Hội CĐV lập đội bóng 'quân xanh' cho Than Quảng Ninh!

08/12/2020 08:15 GMT+7

Chuyện hy hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử V-League khi CLB Than Quảng Ninh vì thiếu quân nên Hội Cổ động viên đã phải kêu gọi khán giả tự lập một đội bóng để CLB có “quân xanh” tập luyện.

CLB Than Quảng Ninh (T.QN) dường như đang lâm vào cảnh bế tắc, chưa tìm được lối thoát trong cơn khủng hoảng về tài chính. “Tâm thư” của Hội Cổ động viên (CĐV) gửi lên lãnh đạo tỉnh khẩn khoản nhờ “giải cứu” đang được xem xét. Cuộc họp tuần trước giữa Sở VH-TT-DL Quảng Ninh và đại diện CLB mới chỉ dừng ở mức trình bày hoàn cảnh chứ chưa đưa ra được phương án giải quyết triệt để. Đội vẫn tồn tại tình trạng nợ lương, thưởng, phí lót tay của mùa giải 2020. Cầu thủ phải tập chay với lèo tèo vài người.
Trên trang Facebook cá nhân, Phó chủ tịch Hội CĐV T.QN Vũ Thanh Thúy đã khẩn thiết kêu gọi anh em giúp đỡ CLB. Chị Thúy cho hay: “Tôi chưa bao giờ hình dung ra T.QN lại rơi vào hoàn cảnh như thế này. Đã hơn 10 ngày từ khi hội quân trở lại, đội vẫn chưa có được một buổi tập thực sự vì thiếu nhân sự trầm trọng. Các cầu thủ chỉ tập duy trì sức bền mà chưa thể tập kỹ - chiến thuật vì không đủ người. Ngoài số đã chia tay, Mạc Hồng Quân về CH Czech chưa thể quay lại Việt Nam, cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu cũng chưa có chuyến bay từ Uganda sang. Hai Long và Thanh Hào lại đang tập trung đội tuyển. Trước những bất cập, khó khăn, CĐV T.QN đã đề xuất với BHL phương án “chữa cháy”. Hội đã tập hợp những nam CĐV có năng khiếu bóng đá và đang thi đấu trong các CLB không chuyên khu vực Hạ Long, Cẩm Phả để thành lập đội bóng của Hội CĐV làm “quân xanh” giúp các cầu thủ T.QN có điều kiện tập luyện tốt hơn”.
16 giờ hôm qua, hai “đối thủ” đã gặp nhau trên sân Cẩm Phả mà rất đáng tiếc khi đội T.QN lại thiếu sự dẫn dắt của HLV trưởng Phan Thanh Hùng. Ông Hùng đang về Đà Nẵng và dự kiến sẽ quay lại làm việc với lãnh đạo CLB T.QN trong một ngày gần đây. Chị Vũ Thị Thúy nói: “Đếm đi đếm lại, T.QN chỉ còn 9 cầu thủ, HLV phó, bác sĩ, lái xe thêm 5 người nữa là thành 14 người. Còn ít hơn cả đội do hội lập là 20 người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.