Hoàng Vũ Samson về Nigeria, Hà Nội T&T lo thấp thỏm

03/08/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CLB Hà Nội T&T đang như ngồi trên lửa khi chân sút Hoàng Vũ Samson đã 'mất tích' gần 2 tuần qua.

(TNO) Lãnh đạo CLB Hà Nội T&T đang như ngồi trên lửa khi chân sút Hoàng Vũ Samson đã 'mất tích' gần 2 tuần qua.

Samson (áo trắng) tranh bóng cùng Hải Lâm của SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú

Samson đã rời Việt Nam ngày 20.7 với lý do chữa bệnh. Đến thời điểm này chân sút số 1 của đội bóng thủ đô vẫn vắng mặt và nhiều khả năng họ sẽ phải chờ thêm nữa.

“Samson nói với tôi khoảng ngày 6, ngày 7.8 cậu ấy sẽ quay trở lại Việt Nam. Thực tế đây không phải lần đầu tiên cậu ấy bị bệnh. CLB từng cho cậu ấy chữa tại bệnh viện Việt Pháp. Khi ấy tưởng hết hẳn rồi.

Có lẽ do khi đó chữa chưa dứt điểm, hoặc có thể phát sinh gì đó nên lần này Samson ốm lại. Sau một thời gian điều trị tại Việt Nam không thành công, cậu ấy đã xin về nước để chữa trị và tôi đã đồng ý”, chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết. Tuy nhiên, ông Hội cũng từ chối cho biết cầu thủ người Nigeria đang bị bệnh gì.

Cho đến lúc này, Samson đã có 10 lần lập công cho Hà Nội T&T. Ở 2 vòng gần nhất, sau khi vượt qua XSKT.Cần Thơ với tỷ số 3-1 trên sân nhà, lỗ hổng từ sự vắng mặt của tiền đạo người Nigeria bắt đầu bộc lộ khi Hà Nội T&T bế tắc trước hàng phòng ngự không quá chắc chắn của Đồng Nai.
Hà Nội T&T sẽ không có sự phục vụ của Samson (áo trắng) ở bán kết Cúp Quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Theo như lời ông Hội, sớm nhất phải 3-4 ngày nữa Samson mới có thể trở lại Việt Nam, đồng nghĩa Hà Nội T&T sẽ không có cầu thủ này trong trận bán kết Cúp Quốc gia với Hải Phòng ngày 5.8.

Trong trường hợp Samson về đúng hẹn nhưng sau chuyến bay dài và nghỉ ngơi quá lâu, không ai bảo đảm được chân sút người Nigeria đủ thể lực để xung trận ngay tức khắc ở vòng 20 V-League gặp Sông Lam Nghệ An chỉ vài ngày sau (9.8).

“Tôi tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của Samson và hy vọng rằng cậu ấy sẽ vẫn giữ được tình trạng thể lực tốt. Dù vậy, khả năng ra sân của Samson ở vòng đấu tới vẫn phải để ngỏ. Phải đợi cậu ấy về lại Việt Nam đã”, ông Hội nói.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng khẳng định: “Samson là một tiền đạo giỏi, nhưng trên hết anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp, chữ tín của cậu ấy và rằng Samson sẽ sớm trở lại Việt Nam để cùng Hà Nội T&T chinh phục những mục tiêu quan trọng còn lại của mùa giải”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.