Học trò của HLV Park Hang-seo tỏa sáng tại giải U.21 báo Thanh Niên

14/11/2018 20:25 GMT+7

Tuyển thủ U.23 VN á quân Châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) là trung vệ Nguyễn Thành Chung đã tỏa sáng trong trận Hà Nội thắng Viettel ở bán kết U.21 chiều nay (14.11)

U.21 Hà Nội giành chiến thắng trong trận derby thủ đô trước U.21 Viettel, nhưng tại trận chung kết sắp tới bộ đôi tuyển thủ U.23 Quốc gia của họ chỉ còn 1 cầu thủ trong đội hình. Cầu thủ còn lại không thể ra sân vì lý do thẻ phạt khi bị thẻ đỏ trong trận bán kết vừa qua.

Không giữ được bình tĩnh khi tranh chấp với cầu thủ đội Viettel, Trương Văn Thái Quý đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng phải rời sân ở phút thứ 78. Chiếc thẻ đỏ của Quý đẩy đội Hà Nội từ thế thượng phong buộc phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng vũ bão của đối phương,

Nếu không nhờ sự xuất sắc của tuyển thủ U.23 còn lại trong đội hình là Nguyễn Thành Chung cùng hàng thủ vững vàng thì có thể Hà Nội đã phải nhận “trái đắng” vào những phút cuối.

Thành Chung chia vui với HLV Minh Đức Khả Hòa
Trước đó Thái Quý là cầu thủ chơi hay, càn quét trước hàng thủ đội nhà và cùng với Đậu Văn Toàn hình thành bộ đôi tiền vệ phòng ngự chắc chắn khiến cho Trọng Đai, Hoàng Đức không sao có được khoảng trống cần thiết để tạo ra những đợt phản công cho Viettel.
Hơn thế Thái Quý còn có nhiều đường bóng mở dài 30-40m bằng cả 2 chân rất chính xác, tạo đột biến trong lối chơi cho Hà Nội. Trên khán đài, HLV Hoàng Anh Tuấn theo dõi tuyển trạch lực lượng U.22 VN liên tục tỏ rõ sự hài lòng vì cách chơi khôn ngoan của số 74 Hà Nội

Nhưng chiêc thẻ đỏ đã đẩy anh rơi xuống vực sâu, suýt trở thành tội đồ cho Hà Nội. Bản thân HLV Phạm Minh Đức  cũng không hề thông cảm với tình huống nhận thẻ đỏ của cầu thủ “con cưng” khi cho rằng "Biết là đã bị khiêu khích nhưng cầu thủ chuyên nghiệp bị khiêu khích   vẫn phải làm chủ bản thân". Ông Đức thẳng thắn nếu ông là trọng tài ông cũng sẽ rút thẻ đỏ Thái Quý .

Thẻ đỏ cho Thái Quý Khả Hòa
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của Thái Quý, trung vệ Nguyễn Thành Chung lại là mắt xích quan trọng nhất đem về chiến thắng vất vả cho đội bóng thủ đô trong trận derby với Viettel. Trong tình huống tham gia tấn công, Chung đã dùng kỹ thuật đi bóng qua 2 cầu thủ Viettel rồi cứa lòng đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây không phải lần đầu Thành Chung trực tiếp ghi bàn, mà tại V-League 2-3 mùa gần đây, trung vệ này đã trở thành cứu tinh cho đội ĐKVĐ Hà Nội. Mỗi khi vào sân thay người là có bàn thắng khi bằng đầu, lúc bằng đùi và khi là cú sút như trái phá.

Thành Chung và đồng đội mừng niềm vui Khả Hòa

Đặc biệt khi Thái Quý nhận thẻ đỏ rời sân, Thành Chung đã chỉ huy hàng phòng ngự của Hà Nội chống đỡ các tình huống tấn công liên tiếp của Viettel để bảo toàn được chiến thắng 1-0, đưa đội bóng thủ đô vào dự trận chung kết.

HLV Phạm Minh Đức đã hết lời khen Thành Chung khi cho rằng Chung đang ở một đẳng cấp khác so với U.21, Ông Đức nói: “Chung thi đấu chắc chắn lại có tính đột biến cao, thể hình, thể lực lại cực tốt, em ấy vừa trở về từ U.23 nên trình độ chuyên môn hơn hẳn những cầu thủ còn lại. Cũng dễ hiểu khi Thành Chung góp công lớn vào chiến thắng của cả đội”.

Tiếc cho Thái Quý sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết U.21, một giải trẻ lớn nhất VN mả khi còn khoác áo U.19 PVF Quý từng bộc bạch " Tôi chỉ mong sao một lần được chơi trận chung kết lớn nhất trong đời ở giải U.21 Báo Thanh Niên:. Lần này Quý đã ở rất gần, nhưng giờ đây lại rất xa vì anh sẽ không còn cơ hội nửa ở các năm sau khi đã quá tuổi
Còn Thành Chung không phải ngẫu nhiên được HLV Park Hang-seo gọi vào danh sách đi ASIAD khi chỉ là 1 cầu thủ ít được ra sân ở U.23 Châu Á. Đơn giản vì tố chất cao to, lối đá an toàn và khôn ngoan của anh. Chung vắng mặt ở ngày hội lớn đó do chấn thương giờ chót (thay bằng Trần Minh Vương) nhưng với sự tỏa sáng hùng hồn này anh đã kịp tìm lại cho mình động lực từ sân chơi U.21
 Trao giải đồng hạng ba cho U.21 Viettel có ông Cao Chí Hải, Phó giám đốc Sở VHTT tỉnh TT Huế, ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Huế, ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng đội tuyển U.19 VN và Nhà báo Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao báo Thanh Niên, Ủy viên BTC giải. BTC chân thảnh cám ơn các đơn vị đồng hảnh Tổng công ty Hàng không VN –VN Airlines, Tập đoàn Trung Nguyên Legent và các đơn vị hỗ trợ khác
Các đại biểu trao huy chương và hoa cho đội đồng hạng ba Khả Hòa
Bà Lê Hằng, thành viên BTC trao giải cầu thủ xuất sắc cho Đậu Văn Toàn Khả Hòa


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.