Học trò cưng của Guillaume 'nổ súng' ở trận U.19 Việt Nam thắng Lào

12/08/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Dù không quá lấn át đối thủ U.19 Lào, nhưng tuyển U.19 Việt Nam vẫn có chiến thắng 3-1 trong trận đấu diễn ra chiều 12.8 trên sân vận đồng Hà Nam.

(TNO) Dù không quá lấn át đối thủ U.19 Lào, nhưng tuyển U.19 Việt Nam vẫn có chiến thắng 3-1 trong trận đấu diễn ra chiều 12.8 trên sân vận đồng Hà Nam.

Thanh Hậu đóng góp bàn mở tỷ số cho U.19 Việt Nam
Nhập cuộc chậm rãi, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải mất tới 25 phút để có bàn thắng mở tỷ số do công của Phan Thanh Hậu. Từ một pha phát bóng lên của đối phương, cầu thủ U.19 Lào lúng túng đưa bóng tới chân tiền vệ của CLB HAGL và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội bạn.

Sau bàn thắng này, dù không tấn công dồn dập nhưng U.19 Việt Nam vẫn giành quyền kiểm soát gần như hoàn toàn trước hàng tiền vệ tỏ ra yếu ớt của U.19 Lào.

Khi hiệp 2 diễn ra được khoảng 10 phút, từ một pha phối hợp khá bài bản, Hà Đức Chinh thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Tới phút 70, trong một chút lơ đễnh của hàng thủ U.19 Việt Nam, Salath Vilayphanh tận dụng cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho thầy trò HLV Phan Tôn Lợi.

Trước khi kết thúc trận đấu, Trọng Hóa kịp ấn định tỷ số 3-1 cho U.19 Việt Nam bằng bàn thắng khá dễ dàng.

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Điều duy nhất tôi hài lòng là kết quả trận đấu. Các chiến thuật ban huấn luyện đã đề ra, cầu thủ gần như không thực hiện được. Điển hình là việc chơi áp sát, phòng thủ trên phần sân nhà không tốt khiến chúng tôi phải nhận bàn thua.

Bên cạnh đó, dù sự ăn ý đã tốt hơn trước, nhưng một vài tình huống các cầu thủ còn cho thấy sự lúng túng. Điều này chúng tôi sẽ phải sớm khắc phục trong thời gian tới”.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng chấn thương của Thanh Hậu không quá nghiêm trọng
Ở giữa hiệp 2, Phan Thanh Hậu đã phải rời sân sau pha phạm lỗi của đối phương. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng không chỉ Thanh Hậu, mà một vài cầu thủ khác phải rời sân ở trận đấu này đều không đáng lo ngại về mặt chấn thương. 

“Ngày mai các bác sĩ sẽ có kết luận cụ thể. Tuy nhiên, các em vẫn có thể tự đi lại bình thường được thì tôi cho rằng vấn đề này không quá nghiêm trọng”, ông Tuấn nói.

Chiều 14.8 sắp tới, U.19 Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục có trận tái đấu trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đó cũng là trận đấu cuối cùng trong qua trình chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cho giải U.19 Đông Nam Á, trước khi chiến lược gia này rút danh sách chính thức và cùng các học trò sang Lào vào ngày 20.8.

Theo kế hoạch, ngày 20.8 U.19 Việt Nam sẽ sang Lào để tham dự giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22.8 đến 4.9. U.19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U.19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.