Học tiếng Việt mỗi ngày

12/03/2010 09:27 GMT+7

Lần đầu đến với V-League, thủ môn Justin Myers hiện đang khoác áo HP.HN cho biết mình đã có được những trải nghiệm thú vị. Justin tiết lộ trước khi đến Việt Nam, anh từng thi đấu cho một giải bóng đá ở vùng Caribe. Những gì ở Việt Nam quả thật đã khiến Justin gặp nhiều bất ngờ thú vị và nó hoàn toàn khác với những gì mà thủ môn này đã từng tưởng tượng. Đặc biệt là bóng đá, Justin không nghĩ ở Việt Nam lại có một môi trường sôi động đến thế.

Lần đầu đến với V-League, thủ môn Justin Myers hiện đang khoác áo HP.HN cho biết mình đã có được những trải nghiệm thú vị. Justin tiết lộ trước khi đến Việt Nam, anh từng thi đấu cho một giải bóng đá ở vùng Caribe. Những gì ở Việt Nam quả thật đã khiến Justin gặp nhiều bất ngờ thú vị và nó hoàn toàn khác với những gì mà thủ môn này đã từng tưởng tượng. Đặc biệt là bóng đá, Justin không nghĩ ở Việt Nam lại có một  môi trường sôi động đến thế.

Những trải nghiệm mới mẻ về Việt Nam đã thôi thúc Justin học tiếng Việt. Anh cho biết: “Tôi đang học tiếng Việt mỗi ngày, ở mọi lúc mọi nơi có thể. Tôi học tiếng Việt trước hết là để phục vụ công việc, sau đó là để tìm hiểu thêm về cuộc sống và con người Việt Nam. Tôi có một cuốn từ điển Việt – Mỹ nhưng chỉ sử dụng để tra từ. Còn các kỹ năng nghe và nói quả thật là quá khó. Có những từ tiếng Việt tôi phải nói đi nói lại nhiều lần vẫn chưa chuẩn”.

Justin đang là một quân bài quan trọng trong tay HLV Nguyễn Thành Vinh. Từ đầu mùa, Justin đã 3 lần ra sân trong màu áo HP.HN. Nhận xét về Justin, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Tôi rất ấn tượng với Justin. Anh ta là một người Mỹ vốn có tính cách độc lập nhưng lại rất biết “nhập gia tùy tục”. Justin sinh hoạt rất điều độ và lại có tinh thần cầu tiến”.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.