Học trò Hàn Quốc của Kiatisak bị đánh vào mặt, trọng tài không ‘thèm’ rút thẻ!

02/04/2021 21:55 GMT+7

HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước đội Hải Phòng với tỷ số 2-0 ở vòng 7 V-League. Nhưng cuối trận, trung vệ Kim Dong-su của HAGL bị đánh nguội phải nằm sân nhưng người phạm lỗi không bị trọng tài Nguyễn Viết Duẩn phạt.

Sau một loạt sự cố liên quan đến bạo lực sân cỏ ở mấy vòng đấu vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu các trọng tài cần phải xử lý mạnh tay hơn, nhằm ngăn ngừa các hành vi thô bạo có thể xảy ra.
Ở vòng trước, Thế Hưng (đội Nam Định) và Hoàng Vũ Samson (đội Thanh Hóa) đã vào bóng rất nguy hiểm với cầu thủ đội bạn nên đã bị treo giò 3 trận liên tiếp. Riêng Samson còn nhận án kỷ luật của CLB chủ quản - không cho đá đội hình chính từ vòng 10 đến hết giải. Điểm chung của hai pha phạm lỗi nêu trên là trọng tài đều xử lý không nghiêm khắc, chỉ phạt thẻ vàng nên Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải phạt nguội.

Kim Dong-su nằm sân

ẢNH: CẮT CLIP

Nhưng trước đó, trọng tài vẫn cho đội Hải Phòng hưởng lợi thế

ẢNH: CẮT CLIP

Ở vòng 7, tuy không xảy các vụ việc nghiêm trọng nhưng vấn nạn bạo lực sân cỏ vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Một số cầu thủ vẫn có những hành vi xấu xí. Như trung vệ Việt Anh của đội Hà Nội cố tình đá vào bụng cầu thủ đội Đà Nẵng. Đội trưởng Văn Quyết cũng có hành động nguy hiểm với cầu thủ đối phương.
Còn trận đấu trên sân Lạch Tray, phút 83, trong một tình huống tấn công của đội Hải Phòng, cầu thủ Đồng Văn Trung dốc bóng cánh trái, trung vệ Kim Dong-su (HAGL) chưa kịp lao vào ngăn cản đã bị “tấn công”. Văn Trung dùng cả cánh tay thúc mạnh vào mặt cầu thủ Hàn Quốc. Kim Dong-su ngã ra đất.
Mọi diễn biến của tình huống nóng này xảy ra trong tầm nhìn thuận lợi của trọng tài Viết Duẩn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì trọng tài không cắt còi để thổi phạt Văn Trung (khi Kim Dong-su vẫn nằm đau đớn). Thậm chí trọng tài còn cho đội Hải Phòng…hưởng phép lợi thế. Văn Trung tiếp tục khai triển pha tấn công, đưa bóng vào khu vực 16m50. Đáng nhẽ ở pha phạm lỗi thô bạo này, trọng tài Duẩn ít nhất phải rút thẻ vàng, thậm chí có thể rút thẻ đỏ vì đây là hành vi đánh đối phương.
Ban Điều hành giải sẽ xem xét các tình huống thô bạo như vừa nói ở trên và gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật để đề nghị có hình thức xử lý kịp thời. Có thể Ban Trọng tài VFF sẽ xem xét cả cách điều hành trận đấu của trọng tài Viết Duẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.