Hoàng Lâm trở lại U.23, Thành Lương rời đội tuyển Việt Nam

07/05/2015 20:02 GMT+7

(TNO) HLV Miura cùng lúc nhận tin vui và tin không vui: Trung vệ cao 1m90 của U.23 Việt Nam đã có thể tập lại với bóng sau thời gian dài điều trị chấn thương, nhưng ở đội tuyển quốc gia sẽ không thể có sự đóng góp của Quả bóng vàng Phạm Thành Lương.

(TNO) HLV Miura cùng lúc nhận tin vui và tin không vui: Trung vệ cao 1m90 của U.23 Việt Nam đã có thể tập lại với bóng sau thời gian dài điều trị chấn thương, nhưng ở đội tuyển quốc gia sẽ không thể có sự đóng góp của Quả bóng vàng Phạm Thành Lương.
Thành Lương sẽ không có mặt trong chuyến đến làm khách tại Thái Lan vào ngày 24.5 - Ảnh: Minh Tú
Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới gặp U.23 Hàn Quốc, chiều 7.5, thầy trò HLV Miura tiếp tục rèn các miếng đánh trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Buổi tập này vắng mặt 4 cầu thủ gồm Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tùng, và Phi Sơn do HLV Miura đã quyết định tăng cường cho đội tuyển Việt Nam.
Các đồng đội của Công Phượng tại đội tuyển U.23 Việt Nam tiếp tục được HLV Miura yêu cầu "luyện công" với giáo án quen thuộc: Phối hợp nhỏ, ít chạm, và di chuyển liên tục. 
 
Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật cũng chú trọng hơn tới khả năng chống bóng bổng của hàng thủ. Ông yêu cầu hàng thủ dàn hàng ngang 3, hoặc 4 người cản phá những đường tạt bóng từ 2 biên vào khu vực cấm địa. Cùng lúc đó, những chân sút trên hàng công cũng có cơ hội "bắn phá" khung thành với bài tập phối hợp đập nhả 1-2 rồi dứt điểm.
 
Thầy trò HLV Miura cũng đón tin vui từ trung vệ Hoàng Lâm. Theo kết quả kiểm tra vào buổi sáng nay, vết thương của cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục. Dù vậy, anh vẫn chưa được phép tập luyện cùng các đồng đội, nhưng cầu thủ của ĐTLA đã có thể hoàn thành tốt giáo án với bóng của chuyên gia Kubo Shinichi. Với tiến trình hồi phục hiện tại, chỉ trong ít hôm nữa, trung vệ cao 1m90 của U.23 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện cùng các đồng đội.
Hoàng Lâm đã tập luyện trở lại vào chiều 7.5 - Ảnh: Đỗ Hải
Hoàng Lâm gặp chấn thương háng trong đợt tập trung cùng U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3 vừa qua và cho đến bây giờ, anh vẫn chưa thể tập luyện bình thường. Với việc phục hồi nhanh chóng vết thương, chắc chắn hàng thủ của U.23 Việt Nam sẽ được tăng cường đáng kể về khả năng chống bóng bổng tại SEA Games 28 sắp tới.
 
Chiều tối nay, Quả bóng vàng 2014 Phạm  Thành Lương cho biết, anh đã trở  về gia đình theo sự cho phép của HLV Miura. Lương “dị” bị chấn thương cơ khép từ lâu nhưng vẫn cố thi đấu tại V-League và nay ban huấn luyện đội tuyển đồng  ý cho anh không tiếp tục tập trung cùng đội ở đợt này nữa mà phải tích cực điều trị cho khỏi hẳn.
 
Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), hai ngày nay, các bác sĩ đội tuyển và chuyên gia thể lực người Nhật Bản Kubo kiểm tra kỹ lưỡng về mức độ chấn thương của Thành Lương. Theo kết luận, với chấn thương này, Thành Lương cần phải tách biệt hoàn toàn với sân cỏ trong thời gian tối thiểu 1 tuần để tập trung điều trị hồi phục theo chế độ riêng.
 
Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các bác sĩ, HLV trưởng Toshiya Miura đã đưa ra quyết định sẽ tạo điều kiện cho Thành Lương tạm thời chia tay đội tuyển để tập trung điều trị dứt điểm chấn thương đang gặp phải. Nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ, việc không thể sử dụng Thành Lương trong chuyến đến làm khách tại Thái Lan vào ngày 24.5 là điều đáng tiếc.

“Thành Lương là cầu thủ trẻ tài năng và tương lai vẫn đang rộng mở phía trước. Cậu ta cần phải được tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập trung điều trị chấn thương nhằm có thể sớm trở lại sân cỏ, trở lại với sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp”, HLV Miura nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.