010

Lộ diện ứng viên

Trong khi đó, bố trí đến 5 tiền vệ ở giữa sân, nhưng đội bóng Nam bộ lại không có cách nào ngăn chặn những đợt lên bóng dồn dập của đối phương. Trong cả trận, dường như ĐTLA chỉ tập trung cố thủ bên phần sân nhà.

Lối đá phòng ngự phản công của ĐTLA đã không thể phát huy được tác dụng trước một hàng tiền vệ cơ động của đội chủ nhà. Chính vì vậy mà mặc dù đẩy cao đội hình trong hiệp 2, ĐTLA cũng chỉ tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Mạnh bằng những cú sút xa.

Tuy nhiên, những cú đá thiếu lực và không hiểm hóc của Tài Lộc hay Hữu Phước đều không khó để thủ thành Tuấn Mạnh hóa giải. Thủ môn của đội chủ nhà chỉ mắc duy nhất một sai lầm ở những giây cuối cùng của trận đấu khi ra vào thiếu hợp lý và để bóng lọt qua tay. Thế nhưng may mắn là bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc.

Chiến thắng sát nút 1-0 trong ngày ra quân là quá đủ cho chủ nhà HAGL vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Thắng trận này, con đường vào bán kết của HAGL đã rộng mở hơn. Ngoài ra, với lực lượng hùng hậu cộng thêm nhiều lợi thế sẵn có, HAGL nhanh chóng lộ diện là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Ngay sau trận khai mạc, hai đội bóng từng vô địch trong quá khứ là Nam Định và Bình Định ra sân đối đầu nhau trong khuôn khổ bảng A.

Kết quả sau 90 phút thi đấu, các cầu thủ Bình Định đã xuất sắc vượt qua Nam Định với tỷ số 2-1.

U.21 Báo Thanh Niên: Ngôi trường lớn của bóng đá trẻ

Chiều nay giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14-2010 đã chính thức khai mạc tại Gia Lai. Đến dự lễ khai mạc có ông Phạm Đình Thu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT; ông Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng ban chỉ đạo giải; ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải; ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch VFF; ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn HAGL... cùng các đại biểu, quan chức, các cơ quan thông tấn báo đài từ T.Ư đến địa phương và hơn 7.000 khán giả thành phố Pleiku...


Ông Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC giải, trao tặng kỷ niệm chương cho đại diện tỉnh Gia Lai, VFF và nhà tài trợ

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Công Khế khẳng định: “Giải U.21 quốc gia tề tựu về Pleiku lần này với lực lượng mạnh nhất. Các cuộc cọ sát của sân chơi U.21 để lại những tinh hoa của môi trường bóng đá trẻ. Sân chơi này sẽ là một ngôi trường lớn của bóng đá trẻ với tiêu chí: Đức - Trí - Tài...".

Thành Trung - Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.